กฟภ. ยอมจ่าย 1 ล้านบาท เยียวยาสาวถูกสายไฟช็อตขาสาหัส ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ

 

             คืบกรณีสาวถูกสายไฟฟ้าชำรุดตกใส่ขา จนถูกกระแสไฟช็อตจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุด การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เตรียมจ่ายเงินเยียวยา 1 ล้านบาท หลังแฟนคนเจ็บโวย ผ่านมา 2 เดือน ยังไม่มีใครรับผิดชอบ
            เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Ester Chill ได้เผยคลิปเหตุการณ์ที่ภรรยาของตัวเองถูกสายไฟฟ้าที่ชำรุดร่วงหล่นใส่ บริเวณหน้าตลาดสดสีคิ้ว จ.นครราชสีมา จนทำให้เกิดแผลไหม้เป็นวงกว้างบริเวณขา โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นระยะเวลากว่า 2 เดือนแล้ว รวมค่าใช้จ่ายเกือบ 1 ล้านบาท แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามารับผิดชอบ จึงอยากฝากให้ผู้รู้ หรือนักกฎหมาย ช่วยเหลือเรื่องการเร่งค่าเยียวยาด้วย

ไฟช็อต

            ทั้งนี้ สปริงนิวส์ รายงานว่า นางสาวมาลิณี วีระสุชาติ อายุ 38 ปี ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตอนนี้อาการบาดเจ็บดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังมีปวดแสบที่แผลอยู่บ้าง และต้องไปโรงพยาบาลเพื่อล้างแผลและทำกายภาพอยู่ ซึ่งตลอด 2 เดือนที่นอนโรงพยาบาล ค่ารักษาพยาบาลก็สูงถึง 974,315 บาท


            โดย นางสาวมาลิณี เล่าต่อว่า ตอนแรกทางหน่วยงานก็ได้มาเยี่ยมเยือนตอนที่อยู่โรงพยาบาลและทวงถามตลอดเรื่องค่ารักษาพยาบาลว่ามีค่าใช้จ่ายเท่าไร ซึ่งตอนนั้นยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากตนนอนพักรักษาตัวอยู่ จึงยังไม่ทราบค่าใช้จ่ายที่ชัดเจน กระทั่งตนออกจากโรงพยาบาลและได้ทำหนังสือแจ้งไปยังหน่วยงานแล้ว แต่กลับเงียบหาย ไม่มีการตอบกลับแต่อย่างใด ซึ่งตนได้นำทรัพย์สินส่วนตัวไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลแล้ว

            อย่างไรก็ตาม ตนอยากฝากให้หน่วยงานรับผิดชอบกับเหตุการณ์นี้ เพราะค่อนข้างรุนแรง อีกทั้งในวันเกิดเหตุ ตนก็ไปกับลูกชายด้วย ถ้าลูกเป็นอะไรไปอีกคนก็คงจะเสียใจหนักกว่านี้ ซึ่งตอนนี้ก็ล่วงเลยมากว่า 2 เดือนแล้ว จึงอยากให้หน่วยงานออกมารับผิดชอบเสียที

            ล่าสุด วันนี้ (13 พฤศจิกายน 2562) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายณัฐวรรธน์ อัครรุ่งเรืองกุล ผู้อำนวยการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดเผยยืนยันว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นจะดำเนินการรับผิดชอบในส่วนของค่าเสียหายเพื่อเยียวยาผู้บาดเจ็บ จำนวนเงิน 1 ล้านบาท และจะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อวางมาตรการแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กฟภ. ยอมจ่าย 1 ล้านบาท เยียวยาสาวถูกสายไฟช็อตขาสาหัส ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:51:51 6,182 อ่าน
TOP
x close