หนุ่มผวาอ้วกพุ่ง เจองูในถุงปลาร้า - เจ้าของโรงงานขอโทษ ชี้ไม่ใช่งูพิษ

 

          หนุ่มบุรีรัมย์ เตรียมทำอาหารเที่ยง เจองูในถุงปลาร้า เผยครั้งก่อนเคยเจอไส้เดือน แต่ยืนยันยังซื้อมาทานเหมือนเดิม เจ้าของโรงงานขอโทษ ตรวจไม่ทั่วถึง ชี้เป็นงูปลา ทานได้ ไม่มีพิษ

          วันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านโคกปราสาท ต.เมืองฝ้าย อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ระบุว่า เจองูในถุงปลาร้าที่ซื้อมาเตรียมใส่ส้มตำ จึงเดินทางไปตรวจสอบและได้พบกับ นายธีระวุฒิ คะเรรัมย์ หรือหนึ่ง อายุ 27 ปี ชายที่เจองูในถุงปลาร้า เล่าว่า ตนได้เตรียมกับข้าวและเครื่องสำหรับทำส้มตำกินเป็นมื้อกลางวัน โดยไปซื้อปลาร้าจากร้านค้าในหมู่บ้านเจ้าประจำ เพราะรสชาติอร่อย

          หลังจากเตรียมเครื่องปรุงอื่น ๆ เสร็จเรียบร้อย ตนก็จะใส่ปลาร้าเป็นขั้นตอนสุดท้าย โดยขณะที่เอาทัพพีควานไปในถุงก็ต้องผงะ เพราะเจองูยาวประมาณ 40 เซนติเมตร คาดว่าเป็นลูกงู แต่ไม่รู้ว่าเป็นงูชนิดไหน ซึ่งตอนแรกก็รู้สึกพะอืดพะอม แม้ว่างูจะตายแล้ว แต่เนื่องจากส้มตำขาดปลาร้าไม่ได้ ตนจึงตักตัวงูทิ้ง และตักน้ำปลาร้าใส่ส้มตำทานปกติ

          อย่างไรก็ตาม นายธีระวุฒิ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยเจอไส้เดือนในปลาร้ายี่ห้อนี้มาแล้ว แต่ก็ยังซื้อเหมือนเดิม เพราะเป็นเจ้าอร่อย ส่วนที่นำเรื่องราวไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก เพราะอยากเตือนแม่ค้า หรือผู้ผลิต ว่าควรตรวจสอบให้ละเอียดก่อนทำมาขาย ควรคำนึงถึงผู้บริโภค แต่ยืนยันว่า ถึงแม้จะเจองูในปลาร้ายี่ห้อนี้ ก็ยังจะซื้อกินเหมือนเดิม เพราะรสชาติอร่อย กลิ่นหอม

          ด้านแม่ค้าขายของชำในหมู่บ้านที่รับปลาร้ายี่ห้อดังกล่าวมาขาย กล่าวว่า ตนซื้อปลาร้ายี่ห้อดังกล่าวมาขายในร้านและนำมาประกอบอาหารทานเองเป็นประจำด้วย เพราะรสชาติดี มีกลิ่นหอม ต่างจากร้านอื่น แต่ที่ผ่านมายังไม่เคยมีสิ่งแปลกปลอมในปลาร้า

          ส่วนปลาร้าที่ลูกค้าซื้อไปกินและเจองูในถุงปลาร้า จากที่ดูในรูปยืนยันว่า เป็นงูปลา สามารถกินได้ ชาวบ้านก็กินกันเป็นปกติ ไม่ได้มีพิษ หรืออันตรายอะไร ส่วนคนที่ไม่เคยกินก็อาจจะรู้สึกแปลก ๆ แต่รับรองว่ากินได้ โดยยืนยันว่า จะยังซื้อปลาร้าจากเจ้านี้มาขายต่อ เพราะลูกค้าชอบและตนก็ชอบเหมือนกัน


        ขณะที่ ข่าวช่องวัน รายงานเพิ่มเติมว่า ได้มีการลงพื้นที่ไปยังโรงงานผลิตปลาร้ายี่ห้อดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่บ้านสะเดา ต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พบว่า เป็นโรงงานที่ผลิตทั้งปลาร้า, ปลาจ่อมและข้าวคั่ว จำหน่ายปลีก-ส่ง


          จากการสอบถาม นางสุภาสินี เรืองไพศาล อายุ 39 ปี เจ้าของโรงงาน กล่าวว่า กรณีที่มีลูกค้าเจอซากงูในถุงปลาร้า ซึ่งมาจากโรงงานที่ตนผลิตนั้น ตนฝากขอโทษลูกค้าด้วย โดยยอมรับว่า อาจจะเกิดจากขั้นตอนการคัดแยกปลา ที่ตรวจไม่ทั่วถึง เพราะแต่ละครั้งทางโรงงานจะสั่งปลาซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักมาจากต่างจังหวัด เพื่อมาหมักทำปลาร้าในปริมาณเกือบ 10 ตัน ก็อาจจะมีเล็ดลอดไปบ้าง ซึ่งก็มีเปอร์เซ็นต์น้อยมาก ๆ

          ทั้งนี้ นางสุภาสินี ยืนยันว่า ซากงูที่ลูกค้าเจอเป็นงูปลา ซึ่งสามารถรับประทานได้ ไม่มีพิษ หรืออันตรายอย่างแน่นอน แต่สำหรับลูกค้าที่ไม่รับประทานงูปลาก็อาจจะรู้สึกแปลก โดยหลังจากนี้ทางโรงงานจะรอบคอบให้มากขึ้น แต่ยืนยันว่า ที่ผ่านมาทางโรงงานก็ใส่ใจเรื่องความสะอาดและคุณภาพเป็นอย่างดีมาตลอด เพราะส่งขายหลายพื้นที่ ต้องคำนึงถึงคุณภาพเป็นสำคัญอยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาก็มีทางสาธารณสุขมาตรวจสอบเรื่องความสะอาดอยู่ตลอด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มผวาอ้วกพุ่ง เจองูในถุงปลาร้า - เจ้าของโรงงานขอโทษ ชี้ไม่ใช่งูพิษ อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:12:52 15,034 อ่าน
TOP
x close