หัวหน้าลูกเรือโดนเด้ง หลังแอบถ่ายรูป พนง. สายการบินอื่น โพสต์แซะว่าอ้วน

 

            หัวหน้าลูกเรือสายการบินโปแลนด์ โดนไล่ออก หลังแอบถ่ายภาพพนักงานสายการบินบริติชแอร์เวย์ โพสต์แซะว่าอ้วน จนเจอกระแสตีกลับ

แอบถ่าย
ภาพจาก Instagram dealwithculture

            คาทาร์ซีนา ริชเตอร์ หัวหน้าลูกเรือของสายการบินล็อตโปแลนด์ (LOT) สายการบินแห่งชาติของประเทศโปแลนด์ ถูกให้ออกจากงาน ภายหลังจากถ่ายภาพดูถูกเหยียดหยามรูปลักษณ์ภายนอกของพนักงานสายการบินบริติชแอร์เวย์ ของสหราชอาณาจักร

            ตามรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2562 เผยว่า ริชเตอร์ แอบถ่ายภาพของพนักงานสายการบินบริติชแอร์เวย์ ขณะที่อยู่บนเครื่องบินเที่ยวบินจากสนามบินแกตวิค ในกรุงลอนดอน กลับมายังประเทศโปแลนด์ โดยเป็นภาพที่เห็นว่า พนักงานชายและหญิงสวมเครื่องแบบที่แน่น จนเห็นสัดส่วนร่างท้วม ทรงผมยุ่งเหยิงพร้อมทั้งวิจารณ์ว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ที่ไม่ครบถ้วนสมบูรณ์

           จากโพสต์ดังกล่าวของเธอ สร้างความอับอายให้แก่ทางพนักงานของสายการบินบริติชแอร์เวย์ ทางพวกเขา เปิดเผยว่า ในขณะที่ทางพนักงานบริติชแอร์เวย์ปฏิบัติหน้าที่ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสำคัญ เธอผู้นั้น (ริชเตอร์) กลับมาแอบถ่ายรูปของพวกเขาไปหัวเราะเยาะ ซึ่งเธอน่าจะรู้เรื่องระเบียบปฏิบัติการเหล่านี้ดี เนื่องจากเธอมีตำแหน่งเป็นถึงหัวหน้าลูกเรือ แต่กลับมาทำเรื่องที่แย่เช่นนี้เสียเอง อีกทั้งยังเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล แอบถ่ายโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตด้วย


แอบถ่าย

แอบถ่าย

            ภายหลังจากเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไปในวงกว้าง ทางสายการบินล็อตโปแลนด์ ก็ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนริชเตอร์ ขณะที่ทางด้านเจ้าตัวก็ออกมากล่าวขอโทษ พร้อมทั้งแสดงความเสียใจต่อการกระทำของเธอ ขณะที่ทางสายการบินต้นสังกัดของเธอ เมื่อรู้ว่าพนักงานทำผิด ก็ไม่ได้ปกป้อง เมื่อทำผิด จึงสมควรต้องได้รับบทเรียน จึงได้มีคำสั่งปลดเธอออกจากการทำงานทันที 

            โฆษกของสายการบินล็อตโปแลนด์ กล่าวว่า "เราเสียใจอย่างยิ่งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ความคิดเห็นที่เผยแพร่โดยหนึ่งในพนักงานของเราผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวนั้นตรงกันข้ามกับมาตรฐานและระเบียบปฏิบัติของล็อตโปลิสแอร์ไลน์ พฤติกรรมดังกล่าวไม่สามารถยอมรับได้ และจะไม่ได้รับการยอมรับจากบริษัทของเรา ดังนั้นเราจึงตัดสินใจยุติการทำงานกับคุณริชเตอร์ โดยมีผลทันที ทั้งนี้เรามั่นใจว่าสถานการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นอีก และทางเราจะให้ความสำคัญเกี่ยวกับนโยบายการดูแลพนักงานของเราให้มากขึ้น เพื่อไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก" 

แอบถ่าย
ภาพจาก Instagram dealwithculture

แอบถ่าย
ภาพจาก Instagram dealwithculture

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวหน้าลูกเรือโดนเด้ง หลังแอบถ่ายรูป พนง. สายการบินอื่น โพสต์แซะว่าอ้วน อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2562 เวลา 16:27:50 16,101 อ่าน
TOP
x close