x close

แม่คิดผิด ร่วมเซ็น EIA ให้คอนโดได้สร้าง แต่กลับสร้างฝุ่นควัน ลูก 3 เดือนหายใจไม่ออก

          แม่ทำพลาดหลวมตัว ร่วมเซ็น EIA สร้างคอนโดข้างบ้าน เพราะหลงเชื่อมาตรการสวยหรู แต่พอเริ่มก่อสร้างจริงไม่ทำตาม ทั้งเสียงดัง ทำฝุ่นฟุ้ง เดินเครื่องตลอดคืนยันเช้า จนลูกน้อย 3 เดือนหายใจไม่ออก


ภาพจาก peerapol-tools

          เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกพันทิปชื่อ peerapol-tools ได้โพสต์เรื่องของตนเองและลูกน้อยวัย 3 เดือน ที่ต้องเผชิญหลังจากหลวมตัวร่วมเซ็น EIA ก่อสร้างคอนโดบริเวณข้างบ้านว่า ตนถูกเชิญจากเจ้าหน้าที่ให้เข้าร่วมในขั้นตอนจัดทำ EIA ในการก่อสร้างคอนโดแห่งหนึ่ง เนื่องจากบ้านของตนอยู่ติดกับพื้นที่ก่อสร้าง ซึ่งในระหว่างรับฟังมาตรการอยู่นั้น ฝ่ายผู้อาศัยใกล้เคียงรวมถึงตนก็ได้แสดงความเป็นห่วงว่าการก่อสร้างอาจส่งผลกระทบต่อเด็ก ๆ รวมถึงลูกชายของตนที่มีอายุประมาณ 3 เดือนกว่า โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, กทม. (เป็นหน่วยงานที่อนุญาตโครงการนี้) และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตวัฒนา รับรู้ ทำให้ตนและครอบครัวให้ความร่วมมือในการทำ EIA

          แต่ปรากฏว่าเมื่อเริ่มก่อสร้างก็มีเสียงดัง โดยที่ทางผู้รับเหมาไม่พยายามป้องกันตามข้อตกลงที่ระบุเอาไว้ใน EIA อย่างชัดเจนว่า "ถ้าเกิดเสียงดังแล้วทนไม่ได้ ทางโครงการต้องแก้ไขปัญหาก่อนแล้วจึงทำงาน" รวมถึงยังไม่มีการพรมน้ำก่อนเจาะ และยังเดินหน้าสร้างความเดือดร้อนต่อไป รวมถึงยังมีฝุ่นจากงานก่อสร้างจำนวนมาก เนื่องจากไม่ยอมพรมน้ำก่อนทำงานตามข้อกำหนด ทั้งที่ในไซต์งานมีวิศวกรควบคุมงานอยู่หลายคน


          อีกทั้งยังสร้างความเดือดร้อนในยามวิกาล ด้วยการทำงานกลางคืน โดยไม่มีความเกรงใจและเกรงกลัวกฎหมาย พร้อมอ้างว่าทำตามมาตรการ EIA และโครงการนี้ทำงานตามข้อกฎหมาย ทำให้ลูกชายของตนได้รับผลกระทบด้านสุขภาพจนไม่สามารถอยู่ที่บ้านได้

          ทั้งนี้ ผู้โพสต์ระบุอีกว่า ก่อนหน้านี้เคยร้องเรียนไปยัง กทม. ซึ่งเป็นหน่วยงานที่อนุญาตหลายรอบแล้ว แต่สุดท้ายโครงการดังกล่าวก็ยังคงเดินหน้าก่อสร้างแบบเดิมต่อ โดยที่หน่วยงานไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้แต่อย่างใด 





ภาพจาก peerapol-tools


ภาพจาก peerapol-tools


ภาพจาก peerapol-tools


ภาพจาก peerapol-tools



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่คิดผิด ร่วมเซ็น EIA ให้คอนโดได้สร้าง แต่กลับสร้างฝุ่นควัน ลูก 3 เดือนหายใจไม่ออก อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2562 เวลา 22:41:55 25,236 อ่าน
TOP