ภาคต่อคุณแม่ Endgame รุ่นพี่ขี้แถแอดมาป้องพี่ว้าก เจอซัดกลับไฟลุก !!

 
             คุณแม่สวนกลับไฟลุก ถูกรุ่นพี่แอดมาคุยส่วนตัว หลังเจอแหกกลางกลุ่มไลน์ แต่ก็ไม่วาย เจอสวนกลับชนิดที่ว่าไปต่อแทบไม่เป็น !!


  รับน้อง

              กลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ขณะนี้ กรณีคุณแม่ของนักศึกษาปี 1 ม. ดัง ได้มีการแอดไลน์กลุ่มเข้าไปสอบถามรุ่นพี่ หลังมีการบังคับลงระเบียบให้ลูกสาวที่เป็นนิสิตชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยดังแห่งหนึ่ง รวมถึงรุ่นน้องปี 1 ทุกคน ต้องใส่กระโปรงทรงเอ และรองเท้าคัตชู เป็นเวลา 1 เดือน และห้ามมองหน้ารุ่นพี่ พร้อมงัดเอาหลักฐานเป็นกฎระเบียบของมหาวิทยาลัย ที่ไม่ได้มีการระบุตามที่รุ่นพี่บังคับ มาโชว์ให้รุ่นพี่ดู จนรุ่นพี่ไม่สามารถให้คำตอบได้ ก่อนจะบล็อกไลน์คุณแม่ออกจากกลุ่ม ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

               อ่านข่าว : รุ่นพี่ ม. ดัง เจอคุณแม่ Endgame แหกกลางไลน์กลุ่ม บังคับปี 1 ตอบไม่ถูกจนต้องบล็อก

               ล่าสุด (30 กรกฎาคม 2562) เพจเฟซบุ๊ก รับน้องสร้างสรรค์ระดับโคตรมหากาฬ ที่เปิดเผยเรื่องราวดังกล่าว ได้มีการอัปเดตภาคต่อ ซึ่งพบว่าหลังจากคุณแม่ถูกรุ่นพี่คนหนึ่งในกลุ่มบล็อกออกจากกลุ่ม ได้มีรุ่นพี่อีกคนแอดมาคุยส่วนตัวกับคุณแม่ ซึ่งเนื้อหาที่เข้ามาพูดคุยออกมาในทำนองเข้ามาปกป้องและเถียงแทนรุ่นพี่คนอื่น ๆ โดยระบุว่า กฎระเบียบที่รุ่นพี่ให้รุ่นน้องทำนั้นมีทุกคณะ เพื่อเน้นมารยาทให้รุ่นน้อง ตนเป็นรุ่นพี่ที่ซิ่วมาจากคณะอื่น ก็เจอแบบเดียวกัน แต่เป็นการทำแค่ช่วงแรกเท่านั้น ซึ่งยืนยันว่ากฎในปีนี้ที่ลูกคุณแม่เจอถือว่าเบาลงมากกว่าปีก่อน ๆ พร้อมกับเปรียบเทียบกับตัวเองที่เคยเจอมานั้นหนักกว่ามาก

  คุณแม่ Endgame  รุ่นพี่
               รุ่นพี่กล่าวอีกว่า เรื่องระเบียบให้ใส่รองเท้าคัตชูนั้นไม่ใช่แค่คณะเดียว แต่มีหลายคณะที่ทำ แต่กลับไม่สามารถตอบได้ว่ามีการขออนุญาตมหาวิทยาลัยหรือไม่ โดยอ้างว่าคนที่ทำเรื่องเป็นสโมสรนิสิตของมหาวิทยาลัย

               ทั้งนี้ รุ่นพี่ยังอ้างอีกว่ากฎระเบียบดังกล่าวเป็นการทำต่อ ๆ กันมาทุกรุ่น ซึ่งรุ่นพี่ก็ไม่กล้าที่จะขัดหรือเปลี่ยนแปลง หรือยกเลิก นอกจากจะมีคำสั่งของอธิการบดี


               อย่างไรก็ดี ทางคุณแม่ได้ตอบกลับทันทีว่า เรื่องมารยาทต่าง ๆ นั้น คุณแม่สอนลูกมาดี ไม่ต้องมีใครมาสอนเพิ่ม ยิ่งเป็นแค่รุ่นพี่ที่ดูจากวุฒิภาวะแล้วยังไม่เห็นว่าจะมีอะไรดีที่จะมาสอนรุ่นน้องได้

               พร้อมกันนี้ คุณแม่ยังตอบกลับประเด็นเรื่องพี่ว้ากด้วยว่า พี่ว้ากนั้นจำเป็นต่อการเรียนมหาวิทยาลัยจริง ๆ หรือ ซึ่งการทำต่อ ๆ กันตามที่รุ่นพี่กล่าวอ้าง โดยที่ไม่สนใจในเรื่องความถูกต้องนั้น มันเหมาะสมแล้วหรือไม่กับคนที่มีการศึกษา และการที่อ้างว่าทำกันแบบนี้ทุกคณะ เป็นเรื่องที่เหมาะสมจริง ๆ หรือกับการเรียนปริญญาตรี

               ก่อนที่คุณแม่จะยกเอาประกาศของมหาวิทยาลัยที่ระบุเกี่ยวกับกฎของการรับน้องให้รุ่นพี่ได้อ่าน ยืนยันว่าหลายคณะมีการยกเลิกกิจกรรมลักษณะนี้ไปแล้ว

               "จริง ๆ คุณแม่ อยากจะใช้คำว่า อีเดียต (Idiot) กับพวกหนู ๆ ที่มีพฤติกรรมแบบนี้นะคะ คำว่าอีเดียตก็ดูเหมาะสมกับหนู ๆ รุ่นพี่มากเลยค่ะ"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาคต่อคุณแม่ Endgame รุ่นพี่ขี้แถแอดมาป้องพี่ว้าก เจอซัดกลับไฟลุก !! อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2562 เวลา 13:45:24 52,044 อ่าน
TOP
x close