ตร. ขอเวลาตรวจสอบปม มงคลกิตติ์ หิ้วสารระเบิดเข้าสภา ผิดกฎหมายหรือไม่

          รองโฆษกตำรวจ ระบุ ขอเวลาตรวจสอบ มงคลกิตติ์ พกสารต้องห้าม ประกอบวัตถุระเบิดเข้าสภา ชี้ต้องดูที่เจตนา ครอบครองโดยมีเหตุอันควรหรือไม่


          เต้ มงคลกิตติ์

          จากกรณีที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. ฝ่ายค้านอิสระ พรรคไทยศรีวิไลย์ แอบนำสารประกอบระเบิดเข้าไปยังรัฐสภา โดยผ่านเครื่องสแกนวัตถุระเบิดของรัฐสภาโดยไม่ถูกตรวจพบ เพื่อตรวจสอบคุณภาพการตรวจวัตถุระเบิดของเครื่องตรวจระเบิดของรัฐสภา ขณะเดียวกันเจ้าตัวได้พานายหน้าจากบริษัท BSX ของอเมริกา มาโชว์ประสิทธิภาพเครื่องตรวจละอองสารตั้งต้นวัตถุระเบิด รุ่น PED 2000 ที่ออกมาใหม่ ว่าสามารถตรวจหาสารประกอบระเบิดดังกล่าวได้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว : เต้ มงคลกิตติ์ พกระเบิดเข้ารัฐสภา เครื่องตรวจระเบิดชนิดพกพา ตรวจหาไม่เจอ !

          ล่าสุด (31 ตุลาคม 2562) สปริงนิวส์ รายงานว่า พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวในระหว่างการประชุมแผนรักษาความปลอดภัย การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 35 ที่โรงแรมดิ แอทธินี ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ว่า เมื่อวานนี้ (30 ตุลาคม 2562) มีทหารเสนาธิการในรัฐสภา ร้องขอให้มีการนำสารประกอบระเบิดเข้าไปในรัฐสภา เพื่อนำไปตรวจทดสอบกับเครื่องตรวจวัตถุระเบิด โดยมีการประสานเจ้าหน้าที่อีโอดี เข้าร่วมทดสอบด้วย แต่ไม่ทราบว่านายมงคลกิตติ์เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องได้อย่างไร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบข้อมูลก่อน

เต้ มงคลกิตติ์

          ส่วนการที่นายมงคลกิตติ์ออกมาแถลงการณ์ว่า เครื่องตรวจสอบไม่สามารถตรวจได้นั้น ต้องพิจารณาที่เจตนา และการครอบครองสาร รวมถึงการประสานงานตั้งแต่ตอนแรก ว่าจะเข้าข่ายความผิดข้อหาใดหรือไม่ แต่สำหรับสารต้องห้าม หากครอบครองก็จะมีความผิดอยู่แล้ว โดยได้มอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้ตรวจสอบ เพราะเป็นพื้นที่รับผิดชอบ ควบคู่ไปกับทางรัฐสภา

          ส่วนที่มองว่าจะทำให้ภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียหายหรือไม่นั้น ตนมองว่าตำรวจเข้าไปทำตามหน้าที่ที่มีการร้องขอ และขอให้เวลาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดก่อน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. ขอเวลาตรวจสอบปม มงคลกิตติ์ หิ้วสารระเบิดเข้าสภา ผิดกฎหมายหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09:48:46 3,035 อ่าน
TOP
x close