สั่งย้ายครูโกงเงินออมเด็กอนุบาล ส่อมีคนร่วมขบวนการ เหยื่อเพียบ ยอดกว่า 1 ล้าน


          เทศบาลเมืองพังงา สั่งย้ายครูเจ้าของโครงการออมเงิน ร.ร. อนุบาลช้าง หลังค้างชำระเงิน 1 ล้าน เหยือ่กว่า 60 ราย ผลสอบส่อมีคนร่วมขบวนการเพิ่ม

โกงเงินออมเด็ก

          จากกรณีผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาล 1 และ 2 ของโรงเรียนอนุบาลช้าง จ.พังงา แจ้งความโณงเรียนและครูเจ้าของโครงการออมทรัพย์ ออมความดี หลังพบมีพฤติกรรมยักยอกเงินฝากของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท จนนำไปสู่การสอบสวน และตกลงว่าจะคืนเงินทั้งหมดให้กับผู้ปกครองในวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา แต่ได้คืนเงินเพียงบางส่วนเท่านั้น

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 11 กรกฎาคม 2562 ทีนิวส์ รายงานว่า ด้านครูเจ้าของโครงการ กล่าวว่า โครงการออมทรัพย์ ออมความดี เกิดขึ้นเมื่อปี 2558 โดยปี 2561 มีปัญหาเกิดขึ้น ซึ่งการคืนเงินจะคืนพร้อมดอกเบี้ยให้ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนตามยอดที่ฝากพร้อมดอกเบี้ย ร้อยละ 2 ส่วนคุณครูประจำชั้นจะได้เงินปันผลร้อยละ 1.5 โดยไม่ได้หักค่าดำเนินการ ปัจจุบันเหลือเงินที่ต้องคืนประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งขอให้ผู้ปกครองและสังคม เห็นใจ ให้กำลังใจ ช่วยเหลือพร้อมเข้าใจตนเองบ้าง โดยสัญญาว่าจะคืนเงินที่เหลือทุกบาททุกสตางค์แก่ผู้ปกครองให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

          ล่าสุด วันที่ 12 กรกฎาคม ไทยพีบีเอส รายงานว่า ทางสำนักงานเทศบาลเมืองพังงา มีคำสั่งย้ายเจ้าของโครงการออกจากโรงเรียนอนุบาลช้าง ไปทำหน้าที่อื่นที่ไม่เกี่ยวกับการเงิน โดยนางวรางคณา ดำคง รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลช้าง เผยว่า เหตุการณ์นี้ส่งผลกระทบกับทางโรงเรียนเป็นอย่างมาก เพราะผู้ปกครองหลายคนเกิดความระแวงครู บางคนถึงขั้นให้นักเรียนลาออก หลายคนยกเลิกการเรียนพิเศษกับครูโดยโรงเรียนต้องการให้ผู้ปกครองเข้าใจและมั่นใจว่าเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องเฉพาะบุคคลเทานั้น

โกงเงินออมเด็ก

          ขณะที่ ข่าวช่องวัน รายงานว่า ทางสำนักงานเทศบาลเมืองพังงา และโรงเรียนอนุบาลช้าง นัดเรียกประชุมชี้แจงผู้ปกครองที่เสียหายกว่า 60 คน พร้อมแถลงผลการสอบสวน พยาน หลักฐานต่าง ๆ พบว่า ยังมีบุคคลการกระทำผิดร่วมกันเพิ่มขึ้นอีก คาดว่าไม่เกิน 120 วันจะทราบผล นอกจากนี้ ทางเทศบาลพยายามเยียวยาผู้ปกครองโดยให้ผู้กระทำความผิดชำระเงินตามกำลังความสามารถที่มีอยู่ให้ได้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 , 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งย้ายครูโกงเงินออมเด็กอนุบาล ส่อมีคนร่วมขบวนการ เหยื่อเพียบ ยอดกว่า 1 ล้าน อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2562 เวลา 17:27:50 18,944 อ่าน
TOP
x close