เลขาฯ ประธานสภา เตือนปารีณา หยุดกล่าวหาชวน 2 มาตรฐาน

          เลขาฯ ประธานสภา เตือน ปารีณา หยุดกล่าวหานายชวน 2 มาตรฐาน แนะหากจะขอหารือให้ทำเรื่องตามขั้นตอน


ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการแถลงข่าวของ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่มีเนื้อหาอาจทำให้สังคมเข้าใจผิดเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าการตั้งกระทู้ถาม, การขอหารือ หรือเสนอญัตติต่อสภาฯ จะต้องเป็นไปตามระเบียบบังคับและแจ้งเรื่องก่อนว่าจะยื่นเรื่องหารือเกี่ยวกับกระทรวงใด เพราะขณะนี้มีเรื่องที่ค้างการพิจารณาเกี่ยวกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจำนวนมาก ซึ่งหากเป็นเรื่องการใส่ร้ายทางการเมืองโดยส่วนใหญ่ประธานจะไม่อนุญาต และในที่ประชุมสภาเมื่อวานนี้ นางสาวปารีณาได้ยกมือขอหารือเรื่องที่เกี่ยวข้องกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน คือ การก่อสร้างโรงงานผลิตอาหารสัตว์ที่ จ.ราชบุรี ก่อนแต่ หลังจากนั้นได้มีการขอหารือเรื่องกรรมาธิการ ซึ่งถูกประธานกรรมาธิการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบดูหมิ่นสตรี และขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัย แต่ประธานเห็นว่าไม่ใช่ความเดือดร้อนของประชาชนจึงมีเมตตาและขอให้นางสาวปารีณา ทำหนังสือแจ้งมาเพื่อจะดำเนินการให้

          พร้อมกันนี้ นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ผู้แทนราษฎรควรเป็นแบบอย่างที่ดีในการทำหน้าที่นำพาเรื่องเดือดร้อนของประชาชนเข้าสู่สภา อีกทั้งการแถลงข่าวของนางสาวปารีณาต่อสื่อมวลชนเป็นการบิดเบือนข้อมูลกล่าวหาว่าประธานสภาผู้แทนราษฎร 2 มาตรฐาน ซึ่งนางสาวปารีณาเอง เป็น ส.ส. มา 4 สมัยต้องเข้าใจเรื่องระเบียบวาระ และควรเป็นแบบอย่างที่ดี ไม่ควรเป็นเด็กที่มีความก้าวร้าวแล้วมาบอกว่าผู้ใหญ่ 2 มาตรฐาน นางสาวปารีณา เป็นผู้น้อยควรเคารพผู้ใหญ่ เป็นแบบอย่างให้ประชาชน และสร้างความภูมิใจ ที่ประชาชนชาวจังหวัดราชบุรีเลือกมา


          ทางด้านนายแพทย์ สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงพฤติกรรมต่าง ๆ ของนางสาวปารีณาว่า เท่าที่เห็นที่ผ่านมาไม่ถือสาเพราะตนเองเป็นหมอ เรียนจิตเวชมาจึงเข้าใจดี แต่เมื่อมีการพูดพาดพิงถึงการเลือกตั้ง ที่จังหวัดตรัง และตนเองเป็นผู้ได้รับผลกระทบโดยตรง จึงขอย้ำว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ไม่เคยเอาเรื่องส่วนตัวมาเกี่ยว จึงขอนางสาวปารีณา ว่าอย่าเอาจิตใจของตนเอง มาวัดคนอื่น เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมาประชาชนชาวตรัง รู้ดีว่าพรรคการเมืองใดใช้วิธีการสกปรก

          ทั้งนี้ ส่วนตัวรู้สึกภูมิใจที่เคยได้ เป็น ส.ส. 4 สมัย โดยการหาเสียงด้วยความดีงาม ไม่เคยนำสิ่งชั่วร้ายให้จังหวัด และการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาก็เสียใจที่ไม่ชนะ และไม่สามารถช่วยให้ชาวจังหวัด รอดพ้นจากความสกปรกโสโครกได้ แต่ยืนยันว่าจะเดินหน้าทำงานให้ประชาชนหลุดพ้นจากความสกปรก โสโครก ที่ถูกครอบงำอยู่


สำนักข่าว INN




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลขาฯ ประธานสภา เตือนปารีณา หยุดกล่าวหาชวน 2 มาตรฐาน โพสต์เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2562 เวลา 22:37:07 7,536 อ่าน
TOP
x close