เปิดใจตำรวจ ทำหน้าที่ปลุกเด็กให้ยอมไปสอบ อนาคตจะได้ไม่พัง เด็กซึ้งจนน้ำตาไหล

 

           ตำรวจเปิดใจ ภาพบุกปลุกเด็กจนยอมไปสอบ ด้านเด็กเผยเพื่อนแจ้งว่าหมดสิทธิ์สอบ แต่ปรากฏสอบได้ปกติ ซึ้งใจยายขี่รถร้องไห้ไปขอตำรวจมาช่วย
           เป็นเรื่องราวชวนประทับใจ หลังเพจเฟซบุ๊ก Thailand Police Story รายงานว่า ในพื้นที่ จ.อุดรธานี มีคุณยายท่านหนึ่งได้มาขอร้องให้ ด.ต. สุเวศน์ ศรีสุข และ ด.ต. เจด็จ เพชรวิชิต ตำรวจจราจร สภ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่บนท้องถนน ขอให้ไปช่วยกล่อมหลานชายที่เรียนอยู่ชั้น ม.3 ให้มาสอบ เพราะกลัวเรียนไม่จบ จนเด็กยอมซ้อนมอเตอร์ไซค์ตำรวจเพื่อไปสอบนั้น

ตำรวจทำดี
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 7 สิงหาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า ด.ต. สุเวศน์ เผยว่า ช่วงเช้าวันที่ 6 สิงหาคม ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่จราจรโบกรถอยู่ที่ถนนหน้าโรงเรียน ใกล้กับโรงพัก เห็นยายวัย 70 ปี ขี่มอเตอร์ไซค์วนไปมา 1-2 รอบ ก่อนจะเดินร้องไห้มาหาตน บอกว่าหลานไม่ยอมตื่นไปสอบที่โรงเรียน ตนจึงอาสาไปเตือนให้ จึงได้เรียกให้ ด.ต. เจด็จ ขี่มอเตอร์ไซค์ไปเป็นเพื่อน



          เมื่อไปถึง เจอน้องหนึ่ง วัย 15 ปี หลานชายของยายนอนอยู่ในห้อง ตนจึงเดินเข้าไปปลุกที่เตียง และสั่งสอนว่า เป็นนักเรียนมีหน้าที่คือเรียนหนังสือ ถ้าเรียนไม่ไหวก็ฝืนเรียนให้จบ ม.3 จะได้มีงานทำ และเมื่อน้องหนึ่งได้ยิน ก็รีบลุกขึ้นมาทันที และรีบไปอาบน้ำแต่งตัวไปโรงเรียน ก่อนออกจากบ้าน ตนก็บอกน้องหนึ่งว่า "ให้ตั้งใจสอบ" น้องหนึ่งถึงกับร้องไห้ และซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ของ ด.ต. เจด็จ ไปสอบที่โรงเรียนทันเวลาพอดี


          ด้าน นายหนึ่ง เปิดใจว่า สาเหตุที่ไม่ไปสอบ เพราะหัวหน้าห้องบอกว่าตนไม่มีสิทธิ์สอบแล้ว แต่เมื่อไปถึงโรงเรียนตนก็ได้สอบตามปกติ มีเพียง 1 วิชาที่ไปสอบไม่ทัน คือวิชาคณิตศาสตร์ ยืนยันว่าหลังจากนี้จะไปสอบจนเสร็จ พร้อมเผยว่า ตอนที่ตำรวจมาปลุกไปสอบ ก็ได้สั่งสอนตนให้รู้จักหน้าที่และสั่งสอนอีกหลายอย่าง ยอมรับว่าสงสารยายที่ขี่มอเตอร์ไซค์ร้องไห้ไปเรียกตำรวจมาช่วยปลุกตนไปโรงเรียนและก็ดีใจที่ทุกคนเป็นห่วง

ตำรวจทำดี




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจตำรวจ ทำหน้าที่ปลุกเด็กให้ยอมไปสอบ อนาคตจะได้ไม่พัง เด็กซึ้งจนน้ำตาไหล อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2562 เวลา 11:43:03 15,045 อ่าน
TOP
x close