x close

สายใยสวาท

สายใยสวาท

           สายใยสวาท เป็นเรื่องราวแรงแค้นและการเอาแต่ใจของ "อัยการ รักตะวัต" จึงทำให้เขาเกือบพลาดที่จะได้รับสิ่งที่ดีงามในชีวิต ถ้าหากไม่ได้ "อรุณวไล" หญิงสาวที่ถูกเขาเข้าใจผิดมาตลอดว่า เธอเป็นผู้หญิงร้อยเล่ห์เจ้ามารยา เป็นเสมือนนางแม่มดที่คอยสูบเลือดสูบเนื้อเอาทรัพย์สมบัติของตะกูล ในฐานะภรรยาของบิดาผู้วายชนม์ไปแล้วของเขา

           โชคดีที่ยังมี "สายใยสวาท" สายบางๆ ที่ได้ถักทอกันขึ้นในระหว่างที่ทั้งคู่มี "สงครามรัก" ต่อกัน โปรดคอยติดตาม ความรักของแม่เลี้ยงสาวและลูกเลี้ยงหนุ่มคู่นี้ว่าจะลงเอยกันอย่างไร ทางช่อง 7 สี 

           สายใยสวาท เสนอให้ชม ทุกคืนวันพุธ พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7สี เริ่มตอนแรก พุธ ที่ 30 มกราคม นี้ 

           สายใยสวาท บทประพันธ์โดย ชลาลัย 
           สายใยสวาท บทโทรทัศน์โดยภาวิต
           สายใยสวาทผู้กำกับการแสดงโดย จรูญ  ธรรมศิลป์

เรื่องย่อละคร สายใยสวาท

สายใยสวาท

          อัยการ รักตะวัต บุตรชายคนเดียวของ มนตรี นักธุรกิจระดับพันล้าน เดินทางกลับกรุงเทพพร้อม แคทรียา แฟนสาว อัยการเดินทางไปเรียนต่อที่ต่างประเทศนานหลายปี แม้เรียนจบแล้วเขา ก็ไม่ยอมกลับบ้าน ทำงานอยู่ต่างประเทศตลอดมา สาเหตุก็เพราะทะเลาะกับมนตรีอย่างรุนแรง จนอัยการหนีไปเรียนต่างประเทศ เขาเป็นคนใจร้อน โมโหร้าย และทิฐิรุนแรง เอาแต่ใจตัวเอง อัยการน้อยใจพ่อมากจนไม่ยอมกลับมา ยิ่งรู้ว่ามนตรีแต่งงานใหม่กับ อรุณวไล อัยการยิ่งคลั่งเขาเกลียดอรุณวไลตั้งแต่ไม่เห็นหน้า เขารู้เพียงว่าอรุณวไลเด็กกว่าพ่อเขามาก  อัยการเรียกอรุณวไลว่า นังแม่มดตลอดมา เขาฝังใจว่าเธอเป็นผู้หญิงเห็นแก่เงิน  เจ้าเล่ห์

          หลังมนตรีแต่งงานไม่นาน อัยการก็ได้ข่าวว่าเขามีน้องชายร่วมบิดาอีกคน อัยการยิ่งโมโหเขาไม่เชื่อว่าเด็กคนนี้จะเป็นลูกของพ่อเขา เพราะมนตรีอายุมากเกินไปกว่าจะให้กำเนิดบุตรได้ ไม่ว่าจะอย่างไรวันนี้อัยการก็ต้องกลับกรุงเทพ เมื่อมนตรีตาย ทนง ซึ่งเป็นทนายประจำตระกูลติดต่อให้เขากลับมารับทราบพินัยกรรม อรุณวไลตื่นเต้นที่รู้ว่าอัยการจะกลับมา เธอจัดห้องให้เขาใหม่ และรอวันที่เขาจะกลับมาอย่างกระวนกระวาย อาการตื่นเต้นของอรุณวไลทำให้ จามร นักธุรกิจทายาทเศรษฐีที่มาจีบอรุณวไลไม่พอใจ เขาเตือนเธอว่าอัยการ บ้า และระห่ำเกินกว่าที่เธอจะคิด เขาและอัยการเคยจีบผู้หญิงคนเดียวกัน อัยการชนะใจเธอได้ แต่นั่นไม่ใช่สาเหตุที่เขาเตือนเธอ ทว่านิสัยอัยการเป็นอย่างนั้นจริง ๆ อรุณวไลไม่เชื่อจนกระทั่งถึงวันที่อัยการแจ้งมาว่าจะกลับ เมื่อเธอและทนงไปรับที่สนามบินก็ไม่พบ

