วราวุธ เดือด ถูก อดีต พปชร. แฉซื้อ-ขายตำแหน่ง 600 ล้าน ลั่นคิดบ้าง หัวไม่ได้มีไว้คั่นหู

          วราวุธ ศิลปอาชา ปัดข่าวกรณี อดีตผู้สมัครพรรค พปชร. กล่าวหารับ 600 ล้าน ขายตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ระบุเจอกันชั้นศาล ลั่นควรใช้สมองให้มากกว่านี้


          วราวุธ ศิลปอาชา

           จากกรณี นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขตบางขุนเทียน ยื่นหนังสือถึง พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ผ่านนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ร้องเรียน นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โดยกล่าวหาว่า นายธัญญา ซื้อ-ขายตําแหน่งอธิบดี เป็นเงิน 600 ล้านบาท โดยจ่ายไปแล้วครึ่งหนึ่งคือ 300 ล้านบาท ให้กับนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และจะจ่ายอีกครึ่งหนึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า

           ล่าสุด วันที่ 4 กันยายน 2562 เว็บไซต์เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายวราวุธออกมาปฏิเสธกรณีดังกล่าว พร้อมตอบโต้ว่า สงสัยท่านว่างงานมาก จะพูดอะไรต้องคํานึงถึงความเป็นจริง ระดับอธิบดี ถ้ามีเงินถึง 600 ล้านบาท ได้หรือ แค่กรมอุทยานฯ ยังขนาดนี้ แล้วกรมใหญ่ ๆ ของกระทรวงอื่น เม็ดเงินจะมากขนาดไหน ควรมีวิจารณญาณและวุฒิภาวะให้มากกว่านี้ ไม่ใช่สักแต่ว่าพูดหรือไปรับข้อมูลจากบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ควรใช้สมองให้มากกว่านี้


           ตนยังแปลกใจว่าตนแต่งตั้งปลัดและอธิบดีกรมอื่น ๆ กลับไม่เป็นข่าว แต่ตนไม่ได้ยุ่งกับการแต่งตั้งอธิบดีกรมอุทยานฯ เหตุใดจึงมาร้องเรียนเรื่องนี้ คนร้องมีเป้าหมายอะไรหรือไม่ แต่เมื่อมาพาดพิงรัฐมนตรีก็คงต้องไปเจอกันในชั้นศาล เพราะการจะพูดอะไรนั้น หัวไม่ได้มีไว้คั่นหู เขามีเอาไว้ให้คิด เวลาจะพูดอะไรผ่านสาธารณะ อยากฝากผู้ร้องคิดไตร่ตรองให้ดีก่อน ตนไม่ได้เดือดร้อนขนาดนั้น

วราวุธ ศิลปอาชา
ภาพจาก BRIGHT TV

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วราวุธ เดือด ถูก อดีต พปชร. แฉซื้อ-ขายตำแหน่ง 600 ล้าน ลั่นคิดบ้าง หัวไม่ได้มีไว้คั่นหู อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2562 เวลา 13:18:58 11,116 อ่าน
TOP
x close