บีทีเอส แจงเหตุปูนถล่ม สถานีอารีย์ พบบัวขอบอาคารผุ - สั่งตรวจสอบทุกสถานีแล้ว

 

          รถไฟฟ้าบีทีเอส แจงเหตุปูนวัสดุอาคารสถานีอารีย์ร่วงลงพื้น เพราะแผ่นบัวขอบอาคารด้านข้างผุกร่อน เพราะมีน้ำรั่วซึมจากบริเวณใกล้เคียง ล่าสุดสั่งตรวจสอบทุกสถานีแล้วหวั่นซ้ำรอย

           จากเหตุการณ์ในช่วงเช้าของวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 เกิดเหตุแผ่นปูนขนาดใหญ่ 1 แผ่น ร่วงลงมาจากบริเวณพื้นทางเดินของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอารีย์ ตกมายังบนพื้นถนนด้านล่าง จนชิ้นส่วนแตกกระจาย แต่โชคดีขณะนั้นไม่มีรถยนต์ หรือมอเตอร์ไซค์สัญจรผ่านไป-มา จึงไม่ได้เกิดเหตุร้ายจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น


          ล่าสุดเมื่อเวลา 14.48 น. ไทยพีบีเอส รายงานว่า บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงเหตุวัสดุตัวอาคารสถานีรถไฟฟ้าอารีย์ร่วงหล่นลงมาว่า บริษัทขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูง โดยบริษัทมิได้นิ่งนอนใจ ได้รับทราบเหตุการณ์ทันทีที่เกิดเหตุ พร้อมแก้ไขอย่างเต็มที่ เพื่อมิให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า วัสดุที่ร่วงหล่น คือ แผ่นบัวขอบอาคาร ติดตั้งบริเวณด้านข้างอาคารสถานี มีลักษณะผุกร่อน เนื่องจากมีน้ำรั่วซึมจากบริเวณใกล้เคียง จึงแก้ไขทำความสะอาดพื้นที่ในทันที และตรวจสอบแผ่นบัวขอบอาคาร ในบริเวณดังกล่าวใหม่ทั้งหมดทุกสถานี และแก้ปัญหาการรั่วซึมของน้ำ เพื่อให้มั่นใจว่า ทุกจุดในสถานีมีความสมบูณ์ และใช้งานได้อย่างปลอดภัย

ปูนถล่ม สถานีอารีย์

          สำหรับการตรวจสอบและซ่อมบำรุง โครงสร้าง และอุปกรณ์ทุกชนิดในทุกสถานี มีกำหนดการตรวจสอบและซ่อมบำรุงทุกสัปดาห์ ให้พร้อมใช้งานเสมอ

          อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเห็นตัวอาคารสถานีหรืออุปกรณ์ในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส อยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่สถานีได้ทันที หรือแจ้งศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 0 2617 6000 หรือไลน์ @btsskytrain

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บีทีเอส แจงเหตุปูนถล่ม สถานีอารีย์ พบบัวขอบอาคารผุ - สั่งตรวจสอบทุกสถานีแล้ว อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 18:40:34 13,040 อ่าน
TOP
x close