          ทนงรีบตรวจสอบกับสายการบิน จึงรู้ว่าอัยการเดินทางมากรุงเทพหลายวันแล้ว เขาเจตนาจะหลบอรุณวไลจนกว่าจะถึงวันเปิดพินัยกรรม ทนงบอกอรุณวไลว่าอัยการเป็นคนที่อารมณ์แปรปรวนที่สุด เดาใจยากว่าคิดอะไร และโมโหร้ายกว่ามนตรีมากนัก เขาต้องการให้อรุณวไลเตรียมใจไว้เมื่อต้องพบกับอัยการ ทว่าอรุณวไลก็ยังมั่นใจว่าความจริงใจ และความปรารถนาดีของเธอคงจะทำให้อัยการยอมรับได้

          วันหนึ่งอรุณวไลก็รู้ว่าเธอเข้าใจผิด เมื่ออัยการโทรศัพท์มาหาเธอ  เขาพูดกับเธออย่างดูถูก และหยาบคายเต็มอารมณ์เคียดแค้นที่ฝังใจมานานหลายปี อรุณวไลยืนนิ่งราวถูกสาปแม้ว่าอัยการจะวางหูไปนานแล้วก็ตาม  ระหว่างรอวันเปิดพินัยกรรม อัยการออกไปหางานทำ เขาได้งานเป็นผู้จัดการบริษัทแห่งหนึ่ง อัยการรู้สึกแปลก ๆ ที่ วิฑูร เจ้าของบริษัทพยายามจะใกล้ชิดกับเขาเกินเหตุ แต่อัยการก็ไม่มีสิทธิเลือกเท่าไหร่นัก เพราะวิฑูรยอมจ่ายเงินเดือนให้ตามที่เขาเรียกร้องซึ่งนับว่าสูงมากสำหรับการเริ่มต้นงานใหม่ ส่วนแคทรียานั้นเมื่อกลับบ้านเธอพบว่าของมีค่าในบ้านหายไปมากเธอใจหายเมื่อรู้ว่า วิภา มารดาของเธอนำไปขายเพื่อใช้หนี้พนันจนหมด

          ร้ายไปกว่านั้นคือวิภาต้องการให้แคทรียาเลิกคบกับอัยการ แม้จะรู้ดีว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่เกินเลยไปกว่าเป็น "คู่รัก" กันธรรมดา วิภาต้องการให้ลูกสาวแต่งงานกับจามร หรือไม่ก็วิฑูรเพื่อหาเงินมาใช้หนี้การพนัน มากไปกว่านั้น คือวิภาติดการพนันอย่างมาก เรียกได้ว่าถูกผีพนันเข้าสิงแท้ๆ นางไม่สนใจว่าแคทรียาจะรักอัยการ เพราะวิภารู้ว่ามนตรีทะเลาะกับอัยการอย่างรุนแรง ซึ่งไม่แน่ว่ามนตรีอาจจะไม่ให้เงินอัยการเลยก็ได้ แคทรียาอึดอัดใจมาก แต่ก็ต้องยอมตามใจมารดารับนัดวิฑูรไปดินเนอร์ด้วยกันในวันหนึ่ง

