ภารกิจช่วยชีวิต อนุทิน ขับเครื่องบินส่วนตัวด่วน บินส่งหัวใจให้ผู้ป่วยที่อุบลฯ

        อนุทิน ชาญวีรกูล เผยภารกิจด่วน ขับเครื่องบินส่วนตัวจากดอนเมือง ไปส่งหัวใจให้ผู้ป่วยรอปลูกถ่ายที่ จ.อุบลราชธานี ตั้งมั่นเราจะดูแลหัวใจของคุณให้ดีที่สุด





อนุทิน ชาญวีรกูล

       วันที่ 23 พฤศจิกายน 2562 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้โพสต์ภาพเผยภารกิจต่อชีวิต ขับเครื่องบินส่วนตัวนำหัวใจจากดอนเมืองไปปลูกถ่ายให้ผู้ป่วยที่ จ.อุบลราชธานี พร้อมข้อความว่า "บินได้ บินดี ภารกิจหัวใจติดปีกวันนี้ เป็นเคสพิเศษมาก ๆ ทีมงานหมอพัชร ดูสบาย ๆ เหมือนทุกครั้ง แต่นักบินสิหัวใจเต้นแรงกว่าทุก ๆ ครั้ง ตั้งแต่รับโทรศัพท์ หมอพัชร เมื่อคืนสามทุ่มกว่า ๆ ก็รู้สึกได้ว่า ภารกิจวันนี้พิเศษกว่าทุก ๆ ครั้ง

       "คนไข้ที่รอหัวใจ อาการไม่ดีนัก ผ่าเอาหัวใจออกมาแล้ว หัวใจมีปัญหา อาจจะหยุดเต้นได้ตลอดเวลา เราต้องไปเอาหัวใจมาเปลี่ยนให้เร็วที่สุด ถ้าไม่ทัน ก็....." ฟังหมอพัชร พูดจบ อยากจะบินทันที แต่เมื่อคืนอยู่เขาใหญ่ หมอพัชร บอกว่า เช้านี้ยังทัน นอนกังวลอยู่ครึ่งค่อนคืน หลับไปตอนไหนไม่รู้ เช้ามืดไม่ทันเห็นแสงอาทิตย์ดี ขับเครื่องบินจากเขาใหญ่ มารับหมอพัชร กับทีมงานที่ดอนเมือง แล้วบินต่อไปอุบลราชธานี ถึงสนามบินอุบลราชธานี 8 โมงกว่า ๆ ทีมหมอพัชร ไปรับหัวใจและอวัยวะ กลับมาถึงสนามบินอีกครั้ง เกือบ 11 โมง

       นักบินรีบขึ้นประจำที่นั่งกัปตัน แล้วพาทั้งคณะ พร้อมกับหัวใจเทวดา กลับมาให้กับผู้ป่วยที่นอนรออยู่ ในสภาพหัวใจอยู่นอกร่างกาย ตั้งแต่รับโทรศัพท์ เมื่อคืนนี้จนถึงเช้านี้ ทั้งบินไปและบินกลับ ได้แต่สวดมนต์ภาวนาว่าขอให้การปฏิบัติภารกิจวันนี้ประสบผลสำเร็จ ดีใจครับที่ภารกิจชีวิตต่อชีวิตวันนี้สำเร็จด้วยดี ขอขอบคุณครอบครัวผู้เสียสละ เพื่อรักษาชีวิตผู้อื่น ขอขอบคุณทีมหมอพัชร ที่ให้โอกาสได้ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่ผู้อื่นในวันนี้ ขอบคุณทุกกำลังใจ"

อนุทิน ชาญวีรกูล

อนุทิน ชาญวีรกูล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภารกิจช่วยชีวิต อนุทิน ขับเครื่องบินส่วนตัวด่วน บินส่งหัวใจให้ผู้ป่วยที่อุบลฯ อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:20:00 18,667 อ่าน
TOP
x close