บิ๊กตู่ ย้ำกำลังหาทางแก้ปมถวายสัตย์ ยันทำครบถ้วนแล้ว แต่ไปชี้แจงในสภาฯ ไม่ได้

 

          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ย้ำกำลังหาทางแก้ปมถวายสัตย์ปฏิญาณ ยันทำครบถ้วนแล้ว โปรดจงไว้ใจ เผยไปชี้แจงในสภาฯ ไม่ได้ เพราะติดภารกิจลงพื้นที่ภาคใต้


พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          วันที่ 6 สิงหาคม 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายและตั้งกระทู้ถาม ประเด็นเรื่องกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ ระบุว่า เรื่องนี้กำลังพยายามแก้ไขปัญหาอยู่ และยืนยันว่าได้ทำอย่างครบถ้วน ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็คงต้องว่ากันต่อไป

          เมื่อถามว่า ที่กำลังหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวนั้น หาทางทำอย่างไร พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็กำลังหาทาง ไม่รู้จักคำว่าหาทางหรืออย่างไร เอาล่ะ เรื่องนี้ผมจะทำของผมเอง"

          ส่วนที่ฝ่ายค้านจะให้ไปตอบกระทู้ด้วยตัวเองในวันพรุ่งนี้นั้น พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าให้ชี้แจงในวันที่ 7 สิงหาคม นี้ คงไปไม่ได้ เพราะจะเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการที่ภาคใต้ คงต้องรอไปก่อน เพราะเรื่องบางเรื่องต้องฟังเหตุฟังผลกันบ้าง ถ้าเอาทุกอย่างมาผูกกันหมดก็จะแก้ไขปัญหาไม่ได้ ขอให้ไว้ใจตน เชื่อว่าตนทำได้ และต้องทำให้ได้

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการจัดรายการ "นายกฯ พบประชาชน" ว่าขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณาเรื่องนี้ แต่ยอมรับว่าอาจมีการจัดรายการเป็นครั้งคราวเท่าที่จำเป็น แต่จะไม่เป็นไปในลักษณะของการจัดรายการเหมือน 5 ปีที่ผ่านมา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ย้ำกำลังหาทางแก้ปมถวายสัตย์ ยันทำครบถ้วนแล้ว แต่ไปชี้แจงในสภาฯ ไม่ได้ โพสต์เมื่อ 6 สิงหาคม 2562 เวลา 16:21:17 3,418 อ่าน
TOP
x close