สจวร์ดการบินไทย ลักลอบขนบุหรี่ไฟฟ้า จากญี่ปุ่นเข้าไทย มูลค่า 3 แสนบาท

 

            แฉสจวร์ดสายการบินไทย ลักลอบขนบุหรี่ไฟฟ้า 100 ชิ้น มูลค่า 6 แสนบาท จากญี่ปุ่นเข้าไทย แต่หนีผิด ปล่อยคนขับรถสายการบิน รับผิดชอบแทน




            วันที่ 25 กรกฎาคม 2562 รายการเรื่องเล่าเช้า ทางช่อง 3 รายงานว่า เกิดเรื่องที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ภายในหมู่พนักงานสายการบินไทย หลังมีการตรวจพบบุหรี่ไฟฟ้าจำนวนมาก ถูกซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าของสจวร์ดคนหนึ่ง ที่ลักลอบขนข้ามประเทศมาจากประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทย ผ่านเที่ยวบิน ทีจี 677

            ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก มีผู้โดยสารรายหนึ่ง ได้มีการแจ้งกับเจ้าหน้าที่ภายในสนามบินนาริตะ หลังสังเกตพบพิรุธว่าสจวร์ดหนุ่มคนดังกล่าวมีการขนบุหรี่ไฟฟ้าใส่กระเป๋าเข้าไปในเครื่องบิน โดยเจ้าหน้าที่ทางประเทศญี่ปุ่นก็ได้ประสานมายังเจ้าหน้าที่ที่ประเทศไทย จึงมีการตรวจค้นเมื่อเที่ยวบินดังกล่าวเดินทางมาถึงประเทศ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

            โดยเจ้าหน้าที่ศุลกากรสุวรรณภูมิ ตรวจค้นภายในกระเป๋าที่อยู่บนรถโดยสารลูกเรือ พบบุหรี่ไฟฟ้ากว่า 100 ชิ้น และไส้บุหรี่อีกกว่า 100 ชิ้น มูลค่า 300,000 บาท แต่หากเมื่อมาขายที่ไทย มูลค่าจะเพิ่มเป็นสองเท่า คือ 600,000 บาท แต่ไม่พบสจวร์ดเจ้าของกระเป๋า เจ้าหน้าที่จึงมีการดำเนินการกับคนขับรถโดยสารลูกเรือแทน


            อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าว ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เพราะคนกระทำผิดกลับไม่ได้รับผล แต่เป็นคนที่ไม่รู้เรื่อง กลับต้องมารับผิดชอบแทน จึงมีการเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบหาคนที่กระทำผิดตัวจริง

            เบื้องต้น จากรายงานทราบว่า ภายในวันที่ 25-26 กรกฎาคม นี้ ทางผู้บริหารจะมีการตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สจวร์ดการบินไทย ลักลอบขนบุหรี่ไฟฟ้า จากญี่ปุ่นเข้าไทย มูลค่า 3 แสนบาท อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:10:08 13,098 อ่าน
TOP
x close