โดมกีฬา รร.อำนาจเจริญ ถล่ม ทั้งที่เพิ่งสร้างเสร็จ นักเรียน 80 ชีวิต วิ่งหนีตายระทึก

 
               เกิดเหตุโดมกีฬาอนุสรณ์ 68 ปี โรงเรียนอำนาจเจริญ พังถล่ม หลังเพิ่งสร้างเปิดใช้ได้เพียง 3 เดือน นักเรียนเรียนวิชาพละ วิ่งหนีตายระทึก คาดถล่มเพราะแรงลมพัด

               วันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เกิดเหตุโดมกีฬาอนุสรณ์ 68 ปี โรงเรียนอำนาจเจริญ พังถล่มลงมา หลังเพิ่งเปิดใช้ได้เพียงแค่ 3 เดือน โดยมีการระดมเงินทุนจากชาวอำนาจเจริญและสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนอำนาจเจริญ กว่า 1,950,000 บาท สร้างแล้วเสร็จในวันที่ 10 สิงหาคม 2562 ซึ่งตอนเกิดเหตุมีเด็กนักเรียน 80 คน กำลังเรียนพละอยู่ที่โดมดังกล่าว เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

               โดย นายมงคล ทองดี นักเรียนชั้น ม.4/7 เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนได้เดินมาเรียนวิชาพละ มาถึงประมาณ 5 นาที ก็ได้ยินเสียงเหมือนอะไรตกใส่หลังคา จากนั้นหลังคาช่วงกลางได้หักลงมา ทุกคนจึงรีบวิ่งหนีตายเอาตัวรอด พอวิ่งออกมาจากโดมได้ไม่นาน โดมกีฬาก็ได้พังถล่มลงมา ซึ่งเหล่านักเรียนต่างก็พากันพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า โดมกีฬาแห่งนี้ดูแล้วมีหลายจุดที่สร้างไม่ได้มาตรฐาน เนื่องจากเหล็กที่ใช้ในการก่อสร้างเล็ก

               ขณะที่ คุณครูผดุงศักดิ์ เสงี่ยมศักดิ์ ครูพละ เล่าว่า หากโครงสร้างของเหล็กมีการขันนอตยึดติดกันอย่างดีและแข็ง ต่อให้เจอลมพายุหนักขนาดไหนก็ไม่มีทางที่จะถล่มลงมา แต่จากที่ดูโครงสร้างก็คงจะไม่ได้มาตรฐานเท่าที่ควร ก่อนหน้านี้เคยมีสัญญาณเตือนหลายครั้งในช่วงที่มีลมหนาวมา


               ด้าน นายสมาน วงศ์แก่น รองผู้อำนวยการโรงเรียนอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า โครงการสร้างโดมกีฬาดังกล่าวเพิ่งสร้างแล้วเสร็จเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2562 ซึ่งทางโรงเรียนอำนาจเจริญ ยังไม่ได้มีการรับมอบโดมกีฬาจากสมาคมศิษย์เก่า ซึ่งเป็นเงินงบประมาณจากสมาคมศิษย์เก่าที่จัดทำกฐินผ้าป่าระดมทุนเพื่อใช้ก่อสร้างโดมกีฬาแห่งนี้ ส่วนสาเหตุที่โดมกีฬาพังถล่มคาดว่ามาจากแรงลมที่พัดมา ซึ่งโดมกีฬาดังกล่าวจะมีการจัดส่งมอบให้กับทางโรงเรียนในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้

               ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า โครงสร้างหลายจุดไม่ได้มีการเชื่อมเหล็กอย่างดี ทำแค่เพียงแต้มจุดเหล็กต่อกันเท่านั้น อีกทั้งขนาดตอม่อมีขนาดเล็กกว่าเสาเหล็ก และเหล็กโครงสร้างบางเส้นดูเหมือนจะเป็นเหล็กเก่าและขึ้นสนิม ขณะที่ นายวินัย มีชัย นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนอำนาจเจริญ ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการก่อสร้างโดมกีฬา ก็ได้รับคำตอบว่าขณะนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลหรือตอบคำถามใด ๆ ได้ เนื่องจากต้องรอให้ทางบริษัทผู้รับเหมาเข้ามาตรวจสอบสาเหตุ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดมกีฬา รร.อำนาจเจริญ ถล่ม ทั้งที่เพิ่งสร้างเสร็จ นักเรียน 80 ชีวิต วิ่งหนีตายระทึก อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17:03:46 12,352 อ่าน
TOP
x close