หนุ่มการไฟฟ้า พ้อเสียใจ ศาลยกฟ้องคดีโดนตำรวจยัดยา ติดคุกฟรี 1 ปีเต็ม

        หนุ่มอดีตเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เผยเสียใจ หลังศาลแพ่งพิพากษายกฟ้อง คดีฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 30 ล้าน จาก สตช. ปมถูกยัดยาบ้า เมื่อปี 57





        วันที่ 30 ตุลาคม 2562 สำนักข่าวไทยรายงานว่า ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ อ่านคำพิพากษาคดี นายราชศักดิ์ เจริญรุ่งเรือง อายุ 31 ปี ชาว จ.ปราจีนบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คดีละเมิดพร้อมเรียกค่าสินไหมทดแทนจำนวน 30 ล้านบาท สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2557 นายราชศักดิ์ ถูกตำรวจกองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี จำนวน 8 นาย ร่วมกันจับกุมและแจ้งข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ขณะไปติดต่อซื้อไก่ชนจากหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งตำรวจได้ค้นบ้านพักของหญิงสาว พบยาบ้าซ่อนอยู่ประมาณ 700 เม็ด โดยถูกซ้อมบังคับให้รับสารภาพ และมีการนำเอาทรัพย์สิน อาทิ แหวนทองคำ สร้อยพระเครื่อง หลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก รุ่น 1 มูลค่าหลักแสนบาทไปนั้น

        โดย ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐาน รับฟังได้ว่าตำรวจชุดจับกุมทั้ง 8 นาย กระทำการไปตามอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย หาได้มีการกลั่นแกล้ง หรือจะทำการละเมิด ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย ส่วนคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์และศาลฎีกา ให้ยกฟ้อง โจทก์ในคดีครอบครองยาเสพติดนั้น ถือเป็นดุลยพินิจของศาล ยกประโยชน์จากเหตุอันควรสงสัยให้จำเลย จึงนำมาอ้างเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายไม่ได้ พิพากษาให้ยกฟ้อง และยึดค่าธรรมเนียมศาลเป็นเงิน 200,000 บาท

        ทั้งนี้ นายราชศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนเองเสียใจมาก เพราะถูกจำคุกในเรือนจำไปแล้ว 1 ปี ทั้งที่ไม่มีความผิด สูญเสียทั้งหน้าที่การงาน ทรัพย์สิน และธุรกิจไก่ชน พูดไม่ออกเพราะเราเป็นเพียงประชาชนคนธรรมดา จึงสู้เขายาก

        ขณะที่ นายธนากร พ่อของนายราชศักดิ์ กล่าวว่า ตนเองเสียเงินเกือบ 2,000,000 บาท ในการต่อสู้คดี แต่ผลสุดท้ายก็แพ้ อยากให้เป็นคดีตัวอย่างว่าประชาชนมีปัญหากับตำรวจจะเจอกับอะไร แม้จะมีพยานหลักฐานชัดเจน โดยเฉพาะเงื่อนไขเวลาที่ถูกตำรวจจับกุมไม่สอดคล้องกลับหลักฐานที่ตำรวจทำสำนวน คำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ก็ระบุชัดถึงความผิดปกติ และให้เหตุผลถึง 9 ประการ แต่เมื่อศาลแพ่งพิพากษาออกมาเป็นเช่นนี้ ก็ต้องยอมรับ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มการไฟฟ้า พ้อเสียใจ ศาลยกฟ้องคดีโดนตำรวจยัดยา ติดคุกฟรี 1 ปีเต็ม โพสต์เมื่อ 30 ตุลาคม 2562 เวลา 15:04:40 5,731 อ่าน
TOP
x close