เตือนนักฉวยโอกาส ขายสินค้าเกินราคาคุกสูงสุด 7 ปี หลังกระแสชิพกับเดลมาแรง


         กองปราบปราม เตือนนักฉวยโอกาส ขายสินค้าเกินราคาคุกสูงสุด 7 ปี ปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท หลังกระแสชิพกับเดลมาแรง

ชิพกับเดล
ภาพจาก Mickey Mouse

        จากกรณีที่มีกระแสชิพกับเดล สองพี่น้องร้องเพลง พายเรือขายถั่วจนกลายเป็นที่โด่งดังในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก (อ่านข่าว : รู้จัก ชิพกับเดล 2 พี่น้องร้องเพลง พายเรือขายถั่ว ดังทะลุโซเชียล มีที่มาจากไหน !)

        ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2562 เฟซบุ๊ก กองปราบปราม มีการโพสต์เตือนเรื่องการขายเกินราคา เนื่องจากกระแสแรง มีรายละเอียดทั้งหมดดังนี้

        ชิพกะเดลขายของในคลองได้ แต่จะขายเกินราคาไม่ได้ ??


        การขึ้นราคาสินค้าที่ไม่เป็นธรรมหรือการขายสินค้าเกินจริง จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 มาตรา 29 ห้ามผู้ประกอบการธุรกิจดำเนินการใด ๆ จงใจหรือทำให้ราคาสูงเกินสมควร หรือทำให้เกิดความปั่นป่วน ซึ่งราคาของสินค้า มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
      
        อนึ่ง ภาพชิพกะเดลดังกล่าว เป็นฉากหนึ่งที่ปรากฏในการ์ตูนแอนิเมชั่น Mickey Mouse ตอนล่าสุด "Our Floating Dreams" ซึ่งจะพบว่าหลังจากที่ชิพกะเดลพายเรือมาขายถั่ว ก็ได้มีลูกค้ายื่นธนบัตรเป็นสีม่วง เขียว และฟ้า ให้ อย่างละ 1 ใบ ซึ่งเมื่อเทียบกับสีของธนบัตรไทย ราคาถั่วที่ชิพกะเดลขาย ก็น่าจะมีราคา 570 บาท นั่นเอง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก กองปราบปราม
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนนักฉวยโอกาส ขายสินค้าเกินราคาคุกสูงสุด 7 ปี หลังกระแสชิพกับเดลมาแรง อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:35:48 7,990 อ่าน
TOP
x close