ระวังหมีแม่ลูกอ่อน โผล่จากป่าดงใหญ่ เจอชาวบ้านกรีดยาง ตะปบเจ็บหนัก

 

            ชาวบ้านโคกมะม่วง จ.บุรีรัมย์ ถูกหมีแม่ลูกอ่อนที่อาศัยอยู่ในเขตป่าดงใหญ่ทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ขณะเข้าไปกรีดยางพาราในสวนใกล้เขตป่า เตือนประชาชนหลีกเลี่ยง เข้าไปทำไร่ทำสวนช่วงนี้ คาดหมียังซ่อนตัวอยู่ใกล้ ๆ

            วันที่ 8 กันยายน 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ชาวบ้านบ้านดงใหญ่ หมู่ 13 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ถูกหมีป่าที่อาศัยอยู่ในเขตป่าดงใหญ่ทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล พบมีบาดแผลบริเวณแขนขวา และกระดูกมือด้านซ้ายหัก

            วัจากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ผู้บาดเจ็บคือ นายสุขุม หอยสังข์ อายุ 37 ปี ก่อนเกิดเหตุเข้าไปกรีดยางพาราในสวนซึ่งอยู่ใกล้กับเขตป่าดงใหญ่ และไปเจอกับหมีป่าในระยะประชิด ซึ่งคาดว่าเป็นหมีแม่ลูกอ่อน น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม จึงถูกหมีกระโจนเข้าทำร้ายจนบาดเจ็บดังกล่าว

ระวังหมี

            ทั้งนี้ ทางอำเภอได้มีการแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ให้หลีกเลี่ยงการเข้าไปทำไร่ทำสวนในช่วงนี้ เพื่อความปลอดภัย เพราะคาดว่าหมีตัวดังกล่าวอาจยังหลบซ่อนตัวอยู่รอบ ๆ จุดเกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ นำกำลังออกลาดตระเวนร่วมกับชาวบ้าน เพื่อเฝ้าระวัง และผลักดันหมีกลับเข้าป่าโดยเร็ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระวังหมีแม่ลูกอ่อน โผล่จากป่าดงใหญ่ เจอชาวบ้านกรีดยาง ตะปบเจ็บหนัก อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2562 เวลา 12:14:16 9,194 อ่าน
TOP
x close