เกษตรกรขี้โกง ยัดหินก้อนเท่ากำปั้น เพิ่มน้ำหนัก ยางก้อน โกงราคายาง

          เกษตรกรขี้โกง ยัดก้อนหินเพิ่มน้ำหนักในยางก่อนส่งขาย คนซื้อสงสัยเห็นหนักเกินปกติ ผ่าดูเจอหินก้อนขนาดกำปั้น เตือนคนรับซื้อตรวจสอบให้ดี ไม่งั้นอาจถูกหลอก

          จากกรณีกลุ่มคนปลูกยางและรับซื้อยางพารา ได้มีการโพสต์เตือนภัยหลังจากที่มีเกษตรกรนำยางพารายัดไส้ด้วยก้อนหิน เพื่อให้มีน้ำหนักมากขึ้นนำมาขายให้แหล่งรับซื้อยาง ก่อนนำมาขายให้กับแหล่งรับซื้อยางพาราที่บ้านแสงอรุณ ต.บุญทัน อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบ นายสมพร โพธิ์ศรี เจ้าของลานยางที่เกิดเหตุ และนายเสกสรร บัวสด ประธานกรรมการเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางพารา จ.หนองบัวลำภู กำลังให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามปัญหาดังกล่าว

          โดยนายสมพร เล่าว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง แต่ทางกลุ่มไม่อยากให้มีปัญหา จึงได้ใช้มาตรการทางสังคม โดยให้กำนันในพื้นที่นำผู้ที่อยู่ในพื้นที่แล้วกระทำความผิด มาเจรจาตกลงถึงความเสียหายและภาคทัณฑ์ต่อพฤติกรรมของผู้กระทำผิดที่เกิดขึ้นกับคณะกรรมการเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางพารา ผู้กระทำผิดยินยอมชดใช้ค่าเสียหาย ซึ่งได้มีการยอมรับว่าทำผิดจริง นำหินใส่ในก้อนน้ำยาง 8 ก้อน ตอนนี้ก็ไม่กล้าอยู่บ้าน หลบหน้าผู้คน อาจจะเกิดความละอายต่อพฤติกรรมที่ได้กระทำลงไป

โกงราคายาง

          ทั้งนี้ หลังพบว่ามีการใช้ก้อนหินยัดในก้อนยางพารา ทำให้เจ้าของลานยางที่รับซื้อยางก้อนถ้วยได้เพิ่มความระมัดระวัง ด้วยการใช้เหล็กปลายแหลมแทงก้อนยางที่น่าสงสัยก่อนที่จะมีการรับซื้อและเมื่อมีการเทยางออกจากภาชนะบรรจุ ส่วนเจ้าหน้าที่จากการยางแห่งประเทศไทย จ.หนองบัวลำภู ก็จะเดินทางไปพบกับเจ้าของสวนเพื่อพูดคุยถึงปัญหาพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้อง เป็นผลกระทบต่อผู้ประกอบอาชีพการทำสวนยางพารา จะได้ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกษตรกรขี้โกง ยัดหินก้อนเท่ากำปั้น เพิ่มน้ำหนัก ยางก้อน โกงราคายาง อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2562 เวลา 13:38:42 21,313 อ่าน
TOP
x close