ช่อ ไม่ขำ ! ประชุมสภา ขอนายกฯ ถอนคำพูด หลังบอก คุณพรรณิการ์คนสวย


          ควันหลงประชุมสภาวันแรก น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ โต้กลับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอให้ถอนคำพูด หลังพาดพิง "คุณพรรณิการ์คนสวย" ด้าน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ประท้วงกลับ บอก คุณช่อ ก็ควรถอนคำพูด นายกฯ เป็นคนตลก เช่นกัน


          วันที่ 26 กรกฎาคม 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า บรรยากาศในการแถลงนโยบายรัฐบาลเมื่อคืนที่ผ่านมา มีช่วงที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ อภิปรายนโยบายรัฐบาลเกี่ยวกับต่างประเทศและการทูต โดยมีช่วงหนึ่งพูดว่า

          "นายกฯ เป็นคนตลก เป็นเรื่องที่ดีและชื่นชม แต่ในโลกปัจจุบันต้องการมากกว่านายกฯ ตลก เราต้องการผู้นำที่มีศักดิ์ศรี และความสามารถมากกว่านี้"


          จากนั้น พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ชี้แจงเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนและอาเซียน โดยมีการเรียกว่า "คุณพรรณิการ์คนสวย" ทำให้ น.ส.พรรณิการ์ ลุกขึ้นมาประท้วงและขอใช้สิทธิ์พาดพิง ให้ท่านนายกฯ ถอนคำพูดคำว่า "สวย" ซึ่ง พล.อ. ประยุทธ์ ก็ขอถอนคำพูดทันที พร้อมทั้ง นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ยังเตือนนายกฯ ว่า ต้องขออนุญาตก่อนด้วย เพราะนายกฯ พูดโดยไม่ขออนุญาต

          ต่อมา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ประท้วงว่า ขอให้ น.ส.พรรณิการ์ ถอนคำพูดว่า นายกฯ เป็นคนตลก เพราะนายกฯ ไม่ใช่ตัวตลก จึงอยากให้ ส.ส. ช่อ ถอนคำพูดว่า "ตลก" เช่นกัน ก่อนที่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภา ต้องขอเบรกโดยบอกว่า "นายกฯ ท่านไม่เดือดร้อนนะครับ ขอบคุณครับ ไม่ประท้วงนะครับ"




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่อ ไม่ขำ ! ประชุมสภา ขอนายกฯ ถอนคำพูด หลังบอก คุณพรรณิการ์คนสวย อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2562 เวลา 23:49:30 37,625 อ่าน
TOP
x close