หนุ่มอูเบอร์ เจอ ผดส. ขอให้แกล้งเป็นแฟน ตอบรับแบบงง ๆ จนช่วยเธอพ้นภัย


              หนุ่มคนขับอูเบอร์ (Uber) ถูกผู้โดยสารสาว ขอให้แกล้งเป็นแฟน ตอบรับแบบงง ๆ ไม่คาดคิดว่าการเล่นละครเล็ก ๆ จะช่วยเธอจากสถานการณ์คับขัน



แกล้งคน

              แบรนดอน เกล คือคุณพ่อลูกสองที่รับจ๊อบขับอูเบอร์ (Uber) เขาเองก็พบเจอลูกค้ามากมายหลายแบบ แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร จนกระทั่งในคืนวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 เขาก็ได้พบเจอกับลูกค้าสาวคนหนึ่งที่มีข้อเรียกร้องแปลกไปจากคนอื่น โดยเขาพบเห็นเธอกดเรียกอูเบอร์อยู่ในบริเวณใกล้เคียง จึงได้กดรับงาน และกำลังจะไปรับเธอส่งสู่ที่หมาย

              ปกติแล้วคนอื่นก็จะบอกสถานที่นัดพบ ไม่ว่าจะเป็นริมถนนสายนั้นสายนี้ หน้าตึกโน้น หรืออะไรประมาณนี้ แต่สิ่งที่ลูกค้าคนนี้ส่งข้อความมา กลับกลายเป็นการขอให้แบรนดอนแกล้งทำตัวเป็นแฟนหนุ่มของเธอ

              แม้ว่าจะเป็นคำขอที่ดูแปลก ดูงง ๆ แต่แบรนดอนก็ทำตาม คาดไม่ถึงว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะเป็นการช่วยผู้หญิงคนหนึ่งในรอดพ้นจากสถานการณ์น่ากลัว

              เรื่องราวดี ๆ ของหนุ่มอูเบอร์กับลูกค้าสาว ถูกหยิบยกมารายงานโดยเว็บไซต์บอร์แพนด้า เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2562 โดยตอนที่แบรนดอนกดรับงาน และกำลังขับรถไปรับผู้โดยสารนั้น ประมาณ 30 วินาทีต่อมา เธอก็ส่งข้อความผ่านทางแชตว่า

             ลูกค้า - เดี๋ยวตอนที่มาถึง ช่วยแกล้งทำเป็นแฟนฉันหน่อยได้ไหมคะ

             แบรนดอน - ยังไงนะครับ

             ลูกค้า - คือฉันแค่อยากให้คุณทำเป็นเหมือนว่ารู้จักฉันน่ะค่ะ ไม่ใช่คนขับอูเบอร์

แกล้งคน

 ภาพจาก Brandon Gale

            แม้ว่าจะงง ๆ แต่แบรนดอนก็ทำตาม เพราะคิดว่ามันคงไม่ได้เสียหายอะไรหรอกมั้ง เขาจึงจัดการลอกสติ๊กเกอร์อูเบอร์ติดรถออก พร้อมกับถอดแหวนแต่งงานออก เนื่องจากมองว่ามันคงไม่ดีที่ต้องใส่แหวนแต่งงาน ที่เป็นเครื่องหมายแสดงความรักระหว่างตนเองกับภรรยา ขณะที่แกล้งทำตัวเป็นแฟนผู้หญิงคนอื่น

             เขายอมรับว่ารู้สึกไม่ค่อยโอเคที่ต้องทำแบบนี้ แต่ลูกค้าก็คงมีความจำเป็นบางอย่าง จึงได้ร้องขอไปแบบนั้น คงไม่ได้อยากให้เขาไปเป็นแฟนเธอจริง ๆ

             เมื่อมาถึงที่หมาย เขาพบเห็นลูกค้ายืนคุยอยู่กับผู้ชายคนหนึ่ง เขาจึงลดกระจกลง ทันทีที่ลูกค้าสาวหันมาเห็น เธอก็ตะโกนขึ้นมาทันทีว่า "อ้าวที่รัก ! มาแล้วเหรอ กำลังไปค่าา !!"

