ชวน หลีกภัย เผยคืบหน้าสร้างห้องประชุมสภาฯ ผู้รับเหมาอ้างไม่ได้กำไร ทำแล้วขาดทุน

          ชวน หลีกภัย เผยผลติดตามการก่อสร้างห้องประชุมของสภาผู้แทนราษฎร ล่าสุดมีความคืบหน้า 90% ปัญหาส่วนหนึ่งเกิดจากผู้รับเหมาอ้างทำงานแล้วไม่เหลือกำไร


          ชวน หลีกภัย
ภาพจาก ข่าวช่อง One31

          วันที่ 8 ตุลาคม 2562 ข่าวช่อง One31 รายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าการก่อสร้างห้องประชุมสุริยัน ซึ่งเป็นห้องประชุมของสภาผู้แทนราษฎรว่า ขณะนี้ห้องประชุมมีความคืบหน้าไปประมาณ 90% ส่วนภาพรวมทั้งหมดคืบไปกว่า 80% ยอมรับว่าต้องมีการเร่งรัดการก่อสร้าง เนื่องจากผู้รับเหมาไม่รับดำเนินการ โดยให้เหตุผลว่าทำแล้วไม่ได้กำไร ทำให้ต้องมีการขอร้องกัน แต่อย่างไรก็ตามทุกอย่างต้องดำเนินการตามกฎระเบียบและข้อตกลง

          ส่วนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ในวันที่ 17-18 ตุลาคม นี้ จะใช้ห้องประชุมจันทราไปพรางก่อน โดยได้กำชับให้การก่อสร้างจะต้องเสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์ ไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลังเหมือนกับห้องประชุมของ ส.ว.
 
          นอกจากนี้นายชวน ยังให้ข้อสังเกตเรื่องการปลูกต้นไม้ว่าควรปลูกต้นไม้ที่ได้ประโยชน์ ไม่ใช่เอาตามที่เขายัดเยียดให้ปลูก เช่น ปาล์มบางชนิดไม่ให้ออกซิเจน แต่ไม้ยืนต้นสามารถดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งการปลูกต้นไม้ต้องยึดหลักตามวิทยาศาสตร์ด้วย พร้อมกันนี้ยังปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบ ร่าง พ.ร.ฎ.เงินประจำตำแหน่ง-ประโยชน์ตอบแทน ส.ส.-ส.ว.โดยให้มีผลย้อนหลัง เนื่องจากยังไม่ทราบเรื่อง และไม่ทราบว่า ทางสภาฯ เป็นฝ่ายเสนอเรื่องยังให้ ครม.พิจารณาหรือไม่ ต้องกลับดูเอกสารก่อนว่าเป็นในส่วนของเงินตกเบิกหรือไม่

ชวน หลีกภัย
 ภาพจาก ข่าวช่อง One31

          สำหรับบรรยากาศที่อาคารรัฐสภาเกียกกาย ทางเจ้าหน้าที่ได้นำเอกสารรายละเอียดร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ล็อตแรกมาแจกจ่ายให้กับสมาชิกนำกลับไปศึกษารายละเอียดก่อนการประชุมแล้ว โดยคาดว่าจะสามารถนำมาจัดส่งให้ครบทั้งหมด 700 ชุด หรือ 1,400 กล่อง ภายในวันนี้  โดย ส.ส.ทุกคนจะได้รับเอกสาร คนละ 2 กล่องใหญ่ โดยในกล่องแรก มีเอกสาร จำนวน 12 เล่ม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวน หลีกภัย เผยคืบหน้าสร้างห้องประชุมสภาฯ ผู้รับเหมาอ้างไม่ได้กำไร ทำแล้วขาดทุน โพสต์เมื่อ 8 ตุลาคม 2562 เวลา 17:51:16 1,534 อ่าน
TOP
x close