พบโครงกระดูกใน รร. สู่การสืบคดีฆ่าโหด 16 ปีก่อน ยิ่งขุดยิ่งอึ้ง คนมือเปื้อนเลือดเพียบ

 

           เปิดคดีช็อก ช่างประจำโรงเรียน หายตัวปริศนา 16 ปีก่อน ถูกพบเป็นโครงกระดูกใต้ลู่วิ่งสนามกีฬาโรงเรียน นำไปสู่การสืบสวนคดีฆาตกรรม ยิ่งสืบยิ่งทึ่ง คนมีเอี่ยวตั้งแต่ผู้มีอิทธิพล ผอ.โรงเรียน ยันข้าราชการ โดนลงทัณฑ์ยกโขยง 19 คน


โครงกระดูก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงายว่า เจ้าหน้าที่ข้าราชการจีน 19 นาย มีอันต้องเจอโทษทางวินัย โทษฐานร่วมกันปกปิดเหตุฆาตกรรมเจ้าหน้าที่ฝ่ายซ่อมบำรุงของโรงเรียนที่สูญหายไปอย่างปริศนาเมื่อ 16 ปี ที่แล้ว

             คดีนี้ถูกรื้อขึ้นมาสืบสวน หลังจากพบโครงกระดูกซุกซ่อนอยู่ใต้สนามกีฬาโรงเรียน ซึ่งในที่สุด ผู้เสียชีวิตก็ได้รับความเป็นธรรม และที่น่าเศร้าก็คือ คนที่ช่วยปกปิดเรื่องนี้ คือคนใกล้ชิดของผู้เสียชีวิต รวมทั้งลุงแท้ ๆ ของเขา

             ย้อนกลับไปในปี 2546 ได้มีการรีโนเวทสนามกีฬาโรงเรียนมัธยมต้นซินหวงหมายเลข 1 ในเมืองไฮว่ไห่ มณฑลหูหนาน ทางตอนใต้ของจีน โดย เติ้งสือปิง ช่างซ่อมบำรุงของโรงเรียน ได้คอยตรวจดูการซ่อมแซมสนามกีฬาของโรงเรียน และพบว่าการก่อสร้างไม่มีคุณภาพ

             เติ้งสือปิงปฏิเสธที่จะลงนามรับรองในเอกสารตรวจรับงาน และเข้าแจ้งเรื่องการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐานกับหน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่น และหลังจากนั้น เขาก็หายตัวไปอย่างลึกลับ ไม่มีใครรู้ว่าเขาหายไปไหน และไม่มีใครพบเห็นเขาอีกเลย

             จนกระทั่งในเดือนมิถุนายน 2562 ทางโรงเรียนได้มีการขุดสนามกีฬา และพบโครงกระดูกมนุษย์ผู้ชายใต้ลู่วิ่งข้างสนามฟุตบอล ตำรวจสันนิษฐานว่าเจ้าของโครงกระดูกนี้คือ เติ้งสือปิง และมันนำไปสู่การสืบสวนสอบสวนคดีฆาตกรรม

โครงกระดูก
ภาพจาก n.miaopai.com

            เซี่ยงไฮ้อิสต์  รายงานอีกว่า จากการสืบสวนสอบสวน รวมทั้งสอบปากคำน้องชายและลูกชายของเติ้งสือปิง นำไปสู่การจับกุม ตู้เส้าผิง ผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่นซึ่งรับหน้าที่ปรับรุงสนามกีฬาดังกล่าวเมื่อ 16 ปีก่อน และ หลัวกวางจง คนที่ตู้เส้าผิงจ้างมาช่วยงานปรับปรุงสนาม

            ทั้งสองให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันฆ่า เติ้งสือปิง และได้นำศพไปซ่อนเอาไว้ภายใต้ลู่วิ่ง ผู้ที่มีส่วนสำคัญในการปกปิดเรื่องนี้คือ หวงปิงซ้ง ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวซึ่งเป็นลุงของเติ้งสือปิง ช่างหนุ่มผู้เสียชีวิต โดย ผอ. รายนี้ได้ใช้เส้นสายและอิทธิพลในการแทรกแซงการสืบสวนการหายตัวไปของเติ้งสือปิง รวมทั้งติดสินบนเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ให้ขุดคุ้ยเรื่องนี้ต่อ

            หนึ่งในเจ้าหน้าที่ที่รับสินบนคือ หยางจุน ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการสำนักงานความมั่นคงสาธารณะอำเภอซินหวง อดีตเพื่อนร่วมชั้นเรียนของ เติ้งสือปิง

            ทั้ง หยางจุน และ หวงปิงซ้ง ต่างเป็นสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์จีน ทั้งสองถูกไล่ออกจากพรรค และกำลังอยู่ในระหว่างรอการดำเนินคดี นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีก 17 คน ที่ถูกลงโทษทางวินัยพร้อมกันแบบยกขโยง
 โครงกระดูก
ภาพจาก wap.peopleapp.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบโครงกระดูกใน รร. สู่การสืบคดีฆ่าโหด 16 ปีก่อน ยิ่งขุดยิ่งอึ้ง คนมือเปื้อนเลือดเพียบ อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2562 เวลา 18:08:46 65,328 อ่าน
TOP
x close