เสรีพิศุทธ์ ปะทะ ปารีณา ขู่ระวังคุก ชี้หน้าเหน็บกลับ เรียนจบอะไรมา ให้งานก็ไม่ทำ !

 

          พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ปะทะเดือดกลางที่ประชุมคณะกรรมาธิการ หลัง ปารีณา ขู่ระวังคุก ปมบังคับนายกฯ ชี้แจง พ.ร.บ.งบประมาณฯ สวนกลับถ้าผิดกฎหมายจะรับผิดชอบเอง เหน็บสั่งงานไปก็ไม่ทำ

           วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 มีรายงานความเคลื่อนไหวการประชุมคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร โดยมี พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นประธานการประชุม ซึ่งเป็นที่จับตา เนื่องจากการประชุมนัดนี้ คณะกรรมาธิการได้เชิญ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เข้าชี้แจงกรณีการเสนอร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 เข้าสู่สภาโดยมิชอบ เนื่องจากเห็นว่า ครม. ถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วน และถือเป็นการเชิญครั้งที่ 3 แล้ว

           วันนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ พล.อ. ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นตัวแทนเข้าชี้แจง ซึ่งเป็นครั้งแรกที่นายกรัฐมนตรีมีการส่งตัวแทนมา ขณะที่ พล.อ. ประวิตร ได้ส่งนายประสาร หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักงานของ พล.อ. ประวิตร เดินทางนำเอกสารเข้าชี้แจงต่อกรรมาธิการ เป็นรอบที่ 3 สาระสำคัญของเอกสารดังกล่าว เป็นการยืนยันว่าการถวายสัตย์ปฏิญาณครบถ้วนตามกฎหมาย

เสรีพิศุทธ์ ปะทะ ปารีณา

            ขณะที่ เฟซบุ๊ก ธนวัฒน์ วงค์ไชย - Tanawat Wongchai ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอตอนหนึ่งของการประชุม ขณะนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เชิญตัว พล.อ. ประยุทธ์ และ พล.อ. ประวิตร มาเพื่อชี้แจงประเด็นดังกล่าวด้วยตัวเอง นางสาวปารีณา ระบุว่า เป็นการใช้อำนาจเกินขอบเขต อำนาจของกรรมาธิการสามารถเรียกใครก็ได้มาชี้แจง แต่เป็นเรื่องการขอความร่วมมือที่ผู้ถูกเชิญจะมาหรือไม่มาก็ได้ การที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ใช้อำนาจของประธานกรรมาธิการบังคับนั้น เป็นการทำผิดกฎหมาย

            ทั้งนี้ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ได้ตอบกลับว่า ถ้าทำผิดกฎหมายตนจะรับผิดชอบ ก่อนมีการชี้นิ้วถามกลับไปยัง นางสาวปารีณา ว่า "คุณขู่ผมเหรอ คุณจบอะไรมา เมื่อกี้ผมมอบหมายงานให้คุณ คุณยังบอกไม่รับเลย"

            โดยนางสาวปารีณา สวนกลับว่า "วันนี้ท่านต้องเข้าใจกฎหมายด้วยว่า แม้แต่กระทั่งนายกฯ ยิ่งลักษณ์ โดนเรียกมา ก็ไม่มา ก็มอบให้คนอื่นมา มันเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ ส.ส. ใหม่ยังไม่รู้" ซึ่ง พล.อ. เสรีพิศุทธ์ ตัดบทโดยให้นายประสานชี้แจงเป็นคนต่อไป


 
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสรีพิศุทธ์ ปะทะ ปารีณา ขู่ระวังคุก ชี้หน้าเหน็บกลับ เรียนจบอะไรมา ให้งานก็ไม่ทำ ! อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:55:56 47,133 อ่าน
TOP
x close