          เมื่อวิฑูรพบแคทรียาเขาสนใจเธอมาก เขารู้จักวิภาดีว่าติดการพนันขนาดหนักและอยาก "ขาย" ลูกสาวเต็มที ตัวเขาเองก็อยากแต่งงานกับผู้หญิงสักคนเพื่อกลบกระแสข่าวว่าเขาเป็น "เกย์" ที่รักผู้ชายด้วยกันซึ่งเป็นเรื่องจริง และตอนนี้เขากำลังติดใจอัยการ ทว่าดูท่าว่าชายหนุ่มจะรู้ทันและไม่ยอมเล่นด้วย วิฑูรรู้สึกสนุกและท้าทาย ยิ่งรู้ว่าแคทรียาเป็นคู่รักของอัยการ เขาก็ยิ่งอยากแกล้งอัยการในฐานที่ปฏิเสธ "ไมตรี" จากเขา ส่วนอรุณวไลเมื่อรู้ว่าอัยการไม่มีรถใช้ เธอให้ทนงจัดหารถหรูป้ายแดงให้ แต่อัยการกลับปฏิเสธ แถมยังเหน็บแนมดูถูกเธออย่างรุนแรงฝากมาให้อรุณวไลเสียอีก ทนงพยายามบอกว่าอรุณวไลเป็นคนดีและปรารถนาดีกับเขาจริงๆ แต่อัยการไม่สนใจ เขาฝังใจว่าอรุณวไลคือมารร้ายในชีวิตของเขาและเกลียดเธออย่างที่สุด  

          วันหนึ่งอัยการพบกับอรุณวไลโดยบังเอิญที่ร้านหนังสือ เขาหลงรักเธอตั้งแต่แรกเห็น ส่วนอรุณวไลทั้งตื่นเต้น และดีใจจนทำอะไรไม่ถูก เมื่ออัยการแนะนำตัวอย่างสุภาพและขอทราบชื่อเธอ อรุณวไลไม่กล้าบอกความจริง เธอบอกเขาเพียงว่าเธอชื่อ "ไล" เมื่อกลับถึงบ้านอรุณวไลตัดสินใจว่าอยากจะทำความคุ้นเคยกับอัยการให้มากกว่านี้ในภาพของสาวสวยชื่อ "ไล" เผื่อว่าอัยการจะมีความรู้สึกกับเธอดีขึ้นกว่านี้ ส่วนวิภาบังคับแคทรียานัดพบกับวิฑูรบ่อยขึ้น แคทรียาจึงไม่ค่อยมีเวลาไปพบอัยการ จึงเป็นการเปิดโอกาสให้อัยการกับอรุณวไลสนิทสนมกันมากขึ้น

สายใยสวาท

          คืนหนึ่งอัยการเชิญอรุณวไลไปดินเนอร์ด้วยกันท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติค อรุณวไลสวย มีเสน่ห์ น่ารัก จนอัยการอดใจไม่ไหว ก่อนจากกันเขากอดเธออย่างอบอุ่นและจูบอย่างอ่อนหวาน อรุณวไลรู้สึกเหมือนอยู่ในความฝัน ฝันที่เธอรอมานาน ความจริงแล้วมนตรีและบิดาของอรุณวไลเป็นเพื่อนรักกัน เมื่อ สิทธิชัย พี่ชายคนเดียวของเธอมีปัญหาเรื่องเงินในการลงทุนทำไร่ ครอบครัวของเธอเดือดร้อนทุกคน ขณะนั้นมนตรีกับอัยการทะเลาะกันแล้ว อัยการไปต่างประเทศมนตรีเองก็กำลังเจอเรื่องยุ่ง เมื่อบังอรแฟนสาวของลูกชายตัวแสบตั้งครรภ์

          บังอรมาขอความช่วยเหลือจากมนตรี มนตรีหนักใจแต่ก็ยอมช่วย เมื่อบิดาของอรุณวไลมาขอความช่วยเหลือเรื่องการเงิน มนตรีได้ความคิดจึงขออรุณวไลเป็นบุตรบุญธรรม เพื่อเลี้ยงดูลูกของอัยการและบังอร เรื่องที่อรุณวไลอยู่ในฐานะบุตรบุญธรรมของมนตรีนั้น มีเพียงทนงและครอบครัวของอรุณวไลเท่านั้นที่รู้ มนตรีต้องการดัดนิสัยอัยการ จึงให้ทนงส่งข่าวไปว่าเขาแต่งงานกับอรุณวไล จนอัยการเข้าใจผิดตลอดมา มนตรีให้อรุณวไลช่วยดูแลบังอรจนครบกำหนดคลอด สองสาวจึงสนิทกันมาก

