x close

อิมซังอ๊ก ยอดพ่อค้าหัวใจทระนง

          อิมซังอ๊ก ละครเกาหลี ทาง ช่อง 3 นำแสดง โดย อิมซังอ๊ก ยอดพ่อค้าหัวใจทระนง เป็น ละครเกาหลี หรือ ซีรี่ย์เกาหลี ที่สร้างจากตำนานพ่อค้าเกาหลีในราชวงศ์โชซอน นำแสดงโดย ดารา ลีแจยอง และ คิมฮุนจู ติดตามอ่าน เรื่องย่อละคร อิมซังอ๊ก ได้ที่นี่ค่ะ ดูทีวี ชม ละคร อิมซังอ๊ก ได้ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ทางช่อง 3 เวลา 18.00 น.

อิมซังอ๊ก


          "อิมซังอ๊ก ยอดพ่อค้าหัวใจทระนง"สร้างจากเรื่องจริงของยอดพ่อค้าแห่งคาบสมุทรเกาหลี เมื่อความแค้นแปรเปลี่ยนเป็นความมุ่งมั่น วิถีการค้าที่ต้องใช้วิถีแห่งรักเป็นเดิมพัน ละครเรื่องนี้เป็นตำนานพ่อค้าเกาหลีในราชวงศ์โชซอน (Joseon Dynasty)(1779-1855) ละครเรื่องนี้สร้างโดยผู้กำกับแดจังกึมและโฮจุน โดยใช้แนวคิดของเรื่องมาจากเรื่องโฮจุน ด้วยเห็นว่าหมอโฮจุน เป็นศูนย์กลางด้านการแพทย์ เปรียบเทียบกับ Sand do ก็เป็นศูนย์กลางด้านการค้าขาย
เรื่องย่อ 

          บิดาของ อิมซังอ๊ก มุ่งหวังที่จะเป็นล่ามหลวงมาตลอดชีวิต จึงถ่ายทอดความรู้ด้านภาษา ให้กับซังอ๊กจนเขาสามารถพูดภาษาจีนได้ตั้งแต่เด็ก แม้ซังอ๊กจะมีความสามารถทางด้านการค้าแต่พ่อและแม่ของเขาก็ยังคงยืนยันที่จะให้ซังอ๊กเป็นล่ามหลวงของราชสำนักอยู่ดี 

          ในเมืองอึยจูที่ซังอ๊กอาศัยอยู่มีพ่อค้าทรงอิทธิพลอยู่ 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม "ซงซาน" และ "กังซาน" จากการวิวาทกันของพ่อค้า 2 กลุ่มนี้ ทำให้ซังอ๊กได้พบและรู้จักกับ ปาร์กดานุง ลูกสาวของ ปาร์กจูมุง พ่อค้าใหญ่แห่งกลุ่มซงซาง ดานุงเห็นความสามารถของซังอ๊กจึงชวนเขามาร่วมงานด้วย แต่ซังอ๊กปฏิเสธเพราะเป้าหมายของเขาคือการเป็นล่ามหลวงเท่านั้น 
          
        
  แต่แล้วความตั้งใจของเขาก็เปลี่ยนไป เมื่อเขาและพ่อถูกปาร์กจูมุงหักหลัง ทำให้พ่อของซังอ๊กต้องอาญาประหารชีวิต เหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้ซังอ๊กสูญเสียทั้งครอบครัว และความฝันที่จะเป็นล่ามหลวง เมื่อทุกอย่างในชีวิตถูกทำลาย 

          ความแค้นและแรงบีบคั้นในครั้งนั้นผลักให้เขาก้าวเข้าสู่วิถีแห่งการเชือดเฉือนกันในสนามการค้า ด้วยความเฉลียวฉลาด เป็นกันเองกับทุกคน อีกทั้งยังหมั่นศึกษาหาความรู้ใส่ตัว ไม่คิดที่จะละทิ้งความหวัง คงยืนหยัดต่อสู้ด้วยความเข้มแข็ง ประกอบกับปณิธานอันแรงกล้า ตลอดจนความขยันหมั่นเพียร กับความสามารถทางการค้าที่มี 
และท้ายที่สุดการที่เขาสามารถใช้ความพอเพียงสยบความโลภได้นั้น เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาก้าวขึ้นสู่ความเป็นยอดพ่อค้าและมหาเศรษฐีแห่งคาบสมุทรเกาหลีที่มีคนให้การนับถือมาก ที่สุดคนหนึ่งเลยทีเดียว 

อิมซังอ๊ก


          แต่ที่สำคัญที่สุดที่ทำให้เขากลายเป็นตำนานเล่าขานมาจนปัจจุบันนั่นคือการที่เขาเป็นพ่อค้าที่รู้จักให้กลับคืนสู่สังคม เขาได้ช่วยเหลือคนมากมาย ในบั้นปลายชีวิตเขาได้ปลดหนี้ให้แก่ลูกหนี้ รวมทั้งนำเงินที่มีอยู่แจกจ่ายให้ผู้คน ยกที่ดินที่ตนมีให้ตกเป็นของแผ่นดิน คุณงามความดีเหล่านี้ทำให้เขายังคงอยู่ในใจชาวเกาหลีไม่เสื่อมคลาย 

         แต่กับความรักที่ดูเหมือนจะเป็นเส้นขนานเมื่อหญิงที่เขารักกลับกลายเป็นลูกสาวของศัตรู เส้นทางรักที่สวนทางกับเส้นทางแห่งการแก้แค้นบนวิถีแห่งการค้าจะจบลงเช่นไร 

          ติดตามชมเรื่องราวของบุรุษผู้ใช้ศิลปะแห่งการค้า พลิกชะตาก้าวสู่ความเป็นหนึ่งได้ใน "อิมซังอ๊ก ยอดพ่อค้าหัวใจทระนง" ทุกวันเสาร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิมซังอ๊ก ยอดพ่อค้าหัวใจทระนง โพสต์เมื่อ 6 มกราคม 2551 เวลา 00:00:00 50,483 อ่าน
TOP