ลุงป่วยเป็นโรคนิ่วในไต ปวดท้องมาก ไปหาหมอที่โรงพยาบาล สุดท้ายได้แต่ใบนัดปีหน้า

         ลุงป่วยเป็นโรคนิ่วในไต ปวดท้องมาก ไปหาหมอที่โรงพยาบาล สุดท้ายได้แต่ใบนัดปีหน้า แถมต้องซื้อยาแก้ปวดมากินเอง


         จากกรณีที่ เฟซบุ๊ก Chanon Vigo Zing โพสต์เรื่องราวการนัดคนไข้ป่วยเป็นโรคนิ่วในไตของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.เพชรบูรณ์ โดยการนัดนั้นนัดในวันที่ 21 ตุลาคม 2563 หรืออีก 1 ปีข้างหน้า เนื่องจากไม่มีคิว อย่างไรก็ตาม เมื่อครอบครัวคนไข้ถาม ทางโรงพยาบาลระบุว่า หมอมีคนเดียว ถ้ารอคิวไม่ไหวก็ขอให้โรงพยาบาลส่งไปที่อื่นนั้น

         ล่าสุด วันที่ 24 ตุลาคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายพินัส ศิลาคำ ชาว ต.บ้านโภชน์ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นผู้ป่วย เปิดเผยว่า วันก่อนตนปวดท้องมาก จึงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล และพบว่าเป็นนิ่วในไตและไตอักเสบ อย่างไรก็ตาม ทางพยาบาลได้เขียนใบนัดพบแพทย์อีก 1 ปีข้างหน้า ด้วยความสงสัย จึงสอบถามว่าทำไม ทางพยาบาลบอกว่า คนไข้โรคนี้ต้องรักษาตามคิว ถ้ารอไม่ไหวก็ขอให้ทำใบส่งตัวไปได้ ดังนั้น ตนจึงขอยาแก้ปวดไปกิน เนื่องจากมีอาการปวดเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม พยาบาลได้ปฏิเสธ บอกว่าให้ไปซื้อตามคลินิกต่าง ๆ ก็ได้ ตนจึงกลับบ้านมาฉีดยาแก้ปวดที่คลินิก และซื้อยาแก้ปวดมาจำนวนหนึ่ง ทำให้ลูกชายไม่พอใจเป็นอย่างมาก ก่อนโพสต์เรื่องราวลงเฟซบุ๊ก

         โรงพยาบาลฉาว

         ด้านลูกชายนายพินัส กล่าวว่า รู้สึกโกรธมาก แทนที่พ่อจะได้พบแพทย์และได้รับคำแนะนำวิธีการรักษา กลับถูกนัดให้มาพบอีก 1 ปีข้างหน้า เกรงว่าพ่อจะมีอาการกำเริบเกินกว่าจะรักษาได้ จึงอยากให้โรงพยาบาลทบทวนการทำงานอีกครั้ง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงป่วยเป็นโรคนิ่วในไต ปวดท้องมาก ไปหาหมอที่โรงพยาบาล สุดท้ายได้แต่ใบนัดปีหน้า อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2562 เวลา 11:01:50 14,885 อ่าน
TOP
x close