x close

รักสยามเท่าฟ้า ส่งฉากกุ๊กกิ๊ก หนุ่ม -อ้อแอ้ ประเดิมจอ


รักสยามเท่าฟ้า

รักสยามเท่าฟ้า

รักสยามเท่าฟ้า

รักสยามเท่าฟ้า

          เป็นภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์การก่อตั้งกองการบินแรกแห่งเอเซีย โดยมีกลุ่มนักบินไทยผู้กล้าเป็นแกนนำในการร่วมกันบุกเบิก แต่ภาพยนตร์แนวแอดเวนเจอร์ ดรามา ของผู้กำกับ "ปื๊ด-ธนิตย์ จิตนุกูล" อย่าง "รักสยามเท่าฟ้า" ค่าย "อาวอง" ยังมีเนื้อหาของความน่ารักกุ๊กกิ๊กระหว่างคู่พระ-นางให้ได้ชมกันด้วย

           ดังนั้นฉากแรกที่เรานำมาฝากให้ชมกันวันนี้ ก็เลยเป็นฉากที่ "หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ" ขี่จักรยานไล่ตามนางเอกสาวสวย "อ้อแอ้-วิมุตติพร ทองมาก" ไปรอบตลาดน้ำ ที่ผู้กำกับ "ปื๊ด" ให้ทีมงานรังสรรค์บ้านไม้ 9 หลัง เพิ่มเข้าไปในพื้นที่ของตลาดเก่าจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อให้ผู้ชมได้ย้อนกลับไปเห็นสภาพบรรยากาศอันสวยงาม กับรูปแบบการดำเนินชีวิตแบบไทยๆ ในสมัยรัชกาลที่ 6

          ซึ่งฉากนี้ก็เป็นฉากน่ารักๆ อีกฉากหนึ่ง ที่พูดถึงเรื่องราวความรักระหว่างดอกฟ้ากับหมาวัดอย่าง พลทหารดวง เด็ดฉิมพลี (หนุ่ม-ศรราม) ที่ดันไปหมายปองดอกฟ้าที่ไม่มีวันเอื้อมถึงอย่าง คุณมาลัย (อ้อแอ้-วิมุตติพร) ลูกสาวคนสวยของ พระธรรมรงค์ (สุเทพ วงศ์คำแหง) จนถึงขั้นขี่จักรยานไล่ตามไปทั่วตลาด เพียงเพื่อให้ได้เห็นหน้า และชื่นชมความงามของเธอใกล้ๆ

          ซึ่งการถ่ายทำฉากนี้นอกจากจะได้ภาพสวย ๆ ของบ้านเรือนที่ย้อนยุคกลับไปในสมัยรัชกาลที่ 6 อย่างสมจริงโดยไม่มีเสาไฟฟ้า และความเจริญแบบ 360 องศาตามที่ผู้กำกับ "ปื๊ด" ต้องการให้ผู้ชมได้ชมกันแล้ว เบื้องหลังฉากนี้... นางเอกสาวน้องใหม่อย่าง "อ้อแอ้" ยังเล่าเรื่องสนุกๆ ให้ฟังอีกว่า...

          การถ่ายทำฉากนี้ค่อนข้างจะชุลมุนนิดหน่อย เนื่องจากตัวเธอเองก็เพิ่งจะมีโอกาสได้ขับรถจริงๆ จังๆ แบบนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งแม้จะไม่ใช่เรื่องยาก เพราะเป็นรถโบราณคันเล็กๆ ที่มีเพียงไม่กี่เกียร์ แต่การกะระยะต่างๆ ก็ยังเป็นอุปสรรคของมือใหม่หัดขับไม่น้อย แถมยังมี "หนุ่ม-ศรราม" (พระเอกจอมอำ) มาขี่รถจักรยานฉวัดเฉวียน วนเวียนอยู่ใกล้ๆ ก็เล่นเอาหวาดเสียว และเกือบจะพลาดชนพระเอกเข้าซะแล้ว 

