ป.ป.ช. ชี้ มีหน้าที่สอบเฉพาะเรื่องทุจริต ไม่มีอำนาจสอบที่ดินฟาร์มไก่ ปารีณา

        เลขาฯ ป.ป.ช. ชี้ ไม่มีอำนาจตรวจสอบที่ดินฟาร์มไก่ ปารีณา เพราะเป็นเรื่องของหน่วยงานอื่น ย้ำมีอำนาจตรวจสอบเฉพาะเรื่องทุจริตและทรัพย์สินว่าครอบครองจริงตามที่มีการแจ้งหรือไม่


ปารีณา ไกรคุปต์

        จากกรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ถูกเจ้าหน้าที่นำหมายศาลเข้าตรวจสอบที่ดินฟาร์มไก่ เขาสน 1 และ 2 เนื่องจากถูกระบุว่า บุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติ และที่ดินเขต ส.ป.ก. นั้น

        อ่านข่าว : กรมป่าไม้ เตรียมแจ้งความ ปารีณา ชัดแล้ว ทำฟาร์มไก่ รุกที่ป่าไม้-ป่าสงวน 691 ไร่


        ปารีณา ไกรคุปต์

        ล่าสุด (26 พฤศจิกายน 2562) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ ป.ป.ช. ยังไม่ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบทรัพย์สินของ น.ส.ปารีณา แต่ในส่วนปัญหาที่ดินนั้น ย้ำว่า ป.ป.ช. มีอำนาจตรวจสอบเฉพาะเรื่องทุจริต และกรณีทรัพย์สินว่ามีอยู่จริงและครอบครองจริงตามที่มีการแจ้งหรือไม่

        อย่างไรก็ตาม ป.ป.ช. ไม่มีอำนาจไปตรวจสอบว่าที่ดินของ น.ส.ปารีณา ที่ได้มามีความถูกต้องหรือบุกรุกพื้นที่ป่าหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องของหน่วยงานอื่น ส่วนจะเป็นกรณีว่า น.ส.ปารีณา ใช้ความเป็น ส.ส. เพื่อให้ได้มาซึ่งที่ดินโดยไม่ถูกต้องหรือไม่นั้น เห็นว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ต้องตรวจสอบว่าครอบครองมาก่อนเป็น ส.ส. จริงหรือไม่

ปารีณา ไกรคุปต์

ปารีณา ไกรคุปต์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช. ชี้ มีหน้าที่สอบเฉพาะเรื่องทุจริต ไม่มีอำนาจสอบที่ดินฟาร์มไก่ ปารีณา อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2562 เวลา 23:34:21 8,150 อ่าน
TOP
x close