คืบหน้า แพนด้า ช่วงช่วง ตาย เผยไทยต้องจ่ายค่าปรับให้จีน 15 ล้านบาท

 
          คืบหน้า แพนด้า ช่วงช่วง ตายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ประเทศไทยต้องจ่ายเงินชดเชยให้ทางการจีน 15 ล้านบาท เผยอยู่ในวงเงินประกันที่ทำไว้ 20 ล้านบาท



          วันที่ 28 ตุลาคม 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานความคืบหน้ากรณี หมีแพนด้า ช่วงช่วง ตายภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ โดยนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า ทาง ทส. ต้องจ่ายเงินชดเชยค่าเสียหายให้ทางการจีนจำนวน 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 15 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในวงเงินประกันจำนวน 20 ล้านบาท ที่ทางรัฐบาลทำไว้กับบริษัทประกันอยู่แล้ว

          ส่วนผลการตายนั้น อำนาจอยู่ที่รัฐบาลจีนว่าจะเปิดเผย หรือไม่เปิดเผยก็ได้ ซึ่งหลังจากนี้ องค์การสวนสัตว์ จะต้องดำเนินการอย่างรัดกุม โดยเฉพาะกับสัตว์ที่นำมาจากต่างประเทศ

          เมื่อถามกรณีที่ นายเบญจพล นาคประเสริฐ อดีต ผอ.องค์การสวนสัตว์ ลาออกไป มีสาเหตุเกี่ยวข้องกับเขียนแบบก่อสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่ งบประมาณ 50 ล้านบาทหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องไปถามบอร์ดชุดก่อน และ อดีต ผอ.องค์การสวนสัตว์ ว่าเป็นเพราะอะไร แต่จากนี้ไป องค์การส่วนสัตว์ จะดำเนินการด้วยความโปร่งใสและปรับรูปแบบให้ทันสมัยมากขึ้น

แพนด้า

          ส่วนการแต่งตั้งผู้บริหารองค์การสวนสัตว์ และ ผอ.องค์การสวนสัตว์ นายวราวุธ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งตำแหน่งดังกล่าว แต่ได้แต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมาทำหน้าที่ในการดูแลองค์การสวนสัตว์ไปก่อน โดยมี นายชวลิต ชูขจร อดีตบอร์ดองค์การสวนสัตว์ เป็นประธาน ส่วนการตั้งบอร์ดผู้บริการ จะดำเนินการเร็ว ๆ นี้ และจะสรรหา ผอ.องค์การสวนสัตว์คนใหม่ ตามขั้นตอนต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบหน้า แพนด้า ช่วงช่วง ตาย เผยไทยต้องจ่ายค่าปรับให้จีน 15 ล้านบาท โพสต์เมื่อ 29 ตุลาคม 2562 เวลา 10:24:08 18,523 อ่าน
TOP
x close