หนุ่มเข้าเกียร์ P มุดซ่อมช่วงล่าง ถูกรถไหลทับ ตร.งงตำแหน่งเกียร์ ไม่ตรงหน้าปัด

          หนุ่มเข้าเกียร์ P จอดรถซ่อมช่วงล่าง แต่ถูกรถไหลทับ ตำรวจเข้าตรวจสอบพบตำแหน่งเกียร์ กับหน้าปัดไม่ตรงกัน


          วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง รับแจ้งอุบัติเหตุในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใกล้เคียง สี่แยกหนองปรือ จึงเร่งรัดเข้าตรวจ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนสาย 331 ฉะเชิงเทรา-สัตหีบ ขาเข้าฉะเชิงเทราหมู่ 1 ต.หนองไผ่แก้ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี จึงรีบประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมหน่วยกู้ภัยเข้าตรวจสอบ

          เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบพลเมืองดีกำลังช่วยกันนำร่างผู้บาดเจ็บเป็นชาย ทราบชื่อคือ นายภควัต สังขาระ อายุ 36 ปี ออกมาจากใต้ท้องรถยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีน้ำตาล มีร่องรอยบาดแผลที่ชายโครงซ้ายลักษณะล้อรถทับ มีอาการ หายใจติดขัด เจ็บแน่นหน้าอก กู้ภัยต้องช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลบ้านบึง

          จากการสอบถามภรรยาของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองเดินทางมาจากเยี่ยมญาติ จังหวัดระยอง และมุ่งหน้าที่จะกลับจังหวัดนครปฐม ระหว่างทางอยากแวะทำบุญ โดยใช้เส้นทาง 331 ที่มีการปรับปรุงซ่อมแซมรถที่ขับมาตกหลุมหลายครั้ง จึงตัดสินใจแวะเข้าปั๊มเพื่อให้ตนเองเข้าห้องน้ำ ส่วนสามีจอดรถหน้าห้องน้ำที่จอดมีแท่งคอนกรีตกั้นกันรถไหลชนฟุตบาท และลงจากรถแต่ไม่ได้ดับเครื่องยนต์ หลังจากนั้น ยังไม่ทันที่จะทำธุระส่วนตัวเสร็จ ก็ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ รีบออกมาดูพบว่า สามีถูกรถไหลทับ จึงเรียกให้คนมาช่วย


          ด้าน นายภควัต ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนเห็นความผิดปกติกับระบบเกียร์ จึงแวะจอดเพื่อตรวจสอบ ก่อนลงจากรถได้ดันเกียร์มาที่ตำแหน่ง P จากนั้นได้ลงจากรถมุดลงไปดูที่ใต้ท้องรถ แต่ปรากฏว่าอยู่ ๆ รถก็เคลื่อนตัวไปทางด้านหน้าทับร่างของ จึงร้องขอความช่วยเหลือ ส่วนรถก็ไหลปีนขึ้นไปบนแท่งคอนกรีตจนชนกับฟุตปาธห้องน้ำ

          ซึ่งทางตำรวจตรวจสอบที่เกียร์รถ พบว่าตำแหน่งเกียร์เลื่อนไปอยู่กับตำแหน่ง P จริง แต่ตำแหน่งเกียร์ที่หน้าปัดกลับบอกว่าเป็นตำแหน่งเกียร์ที่ตำแหน่ง D ทำให้เกิดความสับสนว่าเกิดเหตุดังกล่าวได้อย่างไร ทั้งที่รถใช้งานเพียง 7 ปี

         ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จึงอยากฝากเตือนเป็นอุทธาธรณ์ว่าไม่ควรประมาทไว้ใจกับรถ ซึ่งกรณีดังกล่าวถือว่าโชคดีที่ไม่ได้รับอันตรายถึงสาหัส หากไม่มีความเชี่ยวชาญควรจะเรียกช่างมาดูเพื่อความปลอดภัยของตนเอง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเข้าเกียร์ P มุดซ่อมช่วงล่าง ถูกรถไหลทับ ตร.งงตำแหน่งเกียร์ ไม่ตรงหน้าปัด โพสต์เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2562 เวลา 18:40:31 9,933 อ่าน
TOP
x close