คนขับรถเป็นงง กระจกร้าว เจอออกใบสั่งปรับ 500 ตำรวจยัน ผิด พ.ร.บ.ขนส่ง

            คนขับรถเป็นงง เจอใบสั่งข้อหา กระจกแตก ต้องเสียค่าปรับ 500 บาท พบแค่เป็นรอยร้าว ชี้ตักเตือนกันก่อนก็ได้ ตำรวจยันผิด พ.ร.บ.ขนส่ง


            กระจกร้าวโดนปรับ

            จากกรณีที่โลกออนไลน์ แชร์เรื่องราวของชายรายหนึ่งที่ถูกตำรวจแจกใบสั่ง ระบุว่า ข้อหาอุปกรณ์ส่วนควบชำรุด (กระจกแตก) ให้เสียค่าปรับ 500 บาท เหตุเกิดในท้องที่ สภ.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ นั้น

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 อมรินทร์ทีวี รายงานว่า นายนิวัฒน์ แดงท้าว อายุ 44 ปี เจ้าของโพสต์ เล่าว่า ตนเป็นลูกจ้างขับรถให้กับเถ้าแก่ ขณะเกิดเหตุได้ขับรถ 6 ล้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 82-5010 เพชรบูรณ์ ไปส่งของ พอเจอด่านตรวจตนเองก็แสดงเอกสารต่าง ๆ ให้ดูจนครบ แต่กลับถูกใบสั่ง บอกว่ากระจกแตก ผิด พ.ร.บ.ขนส่ง ทั้งที่เป็นแค่รอยร้าว ซึ่งตนมองว่าน่าจะตักเตือนกันก่อน

            ด้าน ร.ต.อ. นิติธร เกษาอาจ รองสารวัตรจราจร สภ.หนองไผ่ เผยกว่ารถคันดังกล่าวผิด พ.ร.บ.ขนส่ง ใช้รถที่มีสภาพไม่มั่นคงแข็งแรง (กระจกแตก) ซึ่งการใช้รถในลักษณะดังกล่าวอาจจะเกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่เองหรือหากเกิดอุบัติเหตุก็อาจจะเกิดอันตรายกับผู้อื่นก็เป็นได้ จึงจำเป็นต้องออกใบสั่งเพื่อเสียค่าปรับและให้ไปดำเนินการแก้ไขให้ปลอดภัยต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขับรถเป็นงง กระจกร้าว เจอออกใบสั่งปรับ 500 ตำรวจยัน ผิด พ.ร.บ.ขนส่ง โพสต์เมื่อ 7 พฤศจิกายน 2562 เวลา 18:49:36 12,583 อ่าน
TOP
x close