นายกฯ มาดขรึมหลังรัฐบาลแพ้โหวต ฝากข้อคิดถึงพรรคร่วม ลั่นยึดสัญญาสุภาพบุรุษ


        พล.อ. ประยุทธ์ พูดแล้วหลังรัฐบาลแพ้โหวตจนสภาล่ม ลั่นยึดสัญญาสุภาพบุรุษ ชี้พรรคร่วม ต้องร่วมจริง ๆ ไม่ใช่เล่นแง่การเมือง แจงยังไม่คิดปรับ ครม.

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
          จากกรณีที่ฝั่งรัฐบาลโหวตแพ้ฝ่ายค้านในการประชุมสภาฯ เรื่อง กมธ.ศึกษากฎหมาย มาตรา 44 ซึ่งต่อมาฝ่ายค้านได้วอล์กเอาต์ออกนอกห้องประชุม เนื่องจากไม่พอใจที่ฝ่ายรัฐบาลจะให้นับโหวตใหม่ เพราะมองว่ามีข้อผิดพลาด สุดท้ายต้องยกเลิกการประชุมนั้น

 อ่านข่าว : เปิด 6 รายชื่อ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โหวตฝั่งเดียวกับฝ่ายค้าน ส่งรัฐบาลแพ้

          วันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีรัฐบาลแพ้โหวตการประชุมตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาผลกระทบ มาตรา 44 ว่า เป็นเรื่องธรรมดา เพราะพรรคร่วมรัฐบาลหลายคนไม่ได้ร่วมประชุม เพราะติดภารกิจราชการ การแพ้โหวตไม่ใช่เป็นเรื่องความมั่นคง ตนยังเชื่อมั่นในเสถียรภาพ เพราะถือว่าตนเป็นทหารเก่า สัญญาสุภาพบุรุษลูกผู้ชายสำคัญที่สุด

ประชุมสภา

          การร่วมรัฐบาลต้องร่วมจริง ๆ ร่วมในสิ่งที่รัฐบาลทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ใช่ต่อสู้ทางการเมืองเพียงอย่างเดียว หรือจะมองในเรื่องอนาคตก็ยังมาไม่ถึง เพราะถึงเวลาค่อยว่ากัน แต่ขณะนี้บ้านเมืองกำลังมีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ความมั่นคง ปัญหาสงครามการค้า ซึ่งนักการเมืองจะไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องเหล่านี้หรือ เพราะการโจมตีกันไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งสิ้น แม้แต่พรรคการเมืองของตัวเอง พร้อมเชื่อว่า ประชาชนเรียนรู้และตัดสินใจได้เองในการเลือกตั้งครั้งหน้า

ประชุมสภา
          ทั้งนี้ มองว่าความมั่นคงและเสถียรภาพรัฐบาลยังมีอยู่ ยังไม่มีแนวคิดปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในตอนนี้ ขอให้ทำงานไประยะหนึ่งก่อน จากนั้นค่อยวัดผลงานอีกครั้ง

ประยุทธ์ จันทร์โอชา




ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ มาดขรึมหลังรัฐบาลแพ้โหวต ฝากข้อคิดถึงพรรคร่วม ลั่นยึดสัญญาสุภาพบุรุษ อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14:57:14 17,121 อ่าน
TOP
x close