อนาคตใหม่ มาเป็นคลิป ส.ส. ตะโกนไล่ ครูจุ๊ย ไปอยู่อินเดีย ก่อนเจอจับโป๊ะแตก

            อนาคตใหม่เผยคลิปดราม่า ส.ส. ฝั่งรัฐบาลตะโกนไล่ ครูจุ๊ย ไปอยู่อินเดีย ขณะอภิปราย ซ้ำจวกว่าโกหก สุดท้ายหลักฐานชัดว่าตะโกนจริง



พรรคอนาคตใหม่

            หนึ่งในประเด็นที่ถูกยกมาถกเถียงกันในการประชุมสภาในช่วงนี้ ที่ร้อนแรงคือเรื่องของ ภาษาถิ่น ที่นายปรีดา บุญเพลิง ส.ส.พรรคครูไทย ออกมากล่าวเสนอให้ใช้สภาภาษากลางนั้น

            ต่อมา น.ส.กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้อภิปรายประเด็นดังกล่าว ระบุว่า สิทธิพื้นฐานการแสดงออก พร้อมยกตัวอย่างหลาย ๆ ประเทศ ที่ให้ ส.ส. พูดได้มากกว่า 1 ภาษา หนึ่งในนั้นคือ อินเดีย ที่อนุญาตให้มีการอภิปรายกว่า 20 ภาษา อย่างไรก็ดี พบว่ามีเสียงตะโกนจาก ส.ส. จากพรรคที่นั่งเก้าอี้สีฟ้า ระบุว่า "ให้ไปอยู่ประเทศอินเดียเลย" ส่วนนายชวน หลีกภัย ประธานสภา ระบุว่า ไม่ได้ยินเสียงตะโกนดังกล่าว

พรรคอนาคตใหม่

            จากนั้น นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ลุกขึ้นประท้วงหลังถูกพาดพิง ส.ส. เก้าอี้สีฟ้า ยืนยันไม่มีใครพูดอินเดียสักคำ มีแต่มาดามเดียร์ ที่ ส.ส.อนาคตใหม่ พูด รับไม่ได้ เป็นเรื่องโกหก

พรรคอนาคตใหม่

            ทั้งนี้ นายปิยบุตร ได้กล่าวประท้วงว่า การกล่าวหาว่ามีการโกหกกลางสภา ท่านก็รู้อยู่แก่ใจว่าพูดหรือไม่ได้พูด ตนนั่งอยู่ตรงนี้ยังได้ยิน โห่ขึ้นมาดัง ๆ บอก "อย่างนี้ไปอยู่อินเดียเลย" แต่ถ้าท่านยืนยันว่าไม่ได้พูด ก็ไม่เป็นไร ประธานไม่ได้ยินก็ไม่เป็นไร แต่อนาคตใหม่ ยืนยันว่าได้ยินแบบนี้ คิดว่ามารยาทลักษณะแบบนี้ นี่แหละคือการให้เกียรติสภา คนที่ไม่ได้ใส่เนกไท แต่พูดจาอยู่กับร่องรอย มีเหตุผล อภิปรายสร้างสรรค์ นี่คือการให้เกียรติสภา แต่ถ้าไม่พอใจและโห่ใส่กันนี่คือการไม่ให้เกียรติสภา

            ล่าสุด พรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์จากกรณีดังกล่าว ซึ่งพบว่ามีประโยค "ให้ไปอยู่ที่อินเดีย" ออกอากาศขณะถ่ายทอดสดจริง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนาคตใหม่ มาเป็นคลิป ส.ส. ตะโกนไล่ ครูจุ๊ย ไปอยู่อินเดีย ก่อนเจอจับโป๊ะแตก อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2562 เวลา 18:19:16 74,236 อ่าน
TOP
x close