วงในเมาท์สนั่น 2 รมช. กระทรวงเกษตรฯ เปิดศึกแย่งห้องทำงาน ลืออาถรรพ์จบไม่สวย

 

           กระทรวงเกษตรฯ ระอุ ทีมงาน "ประภัตร-ธรรมนัส" เปิดศึกแย่งห้องทำงานรัฐมนตรี ลือหนักอาถรรพ์หมอเขมรฝังรูปฝังรอย ใครมาอยู่จบไม่สวย หลุดตำแหน่งไม่เกิน 3-6 เดือน



           ภายหลังคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ได้รับการโปรดเกล้าฯ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 โดยในตำแหน่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พบว่ามีรัฐมนตรีถึง 4 ตำแหน่ง มากที่สุดกว่ากระทรวงอื่นในรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกอบด้วย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน จากพรรคประชาธิปัตย์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ส่วนรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ มีถึง 3 คน ประกอบด้วย ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า จากพรรคพลังประชารัฐ, นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ จากพรรคภูมิใจไทย และ นายประภัตร โพธสุธน จากพรรคชาติไทยพัฒนา

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ (13 กรกฎาคม 2562) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรฯ เผยถึงความคืบหน้าในการเตรียมต้อนรับรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรฯ ทั้ง 4 คน ว่า ขณะนี้เตรียมห้องทำงานสำหรับทั้ง 4 คน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทั้งหมดจะอยู่ที่ชั้น 2 ซึ่งห้องของ รมช.เกษตรฯ จะแบ่งไปทางปีกซ้ายของกระทรวง 1 ห้อง และปีกขวา 2 ห้อง แต่ขณะนี้ทั้งสามคนยังไม่ตกลงว่าใครอยู่ห้องไหน

           ขณะที่แหล่งข่าว เผยว่า เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทีมงานของนายประภัตร โพธสุธน และทีมงานของ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้เดินทางมาที่กระทรวงเกษตรฯ เพื่อขอดูห้องทำงานปรากฏว่าทั้ง 2 ทีม จองห้องทำงานปีกซ้ายของกระทรวงเหมือนกัน และทั้ง 2 ทีมยืนกรานต้องใช้ห้องทำงานด้านปีกซ้ายเท่านั้น ส่งผลให้เจ้าหน้าที่อึดอัดใจบอกว่า ไม่มีอำนาจตัดสินใจเรื่องห้องทำงานต้องให้ ปลัดกระทรวงเกษตรฯ และ รมช.เกษตรฯ ทั้ง 3 คน ตกลงกันอีกครั้ง



กระทรวงเกษตรฯ

              สำหรับห้องทำงานรัฐมนตรี ด้านปีกซ้าย เคยเป็นห้องทำงานของ อดีต รมช.เกษตรฯ หลายราย อาทิ นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร, นายเนวิน ชิดชอบ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นต้น

              ส่วนสาเหตุที่ 2 ทีมงานต่างต้องการห้องทำงานด้านปีกซ้าย เนื่องจากเป็นห้องทำงานเดี่ยวและเป็นห้องทำงานใหญ่ มีพื้นที่กว้างกว่าอีก 2 ห้องที่อยู่คู่กันทางด้านปีกขวาของกระทรวง รวมทั้งทีมงานของ นายประภัตร และทีมงาน ร.อ. ธรรมนัส มีจำนวนคนมาก จึงต้องการห้องทำงานขนาดใหญ่ ที่มีห้องประชุมและห้องรับประทานอาหารอยู่ในโซนเดียวกัน เพื่อความสะดวกในการประสานงานต่าง ๆ

              ทั้งนี้ แหล่งข่าวยังเผยอีกว่า ที่ผ่านมามีเสียงเล่าลือเรื่องการทำของในยุคพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง หลังมีปัญหาขัดแย้งการทำงานอย่างรุนแรงระหว่างอดีต รมว. และ รมช. โดยมีการให้หมอเขมรมาทำพิธีฝังรูปฝังรอยไว้ จะถอนอะไรยากมาก ทำให้ รมช.เกษตรฯ คนต่อมา ไม่ว่าใครมาอยู่ห้องนี้ก็จะจบไม่สวย ถูกให้ออกจากตำแหน่ง ภายในเวลา 3-6 เดือน 

กระทรวงเกษตรฯ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วงในเมาท์สนั่น 2 รมช. กระทรวงเกษตรฯ เปิดศึกแย่งห้องทำงาน ลืออาถรรพ์จบไม่สวย โพสต์เมื่อ 13 กรกฎาคม 2562 เวลา 10:17:49 10,078 อ่าน
TOP
x close