เผยคลิป ซากโคมยี่เป็งตกจากฟ้า เกลื่อนถนน จากความสวยงามสู่ความเดือดร้อน

 

          ชาวเน็ตโพสต์คลิป ซากโคมยี่เป็ง หลังกิจกรรมปล่อยโคม ตกลงมาจากท้องฟ้าเต็มสองข้างทางถนนสันกำแพง จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล



          เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kittipong Tongkatsu Teekaput ได้โพสต์คลิปบรรยากาศพื้นที่บริเวณกิจกรรมประเพณียี่เป็งเชียงใหม่ 2562 ในช่วงเช้าหลังเสร็จกิจกรรม โดยภาพที่ปรากฏในคลิปเผยให้เห็นโคมยี่เป็งที่ถูกใช้งานแล้ว ซึ่งตกลงมาจากฟ้า และมีสภาพเป็นขยะเต็มสองข้างทาง โดยบางส่วนก็ตกลงมาติดอยู่ที่ต้นไม้และบ้านของประชาชนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว

         ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความเห็นว่า การจัดงานลักษณะนี้ขึ้นมาถือเป็นเรื่องดีในแง่ของการท่องเที่ยว แต่ขณะเดียวกันไม่ทราบว่ามีการวางแผนในส่วนของการจัดการปัญหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโคมดังกล่าวเอาไว้อย่างไร และหน่วยงานที่มีส่วนรับผิดชอบเกี่ยวกับขยะเหล่านี้ได้มีการวางแผนเอาไว้ล่วงหน้าหรือไม่

          หรือเป็นไปได้ว่าคลิปดังกล่าวอาจถูกถ่ายตั้งแต่เช้า ก่อนที่เจ้าหน้าที่เก็บกวาดทำความสะอาดจะเข้ามาเก็บ เพราะดูจากลักษณะแล้วทางเทศบาลไม่น่าปล่อยโคมดังกล่าวให้กลายเป็นขยะจำนวนมากขนาดนี้ได้

โคมยี่เป็ง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยคลิป ซากโคมยี่เป็งตกจากฟ้า เกลื่อนถนน จากความสวยงามสู่ความเดือดร้อน อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:43:57 15,986 อ่าน
TOP
x close