คนงานชาวกัมพูชา ตั้งแคมป์ขวางทางหากินช้าง ฝืนคำเตือน เจอช้างเหยียบตาย


        ช้างป่าเขาอ่างฤาไน ถล่มแคมป์คนงานกัมพูชา หลังตั้งขวางเส้นทางหากิน เสียชีวิต 1 ราย มี 2 ราย หนีกระเจิงหายตัวไปในป่า ชาวบ้านเผยห้ามแล้วไม่ฟัง

ช้างป่าเขาอ่างฤาไนเหยียบคนงานชาวกัมพูชาตาย
        วันที่ 31 ตุลาคม 2562 เพจเฟซบุ๊ก ตนข่าว แปลงยาว คนข่าวจิตอาสา รายงานว่า เกิดเหตุช้างป่าเขาอ่างฤาไน ทำร้ายคนงานเสียชีวิต 1 ราย บริเวณป่ามันและยูคาลิปตัส ม.12 บ้านเนินกระบก ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นคนงานชาวกัมพูชา อายุ 31 ปี ที่มารับจ้างตัดต้นยูคาลิปตัส

        โดย นายเอนก วงศ์ษา หัวหน้าชุดปฏิบัติการเฝ้าระวังช้างป่าสนามชัยเขตและท่าตะเกียบ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตและพวกรวม 8 คน มี 2 คนเป็นเด็ก เข้ามาตั้งแคมป์เพื่อรับจ้างตัดไม้ยูคาลิปตัส ซึ่งไม่เชื่อฟังคำเตือนของชาวบ้านในพื้นที่ ที่ห้ามว่าไม่ควรมาตั้งแคมป์ตรงจุดดังกล่าว เนื่องจากเป็นจุดที่ช้างป่ากว่า 30 ตัว ใช้เป็นเส้นทางหากิน ซึ่งคืนวันเกิดเหตุช้างป่าผ่านมาเจอ และพบว่าถูกขวางเส้นทาง ประกอบกับถูกสุนัขเห่าไล่ จนเกิดความเครียด จึงเข้าทำลายแคมป์ และทำร้ายผู้ตายดังกล่าว

ช้างป่าเขาอ่างฤาไนเหยียบคนงานชาวกัมพูชาตาย
        ทั้งนี้ คนงานที่เหลือพากันหนีเอาตัวรอด โดยมี 2 ราย วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า ขณะนี้ อยู่ระหว่างการค้นหาของเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 1306 สนธิกำลังร่วมกับทีมกองร้อย อส.ท่าตะเกียบ และทีมอนุรักษ์ฯ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก ตนข่าว แปลงยาว คนข่าวจิตอาสา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนงานชาวกัมพูชา ตั้งแคมป์ขวางทางหากินช้าง ฝืนคำเตือน เจอช้างเหยียบตาย อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2562 เวลา 16:40:32 12,058 อ่าน
TOP
x close