สาวท้องถูกหลอกค้ากามต่างแดน สุดเศร้าไร้ทางหนี เคราะห์ยังดีได้พบคนขับแท็กซี่ฮีโร่

 

              คนขับแท็กซี่กลายเป็นฮีโร่ หลังช่วยเหยื่อถูกหลอกมาค้ากาม ถูกบีบให้ขายบริการทั้งที่ท้อง เหยื่อสาวรอดได้หวุดหวิดก่อนถูกจับส่งถึงซ่อง เพราะความใส่ใจของคนขับแท็กซี่

คดีค้ามนุษย์
โรเบิร์ต เอเนสคู ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์
ภาพจาก West Midlands Police



คดีค้ามนุษย์
เหยื่อสาวในรถแท็กซี่
ภาพจาก West Midlands Police

             วันที่ 29 กันยายน 2562 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า ทาฮีร์ เมห์มูด คนขับแท็กซี่ในเมืองโคเวนทรี ประเทศอังกฤษ ได้รับการยกย่องจากตำรวจเวสต์มิดแลนด์ ให้กลายเป็นฮีโร่ตัวจริง หลังจากที่เขาได้เข้าช่วยหญิงตั้งครรภ์ชาวโรมาเนีย ให้รอดพ้นจากเงื้อมมือแก๊งค้ามนุษย์ ที่หลอกเธอให้มาค้าบริการที่อังกฤษ และจับขังไว้เป็นเวลานานหลายวัน

             การช่วยเหลือดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อ โรเบิร์ต เอเนสคู คนร้ายวัย 26 ปี ได้เรียกรถแท็กซี่ของเมห์มูด และสั่งให้เขาขับพาหญิงคนหนึ่งไปส่งยังซ่องที่ถนนเซนต์คริสเตียน ของเมืองโคเวนทรี เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ขับรถออกไปสักพักหนึ่ง เมห์มูดก็สังเกตเห็นว่าผู้โดยสารหญิงของเขามีสีหน้าที่ย่ำแย่ เธอดูเศร้าและทุกข์ใจจนร้องไห้ออกมา ดังนั้นเขาจึงใช้โอกาสที่อยู่ในรถตามลำพังกับเธอ สอบถามด้วยความห่วงใย

             "เป็นอะไรไป คุณร้องไห้ทำไม บอกมาเถอะว่าเกิดอะไรขึ้น"
เมห์มูด ถาม

             ในตอนนั้นเองที่หญิงคนนี้เผยว่า เธอไม่รู้จักอะไรที่นี่เลย เธอเพิ่งมาถึงอังกฤษได้ไม่กี่วันเท่านั้น แท้จริงแล้วเธอเป็นหญิงชาวโรมาเนีย ที่ทำงานเป็นพนักงานโรงแรม ก่อนจะถูกเอเนสคูหลอกให้เดินทางมาทำงานเป็นพนักงานนวดที่อังกฤษ แต่เมื่อเธอมาถึงก็ถูกจับขังไว้ในลอนดอน ก่อนจะส่งตัวมายังโคเวนทรี เธอถูกเอเนสคูบีบบังคับให้ขายบริการ โดยไม่แยแสว่าเธอตั้งครรภ์ได้ 3 เดือนแล้ว

             "ฉันมาเพื่อทำงานนวด แต่พวกนั้นกลับบอกให้ฉันไปเป็นหญิงขายบริการ ฉันไม่อยากทำ คุณช่วยให้ฉันกลับประเทศของฉันได้ไหม" เหยื่อสาวบอกกับ เมห์มูด

             เมื่อได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น เมห์มูดก็ตัดสินใจได้ในทันทีว่าเขาต้องติดต่อกับตำรวจ ซึ่งเขาก็ได้โทร. แจ้งเรื่องดังกล่าวกับตำรวจ ก่อนจะพาหญิงคนนี้มาพบเจ้าหน้าที่ ซึ่งในช่วงเวลานั้นกล้องบอดี้แคมของตำรวจสามารถบันทึกการสนทนาระหว่างเมห์มูดกับตำรวจไว้ได้

คดีค้ามนุษย์
ทาฮีร์ เมห์มูด คนขับแท็กซี่
ภาพจาก West Midlands Police

คดีค้ามนุษย์
ทาฮีร์ เมห์มูด คนขับแท็กซี่
ภาพจาก West Midlands Police

             ทั้งนี้ เหยื่อสาวเผยว่า นอกจากตัวเธอแล้ว ก็ยังมีเด็กสาวคนอื่น ๆ อีก 4 คนที่ถูกขังอยู่ร่วมกับเธอที่ลอนดอนเช่นกัน ซึ่งหลังจากที่ทราบข้อมูลจากเหยื่อ ในที่สุดทางตำรวจก็สามารถติดตามตัวคนร้ายจนพบ นั่นคือ โรเบิร์ต เอเนสคู พร้อมตั้งข้อหาค้ามนุษย์

             ด้านเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบคดีนี้ เผยว่า เหยื่อสาวต้องการให้เอเนสคูได้รับบทลงโทษสมกับสิ่งที่เขากระทำต่อเธอ และไม่ต้องการให้เขาไปทำเช่นนี้กับเหยื่อคนใดอีก เธอยังเป็นห่วงหญิงคนอื่น ๆ ที่เคยถูกขังอยู่ร่วมกันที่ลอนดอนด้วย แต่น่าเสียดายที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดตามหาเหยื่อเหล่านั้นได้ 

             อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2562 ทางตำรวจเวสต์มิดแลนด์ เพิ่งจะเปิดเผยว่า ขณะนี้ศาลได้มีคำสั่งจำคุกเอเนสคูเป็นเวลา 9 ปี หลังพบว่าเขาได้หลบหนีไประหว่างอยู่ในช่วงประกันตัว ซึ่งทางตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวคนร้ายมารับโทษให้ได้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวท้องถูกหลอกค้ากามต่างแดน สุดเศร้าไร้ทางหนี เคราะห์ยังดีได้พบคนขับแท็กซี่ฮีโร่ อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2562 เวลา 14:04:09 22,288 อ่าน
TOP
x close