ไพบูลย์ ฟ้อง เจษฎ์ โทณวณิก หมิ่นประมาท ปมเทียบยุบพรรค เผาบ้านตัวเองเอาประกัน

          ไพบูลย์ นิติตะวัน จ่อฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท เจษฎ์ โทณวณิก กรณีให้สัมภาษณ์สื่อ 3 แห่ง เปรียบเทียบกรณียื่นยุบพรรคประชาชนปฏิรูป เหมือนเป็นการเผาบ้านตัวเองเพื่อเอาประกัน




          เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฎข้อเท็จจริงว่า นายเจษฎ์ โทณวณิก อดีตที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในลักษณะที่มีการใส่ความ กล่าวหาให้ผู้ชมรายการทีวีและสื่อออนไลน์ เข้าใจผิดว่าการที่ตนเองได้นำมติคณะกรรมการบริหารพรรค 16 คน ไปยื่นจดแจ้งเลิกพรรคนั้น ไปบิดเบือนข้อเท็จจริงให้คนเข้าใจว่า "นายไพบูลย์ยื่นยุบพรรคตัวเอง เป็นการเผาบ้านตัวเองเพื่อเอาประกัน"

          นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า ถ้อยคำอื่น ๆ ที่ผิดกฎหมายทั้ง 3 ครั้ง ของนายเจษฎ์ เป็นการกระทำการใส่ความโดยวิธีโฆษณาเผยแพร่ในสื่อทีวี 2 ช่อง และสื่อออนไลน์ 1 แห่ง ทำให้ตนเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง ตนจึงเตรียมที่จะฟ้องดำเนินคดีกับนายเจษฎ์ ต่อศาลอาญาในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยวิธีโฆษณาต่อไป   

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไพบูลย์ ฟ้อง เจษฎ์ โทณวณิก หมิ่นประมาท ปมเทียบยุบพรรค เผาบ้านตัวเองเอาประกัน อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2562 เวลา 13:26:46 6,046 อ่าน
TOP
x close