             แบรนดอนก็ตามน้ำไปเนียน ๆ ว่า "ดีมากจ้า มาเร็ว ๆ ผมหิวข้าวจะตายอยู่แล้ว" พร้อมกับโบกมือทักทายเธอ รวมทั้งโบกมือทักทายผู้ชายอีกคนด้วย ซึ่งผู้ชายคนนั้นก็โบกมือกลับมาแบบไม่ค่อยจะเต็มใจเท่าไหร่นัก ส่วนหญิงสาวก็รีบวิ่งมาขึ้นรถทันทีทางด้านภรรยาของแบรนดอน กล่าวว่า ตอนที่สามีโพสต์เรื่องนี้ลงอินเทอร์เน็ต เขาไม่คิดว่าจะกลายเป็นโพสต์ไวรัลที่ผู้คนให้ความสนใจกันมาก ตนเองยอมรับว่าภูมิใจในตัวสามีมาก เธออยากฝากไปถึงทุกคน ทั้งผู้ชายและผู้หญิงว่า ถ้าหากต้องการความช่วยเหลือแล้วละก็ ในสังคมยังมีคนดีที่พร้อมให้ความช่วยเหลือ บางคนอาจจะไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ แต่คนที่พร้อมช่วยคนให้พ้นจากเรื่องแย่ ๆ นั้นมีอยู่จริง

             "ฉันอยากขอบคุณสามี รวมทั้งคนขับอูเบอร์คนอื่น ๆ ทั้งชายและหญิง ที่ช่วยเหลือคนอื่นให้ปลอดภัย อย่างที่ฉันบอกค่ะ ถ้าหากผู้โดยสารอยู่ในสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยง คุณบอกคนขับของคุณได้เสมอ" ภรรยาของแบรนดอน กล่าว

               หลังจากขับออกไประยะหนึ่ง ที่คิดว่าไกลจากผู้ชายคนนั้นแล้ว แบรนดอนก็เอ่ยปากถามผู้โดยสารว่าเรื่องมันเป็นมาอย่างไร ได้โปรดอธิบายให้ฟังทีว่าทำไมต้องเล่นละครกันแบบนี้ เธอก็เล่าว่า ตัวเองไปเที่ยวงานแฟร์กับกลุ่มเพื่อนและคนรู้จัก ปัญหาคือมีผู้ชายที่เธอไม่อยากเจอติดมาด้วย เพราะเขาแสดงออกว่าชอบแบบออกนอกหน้า จนสร้างความอึดอัดใจ

               ด้วยความที่เธอรู้ดีว่าผู้ชายคนนี้เป็นคนอารมณ์ฉุนเฉียวรุนแรง มีประวัติเกรี้ยวกราดมาแล้ว มันก็เลยงานกร่อย เธออยากอยู่ห่างเขาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จนกระทั่งสบโอกาสปลีกตัวออกมาได้ และรีบเดินหนีไปที่รถทันที

               หญิงสาวนึกว่าจะพ้นแล้ว แต่เธอคิดผิด เพราะชายหนุ่มคนนั้นดันเดินตามมาด้วย คุกคามไม่เลิก แถมยังบอกว่าตัวเองเป็นคนดี เป็นสภาพบุรุษ หญิงสาวจึงหยุดเดินก่อนที่จะไปถึงตัวรถ อ้างว่าทำกุญแจหาย ไม่รู้ไปลืมไว้ที่ไหน

               แต่ชายหนุ่มจอมตื๊อก็อาสาจะขับรถไปส่งให้ถึงที่ ซึ่งฝ่ายหญิงก็ไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร จึงโพล่งไปว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวจะขอให้แฟนมารับ ซึ่งในตอนนั้นเธอก็กดเรียกอูเบอร์ แล้วแบรนดอนก็กดรับพอดี เธอจึงขอร้องให้เขาแกล้งทำตัวเป็นแฟนหนุ่มกำมะลอให้

               หลังจากไปส่งผู้โดยสารสาวเสร็จเรียบร้อย แบรนดอนก็ตัดสินใจโพสต์เรื่องนี้ลงบนเฟซบุ๊ก เพื่อเป็นเรื่องเตือนใจคนอื่น ๆ และอยากบอกผู้ชายทุกคนว่าการทำตัวแบบผู้ชายคนนั้น มันไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสมเลย

               "เรื่องแบบนี้มันไม่สมควรเกิดขึ้น ผู้ชายทุกคนควรหัดรู้จักยอมรับคำว่า ไม่ จากผู้หญิง ต้องมีความรับผิดชอบในการกระทำของตัวเอง เพราะลูกหลานก็มองดูเราอยู่ และก็จะเลียนแบบพฤติกรรมของเรา เราปฏิบัติกับผู้หญิงแบบไหน ลูกหลานก็จะทำตามแบบนั้น จงเป็นผู้นำที่ดีเถอะครับ" แบรนดอน กล่าว


แกล้งคน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอูเบอร์ เจอ ผดส. ขอให้แกล้งเป็นแฟน ตอบรับแบบงง ๆ จนช่วยเธอพ้นภัย อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2562 เวลา 09:52:34 26,308 อ่าน
TOP
x close