เปิดคำชี้แจงศาล รธน. เหตุฟัน ธนาธร ถือหุ้นสื่อ แม้ วี-ลัค ยุติการผลิตไปแล้ว

           เปิดคำชี้แจง ศาลรัฐธรรมนูญ คดีฟัน ธนาธร ถือหุ้นสื่อ เหตุ วี-ลัค ไม่ได้แจ้งยกเลิกกิจการก่อนส่งชื่อปาร์ตี้ลิสต์ แม้อ้างยุติผลิตแล้ว แต่มองอาจกลับมาผลิตใหม่ได้


          

ธนาธร ถูกตัดสิทธิ์ ส.ส.
ภาพจาก สำนักข่าว INN

           จากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจฉัยที่ กกต. ยื่นคำร้องให้วินิจฉัย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในคดีการถือครองหุ้น บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด โดยมีคำตัดสินให้พ้นสภาพการเป็น ส.ส. แล้วนั้น

           อ่านข่าว : ไม่รอด ! ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัย ธนาธร ถือหุ้นสื่อมีความผิด พ้นสภาพ ส.ส.


           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ช่วงหนึ่งศาลบรรยายข้อเท็จจริง เรื่องการเลือกตั้ง และการเป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ของนายธนาธร รวมถึงการพบการถือหุ้น บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ที่ประกอบกิจการสื่อ (ทำนิตยสาร) ว่า

ธนาธร ถูกตัดสิทธิ์ ส.ส.

           บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ยังคงเป็นบริษัทที่ประกอบกิจการสื่อมวลชนในวันที่พรรคอนาคตใหม่ได้ส่งบัญชีรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ แก่ กกต. โดยมีผู้ถูกร้อง (นายธนาธร) ในรายชื่ออันดับ 1 เนื่องจากบริษัทดังกล่าวไม่ได้แจ้งยกเลิกกิจการก่อนวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งเป็นวันที่พรรคอนาคตใหม่ส่งบัญชีผู้สมัคร ส.ส. แม้จะอ้างว่าได้เลิกกิจการ ยุติการผลิตนิตยสาร และเลิกจ้างพนักงานไปแล้วตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 แต่บริษัทสามารถประกอบกิจการเมื่อไรก็ได้

           นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า นายธนาธรโอนหุ้น วี-ลัค มีเดีย แต่กลับส่งสำเนาช้า ปกติ วี-ลัคฯ ส่งสำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น (บอจ.5) เป็นปกติทุกปี และเมื่อมีโอนหุ้นวันที่ 8 มกราคม กลับส่งมาวันที่ 21 มีนาคม ถือว่าผิดปกติ ทั้งที่อยู่ในวิสัยที่ทำได้ ไม่ลำบากเกินไป โดยเฉพาะในช่วงการลงสมัครเลือกตั้งที่ต้องเร่งเคลียร์ตัวเองให้ชัดเจนก่อนสมัคร

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคำชี้แจงศาล รธน. เหตุฟัน ธนาธร ถือหุ้นสื่อ แม้ วี-ลัค ยุติการผลิตไปแล้ว อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17:39:46 14,042 อ่าน
TOP
x close