บิ๊กตู่ หนุนกองทัพ จ่อซื้อเรือดำน้ำเพิ่มเติม ชี้มีลำเดียวอาจไม่พอ ต้องหมุนกันใช้

        พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยันต้องดูความเหมาะสม หลังถูกจับตาเรื่องซื้อเรือดำน้ำเพิ่ม ถามกลับมีลำเดียวพอหรือไม่ หากลำที่มีอยู่เสียจะทำอย่างไร


พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก ไทยโพสต์

        วันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงความรู้สึกหลังกลับมาที่กระทรวงกลาโหม ว่า รู้สึกปกติ เพราะเข้ามาบ่อยอยู่แล้ว เข้ามาตั้งแต่เป็นข้าราชการทหาร ก็มีความคุ้นเคย ซึ่งวันนี้มามอบนโยบายให้กับข้าราชการกระทรวงกลาโหม พร้อมกับขอบคุณทุกคนที่ทำงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ส่วนที่คนห่วงเรื่องการใช้อำนาจนั้น เรื่องดังกล่าวมีกฎหมายดูแลอยู่แล้ว ตนได้มอบนโยบายให้ทุกคนทำงานด้วยความตั้งใจและเสียสละ ทำหน้าที่ให้ทันต่อยุคสมัย เพราะทุกวันนี้มีเรื่องโซเชียล เทคโนโลยีที่เราต้องก้าวตามให้ทัน

        เมื่อถามถึงงบประมาณกองทัพปี 2563 พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า งบประมาณมีของเขาอยู่แล้ว ซึ่งก็มีการแบ่งสัดส่วนในแต่ละปี ทุกหน่วยงานเสนอมาเกินทั้งหมด แต่ก็ไม่ได้ทั้งหมด เพราะงบประมาณมีจำกัด ตนต้องดูความเหมาะสมและความเป็นไปได้ ซึ่งเรื่องที่ถูกจับตากับความไม่โปร่งใสในการจัดซื้อยุทโธปกรณ์นั้น ไม่ต้องห่วง เพราะมีกรรมการตรวจสอบการจัดซื้ออยู่






        ทั้งนี้ สำหรับนโยบายเรือดำน้ำ พล.อ. ประยุทธ์ ระบุว่า มีลำเดียวจะพอหรือไม่ แล้วถ้าเกิดเสีย หรือมีการจอดพักเพื่อหมุนเวียนการทำงานแล้วจะทำอย่างไร ก็ต้องดูความเหมาะสมและความจำเป็น

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ หนุนกองทัพ จ่อซื้อเรือดำน้ำเพิ่มเติม ชี้มีลำเดียวอาจไม่พอ ต้องหมุนกันใช้ อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2562 เวลา 12:09:39 39,848 อ่าน
TOP
x close