มงคลกิตติ์ มาแล้ว หลังสภาล่ม 2 รอบ ดึงสติรัฐบาล ให้มีน้ำใจนักกีฬา แพ้ก็คือแพ้


            นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ โพสต์เฟซบุ๊ก หลังสภาล่มวันที่ 2 เตือนสติฝ่ายรัฐบาล ต้องมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ชี้ถ้าขัดแย้งมากจนไม่มีทางออก แนะให้ยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ ก่อนที่ทหารจะทนไม่ไหว แล้วกลับมายึดอำนาจอีกรอบ

เต้ มงคลกิตติ์
           สืบเนื่องเมื่อช่วงเช้านี้ (28 พฤศจิกายน 2562) การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ล่มเป็นครั้งที่ 2 ต่อเนื่องกัน จากประเด็นมติการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ (กมธ.) เพื่อศึกษาผลกระทบจากการกระทำ ประกาศและคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และการใช้อำนาจของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตามมาตรา 44 ที่เสียงข้างที่เห็นด้วยชนะ แต่ทางฝ่ายรัฐบาลกลับขอให้มีการโหวตนับคะแนนใหม่นั้น

อ่านข่าว : สภาล่มรอบ 2 ฝ่ายค้านเซย์โน นับคะแนนใหม่ แต่ฝ่ายรัฐบาลกลับยื้อ

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ ในวันเดียวกัน นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศีวิไลย์ ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ระบุว่า ตนจะขอพูดในฐานะฝ่ายค้านอิสระ เพื่อเตือนสติฝ่ายรัฐบาลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยขอให้ฝ่ายรัฐบาลมีความเป็นน้ำใจนักกีฬา ว่าควรรู้จักแพ้ รู้จักชนะ

เต้ มงคลกิตติ์
        "แพ้คือแพ้ ชนะคือชนะ ต้องมีน้ำใจเป็นนักกีฬา อย่าไปนับคะแนนใหม่เลย ถ้านับใหม่ ต่อไปฝ่ายค้านก็จะขอนับใหม่ทุกเรื่อง ฝ่ายรัฐบาลจะว่าไง ควรผ่อนหนักผ่อนเบา ลดทิฐิกัน เพื่อให้งานสภาแก้ปัญหาประชาชนเดินไปได้"

         พร้อมกันนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังระบุด้วยว่า หากทั้ง 2 ฝ่าย มีขัดแย้งกันมากนัก และไม่มีทางออก ขอเสนอให้รัฐบาลยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ ก่อนที่ฝ่ายทหารจะทนไม่ไหว จะกลับมายึดอำนาจอีกรอบ จาก ส.ส.เต้ 007

เต้ มงคลกิตติ์
เต้ มงคลกิตติ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มงคลกิตติ์ มาแล้ว หลังสภาล่ม 2 รอบ ดึงสติรัฐบาล ให้มีน้ำใจนักกีฬา แพ้ก็คือแพ้ อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17:25:18 15,954 อ่าน
TOP
x close