          เมื่อครบเก้าเดือนบังอรคลอดลูกชายเธอตั้งชื่อว่า ลูกอ๊อด หลังคลอดบังอรทำหนังสือยกลูกให้มนตรี ส่วนบังอรหนีอิทธิพลของนักการเมืองจอมเจ้าชู้ไปต่างประเทศ อรุณวไลจึงเป็นแม่ของ ลูกอ๊อดตั้งแต่แบเบาะตลอดมาจนอายุสามขวบและน่ารักมาก ตลอดเวลาที่อรุณวไลอยู่ดูแลลูกอ๊อด และทำหน้าที่ลูกสาวที่ดี ของมนตรี ความดี ความน่ารักและกตัญญูของเธอ ทำให้มนตรีรักและเอ็นดูเธอมาก เขาบอกเธอเสมอว่าต้องการให้อัยการแต่งงานกับอรุณวไล เขามั่นใจว่าอัยการต้องรักเธอแน่นอน มนตรีพูดถึงอัยการเสมอและหยิบรูปของอัยการมาให้เธอดู มนตรีทำให้อรุณวไลหลงรักอัยการตั้งแต่ยังไม่เคยพบกันเลย เธอแอบเก็บรูปของเขาไว้ด้วยความรู้สึกของผู้หญิงที่รอคนรักกลับมา

          มนตรีเฝ้ารออัยการกลับมาแต่เขาก็ตายก่อนที่จะได้พบลูกชายคนเดียว ก่อนตายมนตรีให้อรุณวไลสัญญาว่าจะดูแลลูกอ๊อดและอัยการ อรุณวไลจำเป็นต้องรับปากและเธอซื่อสัตย์ต่อคำสัญญานั้น ไม่ว่าใครจะเตือนเธอเรื่องความร้ายกาจของอัยการอย่างไร อรุณวไลก็ไม่เชื่อ ยิ่งได้มีโอกาสใกล้ชิดกับเขา อรุณวไลก็มั่นใจว่าเธอกับอัยการคงจะมีโอกาสได้ปรับความเข้าใจกัน ดังนั้นหลังจากคืนที่แสนหวานและโรแมนติค อรุณวไลจึงตัดสินใจให้ทนงนัดอัยการมาฟังพินัยกรรม เธอเฝ้ารอเวลานั้นอย่างกระวนกระวาย แม้จะพยายามทำตัวเป็นปกติแต่ ประไพ มารดาของเธอก็รู้จนได้ นางเตือนให้อรุณวไลเผื่อใจไว้บ้างเพราะประไพเข้าใจความรู้สึกของลูกสาวดี อรุณวไลได้แต่ยิ้มอย่างมั่นใจ ว่าทุกอย่างคงเรียบร้อยตามความต้องการของมนตรี

          จนกระทั่งถึงวันนัดเปิดพินัยกรรม อรุณวไลจึงรู้ว่าเธอเข้าใจผิดทั้งหมดเพราะอัยการร้ายกว่าที่เธอคิด เมื่ออัยการพบอรุณวไลและรู้ว่าเธอเป็นใคร เขาทั้งโกรธและเกลียดเธอมากขึ้นอีก เขาประณามเธออย่างรุนแรงโดยที่ไม่มีใครเข้าใจนอกจากอรุณวไล เขาเข้าใจว่าอรุณวไลตั้งใจหลอกเขา ยิ่งเมื่อเปิดพินัยกรรมแล้ว รู้ว่าพ่อของเขาได้แบ่งทรัพย์สินให้อรุณวไลและลูกอ๊อดเป็นเงินก้อนโต แถมยังบังคับให้เขาและอรุณวไลช่วยกันดูแลทรัพย์สินให้ลูกอ๊อดจนกว่าจะบรรลุนิติภาวะ สำหรับตัวเขาเองจะได้ทรัพย์สินก็ต่อเมื่ออยู่ในบ้านหลังนี้ร่วมกับอรุณวไลและลูกอ๊อดอย่างน้อยสี่ปี อัยการก็ยิ่งอาละวาดจนใครก็เข้าหน้าไม่ติด อรุณวไลถูกประณามมากกว่าใคร เธอเสียใจที่สุดแต่ทำได้เพียงกลั้นน้ำตาและกลับไปร้องไห้ที่ห้องนอน

