พลังประชารัฐ ทาบทาม ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.

 
            พรรคพลังประชารัฐ ทาบทาม ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ขณะนี้อยู่ระหว่างการตัดสินใจ
            วันที่ 14 กรกฎาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า นายอุดร ออลสัน อดีตผู้สมัคร สส.เขต 2 จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ เผยว่า ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐได้แต่งตั้ง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เป็นประธานคณะทำงาน เพื่อพิจารณาคัดสรรตัวบุคคลลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) โดยคาดว่าจะมีการเลือกตั้ง อปท. รูปแบบพิเศษทั้ง กทม. และเมืองพัทยา ภายในปีนี้ จากนั้นจะมีการเลือกตั้งนายก อบจ. เทศบาลและ อบต. ต่อไป

            ทั้งนี้ พบว่าในส่วนของสนามเลือกตั้ง กทม. พรรคพลังประชารัฐได้ติดต่อทาบทาม นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ซึ่งเคยปฏิบัติหน้าที่ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาทีมหมูป่าฯ ในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ซึ่งจะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายน 2562 มาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. ขณะนี้อยู่ระหว่างการตัดสินใจ

            นอกจากนี้ยังได้มีการประสานอีกหลายคนเช่นกัน คือ นายศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตเลขาธิการ การประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (UNCTAD) และอดีตผู้อำนวยการใหญ่ องค์การการค้าโลก (WTO) อดีตทีมเศรษฐกิจของพรรคประชาธิปัตย์ และกอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปัจจุบันทำหน้าที่รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี


            ในส่วนของผู้สมัครนายก อบจ. ทางพรรคจะส่งผู้สมัครในหลายจังหวัด แต่สำหรับ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยืนยันว่าพรรคเปิดโอกาสให้นายทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ อดีตนายก อบจ. หลายสมัย เสนอตัว เพื่อทำหน้าที่ต่อไปโดยไม่ส่งผู้สมัครลงแข่งขัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลังประชารัฐ ทาบทาม ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:34:16 18,152 อ่าน
TOP
x close