หายไปตัดอ้อยนาน 30 ปี ญาติคิดว่าตาย ก่อนพบในเฟซบุ๊ก สุดดีใจ รีบรับกลับบ้าน


        คุณตาหายตัวนานกว่า 30 ปี จนญาติคิดว่าตาย ก่อนพบตัวจากเฟซบุ๊ก ลูกหลานดีใจ รีบติดต่อขอรับตัวกลับไปดูแลที่บ้านเกิด


คุณตาหายตัว 30 ปี
        วันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 ข่าวช่อง 3 เปิดเผยเรื่องราวของคุณตา บุญกอง ชัยบุตร อายุ 67 ปี ชาวอำเภอเวียงเก่า จังหวัดขอนแก่น ที่หายสาบสูญไปกว่า 30 ปี หลังจากเดินทางมาตัดอ้อยที่จังหวัดกำแพงเพชร โดยคนงานที่มาด้วยพากันกลับไปหมด เหลือไว้แต่ นายบุญกอง คนเดียว แต่เพื่อนคนงานที่มาด้วยกันกลับไปบอกญาติว่า นายบุญกอง เสียชีวิตแล้ว ซึ่งทางญาติก็พยายามสืบหาแต่ไม่มีวี่แวว จึงได้แจ้งการตายไปยังผู้ใหญ่บ้านกำนันในสมัยนั้น
 

        อย่างไรก็ตาม น.ส.เบญจวรรณ หมื่นปัญญา อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นเหลนของ นายบุญกอง เปิดเผยว่า ครอบครัวของตนได้เคยพยายามตามหาตัว นายบุญกอง มาแล้ว เมื่อ 30 กว่าปีที่ผ่านมา โดยแม่ของตนเคยเล่าให้ฟังว่า ก่อนที่ นายบุญกอง จะออกจากบ้าน ก็ได้แวะไปหาแม่ ซึ่งตอนนั้นอายุเพียง 12 ปี และได้มอบเงิน 6 บาท ให้แม่ไว้กินขนม ก่อนจะหายตัวไป

คุณตาหายตัว 30 ปี
        โดยแม่ทราบเพียงว่า นายบุญกอง และเพื่อน ไปหางานทำที่จังหวัดกำแพงเพชร หลังจากนั้นเพื่อนได้มาบอกกับครอบครัวตนว่า นายบุญกอง เสียชีวิตแล้ว ซึ่งครอบครัวก็ตามหาอยู่ระยะหนึ่ง หลังจากนั้นก็หยุดการค้นหา แต่ปรากฏว่าในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา มีพี่ที่รู้จักกันไปเห็นคลิปวิดีโอในยูทูบและเฟซบุ๊กส่วนตัวของ นายพิเชฐ จิตตุรงค์อาภรณ์ อายุ 42 ปี ลูกชายของ นายพรชัย อายุ 77 ปี เจ้าของไร่อ้อยแห่งหนึ่ง ซึ่งกำลังตัดผมให้กับ นายบุญกอง และจำได้ว่าเป็นญาติของตน จึงให้แม่และยายเข้ามาดู กระทั่งแน่ใจว่าเป็น นายบุญกอง ที่หายสาบสูญไป จึงรีบติดต่อประสานมายัง นายพิเชฐ เพื่อขอพบและรับตัวกลับไปอยู่บ้านที่จังหวัดขอนแก่น

       ด้าน นายพิเชฐ กล่าวว่า ตนเห็นนายบุญกองมาตั้งแต่เด็ก แต่ตนจะเรียกว่า บัวกอง ซึ่งเป็นคนงานที่มาตัดอ้อยในไร่แล้วไม่ได้กลับบ้าน เนื่องจากคนงานที่มาด้วยกัน พากันกลับไปหมด จากนั้นครอบครัวของตนก็ได้ดูแลและให้ช่วยงานทั้งในไร่และในบ้านเรื่อยมา โดยครอบครัวของตนมอง นายบุญกอง เป็นเหมือนคนในครอบครัว และตนจะคอยเข้ามาพูดคุย ดูแลสารทุกข์สุกดิบ อาบน้ำ ตัดผมให้บ้าง เนื่องจาก นายบุญกอง อายุเยอะและช่วยเหลือตัวเองได้บ้างไม่ได้บ้าง อีกทั้งยังมีอาการหลง ๆ ลืม ๆ

คุณตาหายตัว 30 ปี
       จนกระทั่งสองสัปดาห์ที่ผ่านมาตนได้อัดคลิปวิดีโอที่ตัดผมให้กับ นายบุญกอง และนำไปโพสต์ลงโซเชียล จึงมีญาติของ นายบุญกอง มาพบและได้ประสานมาเพื่อขอรับตัวกลับ ตนและครอบครัวรู้สึกดีใจ แต่ก็รู้สึกใจหายเพราะรักและผูกพันกันมานาน จากนี้ก็ขอให้ นายบุญกอง ได้ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวที่แท้จริงอย่างมีความสุข

คุณตาหายตัว 30 ปี
       โดยบรรยากาศในวันรับตัวกลับ ก็มีบรรดาเพื่อนบ้าน ที่ช่วยเหลือดูแลกัน รวมถึงครอบครัวทั้งสองฝ่ายเข้ามาพูดคุยร่ำลาและร่วมส่งตัว นายบุญกอง ขึ้นรถกันอย่างชื่นมื่น มีรอยยิ้มและคราบน้ำตาแห่งความสุข ที่ผูกพันกันมาตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี

คุณตาหายตัว 30 ปี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หายไปตัดอ้อยนาน 30 ปี ญาติคิดว่าตาย ก่อนพบในเฟซบุ๊ก สุดดีใจ รีบรับกลับบ้าน อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2562 เวลา 12:05:47 29,473 อ่าน
TOP
x close