คฑาเทพ รวยอื้อซ่า มีเงิน 111 ล้าน เผยชีวิตเปลี่ยน เพราะโคตรเหล็กไหล 700 ล้าน

 

               คฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย  เปิดทรัพย์สิน รวยเละ มีเงินกว่า 111 ล้าน พร้อมอวด โคตรเหล็กไหล 700 ล้าน มีแล้วชีวิตพลิกผัน ชีวิตดีขึ้นทันตา


           เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ทางสำนักงานคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของสมาชิกสภาผู้เทนราษฎร (ส.ส.) จำนวน 80 ราย เป็น ส.ส. เข้ารับตำแหน่ง 79 ราย และพ้นจากตำแหน่ง 1 ราย

           ในจำนวนนี้ รวมไปถึง นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังไทยรักไทย ซึ่งได้แจ้งว่ามีทรัพย์สินทั้งหมด 1,112,531,135 บาท โดยมีหนี้สิน 801,083 บาท โดยรายละเอียดทรัพย์สิน คือ เงินฝาก 2,281,135 บาท โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง 8,250,000 บาท และทรัพย์สินอื่นมูลค่ากว่า 1,100,000,000 บาท

           นายคฑาเทพยังได้แจ้งอีกว่ามีเหล็กไหลและเครื่องรางของขลังอีกหลายรายการ คือ เหล็กไหลช่อ หรือโคตรเหล็กไหล มูลค่า 700 ล้านบาท ระบุว่า ได้มาเมื่อปี 2537 เหล็กไหลก้อน หรือมหาเหล็กไหล มูลค่า 300 ล้านบาท ได้มาเมื่อปี 2538

           รวมไปถึง อุกกาบาต มูลค่า 10 ล้านบาท พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์เกศบัวตูม มูลค่า 15 ล้านบาท พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ มูลค่า 15 ล้านบาท และพระสมเด็จวัดระฆัง (ผงตะไบทอง) มูลค่า 10 ล้านบาท เป็นต้น

           นายคฑาเทพ กล่าวถึงที่มาของโคตรเหล็กไหล มูลค่า 700 ล้านบาท ว่า มีชาวบ้านไปเจอโคตรเหล็กไหลดังกล่าวเมื่อกว่า 20 ปีก่อน และได้นำไปเก็บไว้ แต่ปรากฏว่าเกิดเรื่องไม่ดีกับชาวบ้านรายนี้อย่างต่อเนื่อง จึงนำเหล็กไหลมามอบให้ตน เพราะเล็งเห็นว่าเป็นคนชอบทำบุญ น่าจะเหมาะสมกับการครอบครองเหล็กไหล
 
โคตรเหล็กไหล
ภาพจาก สปริงนิวส์

           จากนั้นตนก็นำมาบูชา แล้วพบว่ามีเรื่องดี ๆ เกิดขึ้นมากมายภายในเวลาไม่กี่เดือน และภายในไม่ถึงปี ชีวิตตนก็เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีอย่างมาก เสี่ยงทายขออะไรก็มักสมหวัง จึงทำพิธีบูชาครั้งใหญ่

           หลังจากนั้นได้มีชาวบ้านในพื้นที่แห่มาพรและขอโชคลาภมากมาย ถ้าขออะไรแล้วได้สมหวังจะยกขึ้น ถ้าไม่สมหวังจะยกไม่ขึ้น กลายเป็นหินเหล็กไหลที่มีชื่อเสียงอย่างมากในเวลานั้น มีสถานีโทรทัศน์และสื่อมวลชนมาทำข่าวจำนวนมาก

           โคตรเหล็กไหลมีชื่อเสียงมาก ถึงขั้นมีคนที่ชื่นชอบเหล็กไหลจากต่างประเทศมาติดต่อขอซื้อในราคา 700 ล้านบาท แต่ตนไม่ขาย และเก็บไว้บูชาที่พรรคพลังไทยรักไทย ที่ บ.สองคอน ต.โนนใหม่ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ

           นายคฑาเทพ ทิ้งท้ายว่า ตนพูดไปอาจไม่มีใครเชื่อ แต่ก็ขอให้มาพิสูจน์ให้เห็นกับตา แล้วจะได้รู้ว่ามีอะไรที่ไม่เคยเห็นอยู่จริง

           ด้านนายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวว่า ในการตั้งข้อสังเกตการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ ส.ส. ครั้งนี้ พบว่ามีการยื่นบัญชีทรัพย์สินอื่นในมูลค่าที่สูงเกินจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จะไปตรวจสอบมูลค่าที่แท้จริง รวมไปถึงตรวจสอบทรัพย์สินดังกล่าวว่าเป็นของจริงหรือของปลอม

โคตรเหล็กไหล
ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คฑาเทพ รวยอื้อซ่า มีเงิน 111 ล้าน เผยชีวิตเปลี่ยน เพราะโคตรเหล็กไหล 700 ล้าน อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2562 เวลา 11:07:57 24,292 อ่าน
TOP
x close