          ส่วนอัยการตัดสินใจย้ายของเข้ามาอยู่ในบ้านเพื่อทำตามพินัยกรรม ทว่าที่จริงแล้วเขาต้องการแก้แค้นอรุณวไล ซึ่งอัยการหาเรื่องกับอรุณวไลทุกวันเมื่อเห็นจามรมาจีบอรุณวไล เขาก็ยิ่งกวนประสาททั้งคู่ และเมื่ออัยการรู้ว่าวิฑูรนายจ้างของเขาเป็นน้องของจามร อัยการก็ไปลาออกทันที วิฑูรเสียใจเพราะหลงรักอัยการทั้งที่รู้ว่าอัยการไม่มีทางจะรักเขาในแบบที่เขาต้องการ เวลาผ่านไปอัยการกับอรุณวไลยังคงเป็นคู่กัดประจำบ้านอย่างไม่มีทางว่าจะดีขึ้น

          ทนงคันปากอยากจะบอกความจริงกับอัยการแต่อรุณวไลห้ามไว้ เธออยากจะรู้ว่าอัยการจะร้ายได้ถึงแค่ไหนแม้ว่าปะทะกันครั้งใดอรุณวไลจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบทุกครั้ง เพราะอัยการมักจะห้ามใจไม่อยู่ด้วยว่าใจจริงแล้วเขารักเธอมาก เขามักจะจูบเธออย่างบ้าคลั่งทุกครั้ง โดยอ้างกับตัวเองว่าทำโทษผู้หญิงเห็นแก่เงินอย่างอรุณวไล แต่กับลูกอ๊อดแล้วอัยการกลับรักแกมาก เขารู้สึกผูกพันกับแกอย่างบอก ไม่ถูก

          วันหนึ่งลูกอ๊อดอ้อนอัยการให้สอนว่ายน้ำ อัยการตามใจจึงตามลูกอ๊อดไปค้นกางเกงว่ายน้ำของแกในห้องนอนของอรุณวไล หนุ่มน้อยและหนุ่มใหญ่ช่วยกันรื้อจนของในห้องกระจายไปหมด แล้วอัยการต้องอึ้งเมื่อพบรูปของเขาใส่กรอบสวยเก็บอย่างดีในลิ้นชักหัวเตียงของอรุณวไล อัยการยืนดูรูปอย่างไม่เข้าใจว่าอรุณวไลเก็บรูปเขาไว้ทำไม อรุณวไลกลับมาพอดี เธอตกใจมากรีบแย่งรูปจากมืออัยการกลับมาทันที อรุณวไลแข็งใจโวยวายอย่างโกรธจัดเพื่อดับอายที่อัยการรู้ความลับของเธอ เธอไม่ต้องการให้อัยการรู้ว่าเธอรักเขามากแค่ไหน ส่วนแคทรียาปฏิเสธจะแต่งงานกับอัยการแม้ว่าเขาจะพยายามหาเงินเป็นล้านมาให้วิภาจนได้เพื่อเป็นค่าสินสอด เธอรู้จักอัยการดีว่าเขาทำไปเพื่อเอาชนะมารดาเธอเท่านั้น

สายใยสวาท

         วิฑูรฝืนใจจนนาทีสุดท้ายก็ทำไม่ได้ เขาตัดสินใจหนีออกจากบ้านก่อนพิธีแต่งงานเริ่มไม่นาน กว่าจามร วิภาและแคทรียาจะรู้ตัว วิฑูรก็ไปไกลเกินกว่าที่ใครจะตามพบ วิภาโวยวายจนจามรต้องยอมเข้าพิธีแต่งงานแทนน้องชายเพื่อแก้หน้า หลังแต่งงานจามรทำตัวเป็นเพื่อนที่ดีของแคทรียา ส่วน แคทรียาไม่เข้าใจว่าทำไมวิฑูรจึงหนีการแต่งงานกับเธอ ทำให้เธอรู้สึกเหมือนคนไม่มีค่า แคทรียาเริ่มดื่มเหล้าและดื่มหนักขึ้นทุกวัน

