x close

เกย์ฮิต! ตัดลูกอัณฑะ เหตุค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการผ่าตัด

เกย์

         กระแสตัดลูกอัณฑะมาแรงในกลุ่มสาวประเภทสอง เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการผ่าตัดแปลงเพศ และช่วยกำจัดแหล่งสร้างฮอร์โมนเพศชาย ให้ผิวนุ่มนวลเหมือนหญิงสาว ขณะที่นางงามสาวประเภทสองเผยหลังผ่าตัดอัณฑะแล้วจะแปลงเพศ หวังไปต่างประเทศที่ให้สิทธิแต่งงานกับผู้ชาย

         นายพงศ์ธร จันทร์เลื่อน จากศูนย์สุขภาพชายเอ็มพลัส (MPLUS) จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในช่วงปีที่ผ่านมากระแสการผ่าตัดลูกอัณฑะของสาวประเภทสองกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ซึ่งเป็นอีกทางเลือกใหม่ของกะเทยที่มีงบประมาณน้อย เนื่องจากการผ่าตัดอัณฑะมีค่าใช้จ่ายถูกและใช้เวลารักษาฟื้นตัวเร็วกว่าการผ่าตัดแปลงเพศ ส่วนผลที่จะได้หลังจากการตัดอัณฑะก็ใกล้เคียงกับการแปลงเพศคือ ผิวสวยเหมือนผู้หญิง เพราะเป็นการกำจัดอวัยวะส่วนที่คอยสร้างฮอร์โมนเพศชายออกไปจากร่างกาย เมื่อแหล่งสร้างฮอร์โมนเพศชายน้อยลงแล้วร่างกายก็จะค่อยๆ นุ่มนวลขึ้น ลักษณะเด่นทางเพศชายจะค่อยๆ หายไปดูเป็นหญิงสาวมากขึ้น

         นายพงศ์ธรกล่าวว่า ในฐานะที่ทำงานอยู่ในองค์กรเกี่ยวกับชายรักชาย  ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อให้บริการตรวจสุขภาพควบคู่ไปกับการทำกิจกรรมเปิดพื้นที่ตัวตนของกลุ่มสาวประเภทสองในเมืองไทย  ตนมองเรื่องการผ่าตัดอัณฑะว่ามีทั้งข้อดีและข้อเสีย ผลดีก็คือ  ไม่ต้องกินยาฮอร์โมนเพศหญิง เพราะกะเทยบางคนกินยาเพิ่มฮอร์โมนเพศหญิงจำนวนมากและเป็นเวลานานจนทำให้เกิดโรคภัยต่างๆ วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่ยังไม่คิดเรื่องแปลงเพศซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงนับแสนบาท  ส่วนการผ่าตัดอัณฑะมีค่าใช้จ่ายเพียง 4,500 บาท

         "ส่วนผลเสียของการตัดไข่สำหรับกะเทยคือ จะส่งผลกระทบต่อการแปลงเพศในอนาคต เพราะการตัดไข่ออกจะทำให้หนังบริเวณถุงอัณฑะฝ่อตัวและเหี่ยว ส่งผลให้การทำช่องคลอดหรือการตกแต่งอวัยวะเพศหญิงไม่สวย เมื่อไม่มีเนื้อตรงถุงอัณฑะก็ต้องใช้ผิวหนังส่วนอื่นมาใช้แทน ดังนั้นผู้ที่มีแนวโน้มว่าจะแปลงเพศควรคิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจทำลงไป" เจ้าหน้าที่จากศูนย์สุขภาพชายเอ็มพลัสเผย

         นายฐิติญานันท์ หนักป้อ อายุ 25 ปี เป็นอีกผู้หนึ่งที่ผ่าตัดอัณฑะเผยว่า เมื่อก่อนเคยเดินสายประกวดนางงามสาวประเภทสองได้รับรางวัลมากมาย แต่ยังไม่ผ่าตัดแปลงเพศเพราะไม่มีเงินมากพอ จึงตัดสินใจไปผ่าตัดอัณฑะแทน และเห็นว่าเป็นการผ่าตัดเล็ก แผลเล็กนิดเดียวและใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 10 วันก็หายเป็นปกติ ทำให้รู้สึกมั่นใจมากขึ้นและมีผิวสวยเหมือนผู้หญิง

         "เพิ่งไปผ่าตัดเอาลูกอัณฑะออกเมื่อ 2 เดือนที่แล้วที่คลินิกศัลยกรรมความงามแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ หลังผ่าตัดช่วงแรกๆ จะเริ่มปวดท้องน้อยแต่ปวดไม่มาก รู้สึกเหมือนไม่ได้ผ่าออก อนาคตตั้งใจว่าผ่าตัดแปลงเพศแน่นอน หลังจากนั้นจะเดินทางไปต่างประเทศที่ให้สิทธิการแต่งงานกับผู้ชายได้เช่นแคนาดา" สาวประเภทสองรายนี้กล่าว

 

ข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกย์ฮิต! ตัดลูกอัณฑะ เหตุค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการผ่าตัด โพสต์เมื่อ 15 มกราคม 2551 เวลา 00:00:00 6,413 อ่าน
TOP