x close

แข้งไทยรออุ่น ผีแดงทีมสํารอง



             ความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะทีมชาติไทยที่เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่สโมสรเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ เพื่อเตรียมลุยศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 โดยทีมชาติไทยอยู่ร่วมกลุ่ม 2 กับญี่ปุ่น, บาห์เรน และโอมาน สำหรับนัดแรก จะออกเดินทางไปเยือนญี่ปุ่นก่อนในวันที่ 6 ก.พ.นี้ ที่เมืองไซตามะ

             ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ขุนพลทีมชาติไทยชุดใหญ่ก็ได้เดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามพาสเลน ซึ่งเป็นสนามฝึกซ้อมของนักเตะเยาวชนแมนฯซิตี้ ในอคาเดมีทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น ภายใต้การดูแลการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิดของทั้งทีมงานจากแมนฯซิตี้ อย่างจิม คาสเซลล์ ผอ.ศูนย์อคาเดมี รวมถึงปีเตอร์ ลอว์ ผช.ผอ.ศูนย์อคาเดมี และทีมงานของไทย ที่นำโดย โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน, สมพล ชมชื่น และนิพนธ์ มาลานนท์ 

             สำหรับการฝึกซ้อมทั้งมื้อเช้า-เย็น ทางด้านจิม คาสเซลล์ พร้อมทีมงาน ได้เน้นในเรื่องของการรับส่งบอลจังหวะเดียวเป็นกลุ่มละ 4 คน พร้อมกับหยุดสอนเป็นบางจังหวะที่เห็นนักเตะไทยทำผิดพลาด ในส่วนของโปรแกรมการอุ่นเครื่องของทีมชาติไทย ในวันที่ 15 ม.ค.นี้ จะ อุ่นกับทีมอัลทรินแฮม ในเวลา 19.00 น. ตามเวลาของประเทศอังกฤษ ที่ช้ากว่าไทย 7 ชั่วโมง ส่วนในวันที่ 21 ม.ค. จะอุ่นอีกนัดกับทีมไฮด์ ยูไนเต็ด หรืออาจจะเป็นทีมในระดับลีกวัน ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างรอยืนยัน 

             ขณะที่เกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายในวันที่ 23 ม.ค.นี้แข้งไทยอาจได้เฮ ในการอุ่นเครื่องกับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมสำรองที่ตอนนี้มีนักเตะดังอย่างแกรี่ เนวิลล์ ที่อยู่ในช่วงเรียกความฟิตเล่นอยู่กับทีมด้วย โดยนายเกรียงศักดิ์ สิริสัมพันธ์ ผู้ประสานงานสโมสรแมนฯซิตี้กล่าวว่า เราจะมีเกมอุ่นเครื่องแน่ๆ กับทีมอัลทรินแฮมในวันที่ 15 ม.ค.นี้ ส่วนวันที่ 21 ม.ค. ที่ตอนแรกมีโปรแกรมจะอุ่นกับทีมไฮด์นั้น อาจจะเปลี่ยนเป็นทีมในระดับลีกวัน ที่แข็งแกร่งขึ้น ทั้งนี้ ยังอยู่ในช่วงของการติดต่อประสานงานอยู่ เช่นเดียวกับวันที่ 23 ม.ค. ที่เราอาจจะได้อุ่นเครื่องกับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดสำรอง 

             ด้าน โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวถึงเกมที่จะอุ่นเครื่องกับอัลทรินแฮมว่า เราจะได้ประโยชน์จากเกมอุ่นเครื่องกับอัลทรินแฮม มาก อย่างน้อยๆ ก็ในเรื่องของการควบคุมอารมณ์ เพราะสไตล์การเล่นของทีมในระดับยุโรป ทั้งหนักหน่วงและรุนแรง นอกจากนั้น พวกนี้ผมเชื่อว่าเมื่อเห็นเราเป็นทีมชาติมักจะมีความฮึกเหิมพิเศษที่จะเอาชนะให้ได้ เพราะหากพวกเขาเอาชนะได้นั้น ก็หมายความว่าเป็นข่าวดังและจะมีแมวมองจากลีกที่สูงกว่ามาดูฟอร์มการเล่น มันเกี่ยวกับเรื่องปากท้องด้วย ส่วนทีมเราคงจะจัดผู้เล่นที่สมบูรณ์ ที่สุด และพร้อมที่สุดลงสู้ จะเป็นใครบ้าง คงจะประชุมทีมกันก่อนลงสนามอีกที และตนยืนยันว่าเกมอุ่นแข้งทั้ง 3 นัดจะกำชับลูกทีมให้เล่นเต็มที่ เพื่อทดสอบระบบทีมและความแข็งแกร่งให้พร้อมที่สุดก่อนจะเจอกับญี่ปุ่น

             ขณะเดียวกัน ในส่วนของกัปตันทีม หลังจากที่ 2 แข้งเก๋า เดอะแบน ตะวัน ศรีปาน กับนิเวส ศิริวงศ์ ที่มีอาการเจ็บจนเดินทางมาเก็บตัวไม่ได้นั้น ล่าสุด ทาง โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน ได้ยกปลอกแขนกัปตันทีมให้กับแบ็กขวาจอมเก๋า เจ้าเปิ้ล อภิเชษฐ์ พุฒตาล ที่มีความอาวุโสที่สุดในทีม รับผิดชอบช่วยดูแลน้องๆ ทั้งการฝึกซ้อมและชีวิตนอกสนาม ระหว่างที่ซ้อมอยู่ที่อังกฤษเที่ยวนี้ 
 
 




ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แข้งไทยรออุ่น ผีแดงทีมสํารอง โพสต์เมื่อ 15 มกราคม 2551 เวลา 00:00:00 2,971 อ่าน
TOP