ประยุทธ์ ขอโทษพูดไม่เหมาะในสภา ครั้งหน้าจะแก้ตัวใหม่ ยันไม่เคยดูถูกคนจนไม่เสียภาษี

          พล.อ. ประยุทธ์ ขอโทษที่ทำบางอย่างไม่ถูกต้อง ชี้โดนบิดเบือนคำพูดดูถูกคนจนไม่เสียภาษี พร้อมยอมรับต้องปรับตัวอีกมาก เพราะเป็นครั้งแรกในสภา ปัดตอบเข้าสังกัด พปชร. 

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย  

          วันที่ 30 กรกฎาคม 2562 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการให้คะแนนการแถลงนโยบายของรัฐบาลว่า ไม่ทราบว่าจะให้คะแนนได้อย่างไร เพราะเป็นเรื่องของประชาชน ซึ่งทั้งหมดเป็นข้อเท็จจริง รวมถึงตัวเลขต่าง ๆ ที่ได้รับจากหน่วยงานราชการ ทั้งนี้ ยอมรับว่าการแก้ปัญหามหภาคจำเป็น และถือเป็นตัวเลขที่ดี เมื่อเปรียบเทียบกับหลายประเทศ แต่เศรษฐกิจจุลภาคระดับล่าง ได้สั่งการให้หามาตรการเพิ่มเติมในการแก้ปัญหาให้ได้โดยเร็ว ซึ่งจะมีมาตรการต่าง ๆ ออกมาในระยะต่อไป

          พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า เรื่องการให้คะแนนต้องบอกว่า ตนต้องปรับตัวอีกมาก เพราะเป็นครั้งแรกที่เข้าไปในสภา ถ้ามีอะไรไม่เหมาะสมก็ขอโทษด้วย ครั้งหน้าจะแก้ตัวใหม่ ส่วนกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลนี้เปรียบเสมือนเรือเหล็ก เพราะต้องเป็นเรือที่พาคนทั้ง 70 ล้านไปด้วยกันให้ได้ ซึ่งการที่เรือจะลอยหรือจม หรือจะไปได้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับน้ำ ซึ่งน้ำคือประชาชนที่ทำให้เรือลำนี้วิ่งไปได้ ดังนั้นถ้าไม่พายก็อย่าไปราน้ำ เพราะเรือก็หนักพอสมควรอยู่แล้ว เนื่องจากมีคนอยู่ 70 ล้าน จึงขอความร่วมมือทุกคนด้วย อย่างไรก็ตาม หลายเรื่องที่ชี้แจงในสภาก็เป็นเรื่องในสภา ตนไม่วิพากษ์วิจารณ์ตอนนี้ แต่ขอให้ติดตามต่อไปว่าอะไรเป็นข้อเท็จจริง และไม่ใช่ข้อเท็จจริง 

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย  

          ขณะเดียวกัน ขอให้ระมัดระวังข่าวปลอมที่ยังมีการบิดเบือนอยู่ แม้แต่คำพูดของตนยังนำไปบิดเบือน ยืนยันว่าไม่เคยดูถูกคนจนว่าไม่เสียภาษี จำไว้ด้วย แต่ตนพูดว่าภาษีมีกี่ประเภท และคนรายได้น้อยไม่ได้เสียภาษีบุคคล แต่ไปเสียในส่วนอื่น ฟังหรือไม่ที่ตนพูด ดังนั้นขอให้ฟังให้ถูกต้องด้วย ส่วนการตัดสินใจเข้าสังกัดและเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั้น เรื่องนี้ขอไม่ตอบ ตนจะเป็นอะไรเมื่อใดก็จะตัดสินใจเอง

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ขอโทษพูดไม่เหมาะในสภา ครั้งหน้าจะแก้ตัวใหม่ ยันไม่เคยดูถูกคนจนไม่เสียภาษี อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2562 เวลา 10:19:58 10,309 อ่าน
TOP
x close