แอร์เอเชีย แจงเหตุขัดข้องทางเทคนิค ทำเครื่องบินไฟไหม้กลางอากาศ

 
            แอร์เอเชีย แจงเหตุขัดข้องทางเทคนิค ทำเครื่องบินไฟไหม้กลางอากาศ ไฟลุกไหม้หลังเทกออฟ 20 นาที ก่อนนักบินรีบนำเครื่องวกกลับ



เครื่องบินขัดข้อง
ภาพจาก Adduans

          จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปนาทีระทึก ขณะที่เครื่องบิน ไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD178 ซึ่งมีกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยานมาเล ประเทศมัลดีฟส์ มายังกรุงเทพฯ เกิดเหตุเครื่องยนต์ระเบิดและเกิดเพลิงไหม้ ขณะไต่ระดับขึ้นมาอยู่ในระดับ 5,000 ฟุต ซึ่งนักบินตัดสินใจนำเครื่องบินวนกลับเพื่อลงจอดฉุกเฉินนั้น

          อ่านข่าว : ระทึกนาที แอร์เอเชีย มัลดีฟส์-กรุงเทพฯ เครื่องระเบิดไฟลุก บนความสูง 5 พันฟุต

           ล่าสุด (7 กันยายน 2562) สปริงนิวส์ รายงานว่า บริษัท แอร์เอเชีย ออกแถลงการณ์ชี้แจงเรื่องดังกล่าว ระบุว่า เที่ยวบินที่เกิดอุบัติเหตุ เป็นเที่ยวบินที่ FD178 ให้บริการจากท่าอากาศยานเมืองมาเล สู่ กรุงเทพฯ เวลา 20.25 น. ของคืนวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา แต่เกิดความขัดข้องทางเทคนิค ขณะบินขึ้นจากท่าอากาศยานนานาชาติมาเล นักบินจึงขออนุญาตบินวนกลับมาที่ท่าอากาศยานนานาชาติมาเลอีกครั้ง ตอน ตอน 20.41 น. หรือหลังขึ้นบินประมาณ 20 นาที โดยเครื่องบินลำดังกล่าวได้เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบต่อไป


            ทั้งนี้ เที่ยวบินดังกล่าวมีคนอยู่บนเครื่อง 58 คน ทุกคนปลอดภัยและทางสายการบินได้ดูแลอย่างเต็มที่ โดยผู้โดยสารได้เดินทางกลับมากับเที่ยวบิน FD176 ถึงท่าอากาศยานดอนเมือง ประเทศไทย เมื่อ 19.10 น. วานนี้ (6 กันยายน)

             อนึ่ง แอร์เอเชียขอยืนยันการให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารสูงสุด และปฏิบัติตามมาตรฐานสากลมาเป็นอันดับแรก และขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอร์เอเชีย แจงเหตุขัดข้องทางเทคนิค ทำเครื่องบินไฟไหม้กลางอากาศ อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2562 เวลา 15:11:50 22,554 อ่าน
TOP
x close