          วันหนึ่งเธอไปหาอัยการที่โรงแรม ซึ่งเขาเข้ามาบริหารในฐานะเจ้าของ อัยการพาเธอไปรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านในโรงแรม ทั้งคู่พบวิฑูรควงคู่มากับเด็กหนุ่มหล่อล่ำ วิฑูรออกอาการ "แต๋วจ๋า" ควงคู่สวีทอย่างไม่อายใคร จนทำให้อัยการและแคทรียารู้ทันทีว่าวิฑูรเป็นเกย์ควีน อัยการสงสารแคทรียามาก เขาพาเธอกลับบ้านทันที แคทรียารู้สึกว่าอัยการเปลี่ยนไปตั้งแต่กลับไปอยู่ที่บ้าน สถานการณ์บังคับให้ แคทรียารับปากแต่งงานกับวิฑูร ส่วนวิฑูรพยายามฝืนใจใกล้ชิดแคทรียาเพื่อจะได้มีชีวิตที่เหมือนผู้ชายทั่วไป ส่วนจามรขออรุณวไลแต่งงาน แต่เธอปฏิเสธทุกครั้งที่เขามาหาเธอที่บ้าน อัยการก็จะคอยป่วนทุกครั้งเมื่อรู้ว่าลูกอ๊อดไม่ชอบจามร ทั้งคู่ก็ยิ่งสนุกในการแกล้งจามร แล้วก็ถึงวันแต่งงานของแค แคทรียารู้สึกแย่จึงประชดชีวิตด้วยการดื่มหนักขึ้นไปอีก ส่วนอัยการกลับบ้านไปพบจามรอยู่กับอรุณวไล เขาหึงจนตาลายพาลหาเรื่องจนอรุณวไลต้องให้จามรกลับบ้าน จามรไปแล้วอัยการก็หาเรื่องกับอรุณวไลอีกอย่างรุนแรง อรุณวไลทั้งเจ็บใจและเสียใจ แต่ก็รักเขาเกินกว่าจะตัดใจไปจากที่นี่ได้

          เรื่องยุ่งมากขึ้นเมื่อสิทธิชัยพา เจ้านเรนทร หรือ เจ้าน้อย อดีตคู่หมั้นของอรุณวไลมากรุงเทพ เจ้าน้อยยังรักอรุณวไลไม่เปลี่ยนแปลง เขามาหาเธอทุกวันหวังว่าสักวันอรุณวไลคงใจอ่อนยอมแต่งงานกับเขา เจ้าน้อยทำให้อัยการหงุดหงิด และ ยิ่งหึงอรุณวไลมากขึ้นไปอีก ทว่าคราวนี้อรุณวไลไม่ยอมง่ายๆ อัยการทำร้ายเธอจนเจ็บทั้งกายและใจ อรุณวไลจึงแกล้งยั่วอัยการด้วยการสวีทกับเจ้าน้อยทุกครั้งที่เขาพาลูกอ๊อดมาแกล้งป่วนเธอกับเจ้าน้อย แต่เมื่อเขาไปแล้วอรุณวไลก็ซึมตามเคย คู่กัดทั้งคู่ทำให้คนรอบข้างปวดหัวไปหมด ส่วนจามรใกล้ชิดกับ แคทรียามากขึ้น จึงเริ่มเข้าใจและสงสารเธอมาก จนตัดสินใจเริ่มต้นชีวิตแต่งงานเป็นครอบครัวอบอุ่นกับเธอจริงๆ อรุณวไลแกล้งสวีทกับเจ้าน้อยจนอัยการปวดใจ เขารักเธอมากขึ้นทุกวัน แต่ก็ไม่อาจจะทำใจแต่งงานกับแม่เลี้ยงตัวเองได้ กับลูกอ๊อดแล้วเขาก็รักแกมากเช่นกัน เขาทนไม่ได้ถ้าน้องชายที่อายุคราวลูกจะต้องตามแม่ไปอยู่กับคนอื่น