          ซึ่งงานนี้ หนุ่ม รีบชิงเล่าถึงฉากสนุกๆ ในฉากนี้ต่อทันทีว่า... อย่างที่รู้ๆ กันว่าพี่ปื๊ดหลอกให้ผมมาเล่นหนังเรื่องนี้ (หัวเราะ) หลอกให้มาเล่นเป็นนักบินแต่สุดท้ายกลับให้ผมมาเล่นเป็นชาวนาขี่จักรยานไล่ตามเครื่องบินอยู่ครึ่งเรื่องใครจะรู้ครับว่าผมลำบากขนาดไหน (ฮา...) นึกว่าจะได้เห็นภาพตัวเองนั่งเก็กหล่อบนเครื่องบินแบบนั้น จริงๆ ไม่ใช่เลยนะ ช่วงที่ถ่ายทำ 5  เดือนน่ะ ผมต้องหัดขี่จักรยานคันนี้อยู่ตามท้องไร่ ท้องนา ขี่ตกร่อง ตกรูได้แผลทุกวันเลย

          ฉากนี้ก็ต้องขี่จักรยานตามนางเอกอีก ผมขี่ 2 ล้อ แต่เค้าขับรถ 4 ล้อ ก็คิดดูแล้วกันครับ ว่าจะเป็นยังไง ไม่ใช่แค่นั้นนะ นางเอกของผมขับรถยนตร์ไม่เป็นด้วย คิดเอาแล้วกันครับว่าสวัสดิภาพของหนุ่ม-ศรรามในวันนั้นจะเป็นยังไงบ้าง (หัวเราะ) ซึ่งหลังจากพระเอกเล่าจบ...

          นางเอกของเราก็แทรกขึ้นมาบ้างว่า... "แต่ก็สนุกดีนะคะ พอดีว่ารักสยามเท่าฟ้าเนี่ย เป็นหนังเรื่องแรกของแอ้ด้วย และวันนั้นเราก็ถ่ายทำกันเป็นวันแรกๆ เลยทำให้รู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะแอ้ไม่เคยอยู่ในบรรยากาศแบบนี้มาก่อน ตอนที่แอ้เดินเล่นในตลาดดูฉากที่พี่ๆ ทีมงานเค้าเซ็ตไว้ แอ้รู้สึกชอบมากๆ ที่ได้เห็นตลาดน้ำที่ดูสวยและโบราณจริงๆ รวมถึงเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและอุปกรณ์ประกอบฉากต่างๆ ของนักแสดงสมทบทุกคนที่ออกแนวพีเรียดย้อนยุคด้วย

          และที่ตื่นเต้นที่สุดก็คงจะเรื่องการขับรถยนตร์นี่แหละค่ะ เพราะแอ้ขับไม่เป็นเลย ก่อนเข้าฉากวันนั้นพี่ๆ เค้าก็มาสอนและลองให้แอ้ขับเลย มันไม่ยากค่ะ แต่กลัวว่าจะขับไปชนพี่หนุ่มเข้า แล้วก็กลัวว่ารถจะไปชนอะไรด้วย เพราะว่ารถที่แอ้ขับเป็นรถโบราณที่พี่ๆ เค้าไปเช่ามา ราคาก็ค่อนข้างแพง กลัวว่าถ้าเราเกิดขับชนอะไรขึ้นมา พี่ๆ เค้าต้องเดือดร้อนแน่ แต่โชคดีนะคะที่ทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อย ถ่ายเสร็จก็รู้สึกโล่งอกทันทีเลยค่ะ"

          ติดตามชมภาพบรรยากาศอันสวยงามของตลาดน้ำ และบ้านเรือนในยุคสมัยรัชการที่ 6 ที่ผู้กำกับ "ปื๊ด-ธนิตย์ จิตนุกูล" ตั้งใจรังสรรค์ขึ้น พร้อมกับความน่ารักกุ๊กกิ๊กของคู่รักหนุ่มสาว ที่ถ่ายทอดผ่านพระ-นางของเรื่องอย่าง "หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์" และ "อ้อแอ้-วิมุตติพร ทองมาก" นางเอกน้องใหม่จากภาพยนตร์ "รักสยามเท่าฟ้า" ในวันที่ 31 มกราคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ ทั่วประเทศ

  สามารถชมตัวอย่างภาพยตร์ของ "รักสยามเท่าฟ้า" ได้ที่นี่ค่ะ

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- เรื่องย่อ รักสยามเท่าฟ้า

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รักสยามเท่าฟ้า ส่งฉากกุ๊กกิ๊ก หนุ่ม -อ้อแอ้ ประเดิมจอ โพสต์เมื่อ 16 มกราคม 2551 เวลา 00:00:00 5,759 อ่าน
TOP