สั่งพักราชการยิงพ่อค้าหัวปลาดับ ภาค 4 ยัน พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

          สั่งพักราชการยิงพ่อค้าหัวปลาดับ ภาค 4 ยัน พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย หากคดีถึงที่สุด มีความผิดจริงจะปลดออกจากราชการ


ภาพจาก สำนักข่าว INN

          จากกรณีที่พ่อค้าหัวปลาถูกยิงเสียชีวิต กลางถนนสายบ้านโหนด-ท่านางหอม ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งคนร้ายนั้นเป็นทหาร ก่อนมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ

          ล่าสุด วันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า พ.อ. ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า ภายหลังทราบเหตุ พล.ท. พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยความโปร่งใส เเละพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง เพื่อดำเนินการทางวินัยทหารตามลักษณะฐานความผิด ยืนยันว่าทางกองทัพยินดีให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยจะไม่มีการปกป้องอย่างเด็ดขาด


          โดยเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร มณฑลทหารบกที่ 42 ได้ควบคุมตัวกำลังพลดังกล่าวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีนายทหารสารวัตรสืบสวนสอบสวน มณฑลทหารบกที่ 42 ร่วมรับฟังการสอบสวนด้วย ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุอันจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ปัจจุบันได้ส่งตัวฝากขังที่เรือนจำกลางจังหวัดสงขลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายสำหรับการดำเนินการทางวินัย มณทลทหารบกที่ 42

          ในฐานะหน่วยต้นสังกัดได้มีคำสั่งพักราชการตั้งแต่ วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หากคดีถึงที่สุดและมีความผิดตามข้อกล่าวหาก็จะรายงานปลดออกจากราชการต่อไป


สำนักข่าว INN







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งพักราชการยิงพ่อค้าหัวปลาดับ ภาค 4 ยัน พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย โพสต์เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2562 เวลา 23:31:53 8,549 อ่าน
TOP
x close