          อัยการแปลกใจเมื่อรู้ว่าลูกอ๊อดเรียกมนตรี พ่อของเขาว่า "ปู่" แทนที่จะเรียกพ่อ จะอย่างไรก็ตามอัยการตัดสินใจบอกอรุณวไลว่าเขาจะขอรับดูแลลูกอ๊อดเอง โดยที่เขายอมยกสมบัติส่วนของเขาทั้งหมดให้เธอเพื่อแลกกับสิทธิในการดูแลลูกอ๊อด เขาสัญญาว่าจะดูแลรักษาสมบัติไว้ให้ลูกอ๊อดทุกบาททุกสตางค์ อัยการเข้าใจอรุณวไลผิดมากขึ้นเมื่อเธอยอมตกลงโดยดี แต่ที่ทำให้เขาแปลกใจคืออรุณวไลยกมรดกส่วนของเธอให้ลูกอ๊อดทั้งหมด และไม่ยอมรับเงินจากเขาเช่นกัน ทั้งคู่ตกลงกันว่าอรุณวไลจะพาลูกอ๊อดไปเที่ยวไร่ของสิทธิชัยที่เชียงราย แล้วเธอจะพาเด็กชายมาส่งให้เขาที่กรุงเทพก่อนจะจากไป

          วันรุ่งขึ้นอรุณวไลพาลูกอ๊อดไปเชียงรายพร้อมกับประไพ เธอเดินทั่วบ้านอย่างอาลัย เย็นนั้นเมื่ออัยการกลับจากทำงาน เขารู้สึกเหงาและคิดถึงอรุณวไลกับลูกอ๊อดอย่างบอกไม่ถูก วันต่อมาอัยการจำใจต้องอยู่ดูแลงานเลี้ยงรับรองระดับชาติ ที่มาจัดที่โรงแรมของเขา ทั้งที่อยากจะไปรับลูกอ๊อดกลับมาโดยไม่รออรุณวไล แม้ว่าลึกลงไปในใจแล้วเขารู้ว่าเขารักเธอมากกว่าผู้หญิงคนไหนทั้งนั้น แม้แต่แคทรียา และอยากจะพบเธออีกครั้งก่อนจะต้องจากกันชั่วชีวิต เพราะเธอคงแต่งงานกับเจ้าน้อย ในงานเลี้ยงอัยการพบกับบังอรซึ่งแต่งงานใหม่กับนักการทูตต่างชาติ บังอรถามถึงลูกอ๊อดซึ่งเป็นลูกของเขากับเธอ อัยการตกใจมากเรื่องลูกเพราะเขาไม่เคยรู้มาก่อน บังอรจึงเล่าความจริงให้ฟังเรื่องลูกอ๊อด อัยการออกจากงานเลี้ยงไปหาทนงทันที เขาขู่บังคับจนทนงยอมบอกความจริงทั้งหมดและให้ดูเอกสารสำคัญต่าง ๆ เพื่อยืนยันความจริง

          อัยการเสียใจมากที่ทำร้ายจิตใจอรุณวไลอย่างไม่น่าให้อภัย แต่ความจริงที่ได้รู้ทำให้เขายิ่งรักเธอมากขึ้น อัยการเดินทางไปเชียงรายในวันรุ่งขึ้น เขาตามไปหาอรุณวไลที่ไร่ และตามเข้าไปถึงกลางไร่ เขาพบอรุณวไลคุยอยู่กับเจ้าน้อย อัยการ ใจหายกลัวจะเสียเธอไป เขาขอคุยกับอรุณวไลตามลำพัง และบอกว่าเขารู้ความจริงทุกอย่างแล้ว เขาขอโทษที่เข้าใจเธอผิด และเขารักเธอมาก อัยการขออรุณวไลแต่งงาน อรุณวไลนิ่งไปนานเพราะคิดไม่ถึงว่าจะมีวันนี้ การนิ่งของเธอทำให้อัยการหน้าเศร้าเพราะกลัวว่าเธอจะปฏิเสธ

          แต่เมื่ออรุณวไลโถมเข้าหาอ้อมกอดของเขาอย่างแรง อัยการกอดเธอไว้แนบอก เขารู้แล้วว่าคำตอบของเธอคืออะไร เขาสัญญาว่าจะไม่ทำให้อรุณวไลต้องเสียใจอีกต่อไป อรุณวไลไม่ตอบแต่ซุกตัวอยู่ในอ้อมกอดของเขาอย่างมีความสุขที่สุด

รายชื่อนักแสดงสายใยสวาท
 

สเตฟาน

 อัยการ รักตะวัต แสดงโดย สเตฟาน สันติ วีระบุญชัย

          หนุ่มหล่อ พ่อรวย อายุ 29 ลูกชายคนเดียวของเศรษฐีชรา ผิวขาว หน้าตาดีมาก แต่นิสัยมุทะลุ เลือดร้อน หยิ่งทะนงในศักดิ์ศรี (อันนี้ บุคลิกคล้าย คาวีในสวรรค์เบี่ยงนะคะ) ดื้อรั้น อวดดี ชอบเอาชนะ ทะเลาะกับพ่อและไปอยู่ต่างประเทศ 4 ปีกว่า เมื่อกลับมาเปิดพินัยกรรมของพ่อ กลับเจอเงื่อนไขประหลาด ยากที่จะรับได้

สุวนันท์ คงยิ่ง

 อรุณวไล รักตะวัต แสดงโดย กบ สุวนันท์ คงยิ่ง

          หญิงสาวที่ดีพร้อม แต่ต้องยอมแต่งงานกับชายแก่คราวพ่อ เพื่อนำเงินมากู้ฐานะครอบครัวที่กำลังล้มละลาย พร้อมกับเงื่อนไขประหลาดอันนำพาไปสู่ความวุ่นวายสารพัด

ลูกอ๊อด รจนกร อยู่หน้า

 ลูกอ๊อด แสดงโดย รจนกร อยู่หน้า

          เด็กชายอนุพันธ์ ที่ใคร ๆ เข้าใจว่าเป็นลูกของอรุณวไล กับ พ่อของอัยการ

 จามร แสดงโดย สุพจน์ จันทร์เจริญ

          หนุ่มนักธุรกิจ ฐานะร่ำรวย เป็นที่หมายปองของสาว ๆ แต่ใจเขากลับมุ่งมั่นกับแม่ม่ายสาวสวย

 วิฑูร แสดงโดย ศราวุธ นวแสงอรุณ

          น้องชายของจารมร เป็นชายแอบจิต แอบมีใจให้อัยการ

พรทิพย์ วงศ์กิจจานนท์

 แคทรียา แสดงโดย พรทิพย์ วงศ์กิจจานนท์

          สาวนักเรียกนอก แต่ไม่ได้เรียนอะไรเป็นโล้เป็นพาย เป็นคนรักของอัยการ

 วิภา แสดงโดย วีรินท์ เชยอรุณ

          แม่ของแคท ติดการพนันงอมแงม ทำได้ทุกอย่างเพื่อเงิน

 ประไพ แสดงโดย สุดารัตน์  เดชากุล

          แม่ของอรุณวไล มาอยู่ที่รักตะวัตเพราะอรุณวไล ขอร้องให้มาดูแลลูกอ๊อด รับรู้ความสัมพันธ์ของอรุณวไลและอัยการ แต่ก็พูดไม่ได้ ต้องทนอยู่เพราะห่วงลูกสาว

 เจ้านเรนทร แสดงโดย พาทิศ พิสิฐกุล

          เจ้าจาวเหนือ เป็นอดีตคู่หมั้นของอรุณวไล แต่ถูกสาวเจ้าทิ้งไปแต่งกับคนแก่

 ทนง แสดงโดย พงศ์ประยูร ราชอาภัย

          ทนายความที่ดูแลผลประโยชน์ให้ครอบครัวรักตะวัต

 อรอร แสดงโดย ชัชฎาภรณ์ ธนันทา
 มนตรี แสดงโดย รุจน์  รณภพ
 สิทธิชัย แสดงโดย ชาลี  กรรณสูต
 คุณหญิงวิไลพร แสดงโดย  วิไลลักษณ์  ไวงาน
 ปราณี แสดงโดย จันทนา ศิริผล
 น้อยหน่า แสดงโดย ชญาดา ฉายชูผล
 ขจรเดช แสดงโดย ณัฐวุฒิ สิงหอำพล
 จุ๊บแจง แสดงโดย พัชราวดี พิสิฐสุรการ
 นงเยาว์ แสดงโดย พัชราวดี อยู่ภิรมย์
 อรชร แสดงโดย ธนาภรณ์ ธรรมศิลป์


 

             คลิป ละคร สายใยสวาท

            ชม รูปภาพ ละคร สายใยสวาท ทั้งหมดที่นี่

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายใยสวาท โพสต์เมื่อ 18 มกราคม 2551 เวลา 00:00:00 33,712 อ่าน
TOP